Chapter 5

58 3 0
                                    


Agad kong sinundan si nanay Celia
ng lumabas. I'm hoping na makilala ang Van na binanggit nito. Maaaring ito ang taong tumulong sa akin.

''Van! Mabuti at dumating kana hijo. Kumain kanaba? Ako'y magluluto pa lamang," sunod sunod na tanong nito sa bagong dating.

Napangiti ang bagong dating.
"Relax manang. Dumaan lang lang
ako para tingnan kong okay kayo." bigla itong natigilan ng makita ako. "You're awake" biglang saad nito.

"Ahh.. Hi? Ikaw ba ang tumulong sa akin? Salamat pala. Kung hindi dahil sayo, baka kung ano na ang nangyare sa akin." Taos pusong pasasalamat ko sa kanya. Natigilan ito sa narinig at unti unting ngumiti.

"Though I would love to take the credit, but it's my job miss. I'm glad you're doing fine now. He will be pleased when he sees you getting
well. "

Napakunot ang noo ko sa sinabi nito. Ano daw? Halos hindi ko mahagilap ang sasabihin. "Ano ang ibig mong sabihin?" A job?, I thought.

"Bakit? paano? Paanong trabaho mong tulungan ako? Kilala ba kita? Anong-
Stalker ba kita?!" Naguguluhang tanong ko sa kanya. Pero, ramdam ko ang pag init nang aking mga pisngi nang matanto ang huling salitang sinabi. Nakakahiya.

Napatawa ito na ikinainis ko.
"Miss, it's not my story to tell. But
one thing is for sure. I ain't your stalker. It's my job to make sure
you're fine." Napatingin ako kay nanay Celia. Hoping na tulungan
niya ako masagot ang mga katanungang bumabagabag sa akin. Kahit ito ay tahimik lamang na nakikinig.

"Wag kang mag alala hija. Hindi magtatagal ay magku krus din ang landas ninyo. Wag mo lang siya madaliin. Ipagpasalamat na lamang natin na ligtas ka. Ang mabuti pa, babalik na ako sa kusina. Dito kana kumain bago umuwi. Para makapag pahinga ka nang maayos pagdating sa bahay ninyo." Ngiting sabi nito bago kami talikuran. Binalik ko ang tingin sa lalaking nagngangalang Van. Tahimik itong nakatingin saakin na pailalim. Dapat ba akong magtiwala?

Pagkatapos kumain ay inihatid ako
ni Van pauwi. Habang nasa loob ng sasakyan ay tahimik kami pareho.
Nagtext din saakin si Vie na sa kanila muna si Eli ngayong gabi. I missed
my baby so much. Pero, panatag ako dahil si Vie ang nag aalaga sa kanya. When I got home, I made sure na naka lock ang pinto at bintana.
Now, lying on my bed, I've been thinking about what happened these past few days. Ang sinabi ni Vie about sa mga lalaking nakaabang sa labas
ng bahay. Ang pagsagip sa akin. Kung lahat ba ay konektado. Ang sinabi ni Van na magtiwala sa kanya na hanggang ngayon ay gumugulo sa isipan ko. Bakit nila ako po protektahan? Laban kanino? Hanggang sa pagtulog ay dala ko parin ang mga katanungang walang katiyakan kung may kasagutan. Ang tiyak lang ay dapat magpakatatag para sa bukas na haharapin. Yon ang tunay na laban.

The first day after the incident had been very uneasy for me

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

The first day after the incident had been very uneasy for me. As for Van, I haven't heard nor seen him. Which I'm glad. Don't get me wrong. I'm very grateful, for he saved my life, but his presence really intimidates me.
My colleagues were very sorry about it. Flynn, on the other hand was regretful. I told him that it was not his fault, but he kept on insinuating that he should be blamed about it. I assured him I'm totally fine and we should get over about it. Moving forward is the best thing to do. My colleagues were very sympathetic and I appreciate them a lot. They helped me to find the culprits. The identities were given and I'm hoping that the cops will be able to catch them as soon as possible.


Inside the luxurious restaurant, is a man named, Vladimir Elliot Koch; A hot business magnate. He dominates Russia's aluminum and steel exports. He even got a majority stake in ArciloliarMetal in US and in other countries. He has diverse set of businesses and Industries across the world. He is considered as one of the richest person in the world.

Women are gawking at him as he walk towards his table with Van next to him.

Vlad had that kind of face that stopped you in your tracks. He had tousled dark brown hair, which was thick and lustrous. His eyes were a deep-set gray, flecks of silvery light performed ballets throughout. His face was strong and defined, his features molded from granite. He had dark eye brows, which sloped downwards in a serious expression

The middled man greeted as they arrived
"Good afternoon sir. My name is Alejandro Aviar. I am the owner of Aviar Advertising Company. It's ahm. a big surprise for me sir for you to invite me over lunch-

"I wanted to have a share on your company Mr. Aviar.",Koch said.

Van, who's sitting next to him just shrugged and smirk.
The man was left dumbfounded about what he heard from a well-known business tycoon.



Goodnight guys😴. Hope you like it ♥️

Mr. CEO's BabyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon