Wynter POV
Kasabay natapos ng klase ang Biyernes kaya nag aya si elle na mag Bar muna chill chill lng. Masyadong nakaka stress ang class this past few weeks. Puro practice naman na kasi next week kaya sulitin na muna bago pa maging busy lahat.
Hey, ang kj mo naman! Reklamo namin kay Rayne na ayaw sumama dahil baka magalit ang jowa! Jusko naman pwede namang ayain!
Napaka kj mo. Mag lalasing kba ha? Di naman. Chill lng tayo. Usal ko
Ehh, mag aaral pako! Reklamo nya.
Mag aaral!? Anong aaral in mo? Itapon ang bola? Tss sabihin mo kj ka lng! Tara na nga elle maiwan sya mag isa jan. Pang aasar ko.
Wait lng malapit nako! Wait up! Sigaw nya habang kinukuha ang buhok.
Tara na! Masayang aya nya ng makalapit sya sakin
Saang Bar ba?..
ABC Bar.
Mga anong oras tayo uuwi?
Depende kung tinamaan na tayo! Masiglang saad nya
Dika naman cguro wild uminom noh?.. kinakabahang saad ko. Wla sa routine ko ngayong gabing to na mag alaga ng pinsan kong lasing at ipag drive sya hanggang sa apartment.
Slight lng. Tatawa tawang saad nya
Siguraduhin mo lng dahil wla sa plano kong alagaan ka.
Mabilis kaming nakarating sa ABC bar. As usual maraming tao. Karamihan ata studyante dahil ang iba ang karamihan ay mga ka edad lng namin.
Mabilis kaming naka pasok sa loob dahil kakilala ni elle ang mga bouncer. Mukhang lagi sya rito kaya pinapasok kami agad. Ni hindi nga kami hininghan ng ID man lng.
Wait, dito ka lng! Hahanap lng ako ng table natin! Sigaw nya nang makapasok kami sa loob dahil sobrang ingay. Tumango na lng ako at inenpeksyon ang paligid.
Biglang itinaas ni elle ang kanang kamay nya upang mabilis ko itong makita ng makahanap sya ng table namin. custom table top lng ang kinuha nya dahil dalawa lng naman kami except may iba pa syang kasama ng hindi ko alam.
Kuha lng ako ng drinks. Pag pa paalam nya at umalis na.
Dahil nga sa bored ako at kailangan kong mag chill lng ay napadpad ang paningin ko sa katabi namin.Muntik nakong matawa ng maalala ko ang sinabi ni Rayne kani kanina lng Na baka daw magalit ang boy friend Nya! Eh jusko andito ang bruha. May pasabi pang mag aaral pero mukhang mas nauna pa samin. Ayaw pla ha.
Mukhang di naman ako nakita ni Rayne dahil nakatagilid sya sa direksyon ko at tutok sa sinasabi ng jowa nya. Bigla namang nagising ang demonyong utak ko.
Evil smile😈 Haha mag aaral pla ha.
Kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan ang number nya.
Nakita ko naman sa direksyon ko na nag panic sya. HAHHA
HELLO?! Sigaw nya dahil masyadong malakas ang speaker at sigurado naman akong di nya ako narinig dahil nga maingay na masyado.
BAT ANG INGAY NAMAN JAN? AKALA KOBA NAG AARAL KA? Panghuhuli ko
AH, ANO KASI...
ANO?..
ANO..
ANO NA? ANO NA LNG?..
Usal ko at tumayo para pumunta sa pwesto nila. Para pagalitan
But the other side i want to thank her kasi kapag na lasing si elle may kasama akong mag bubuhat sa kanya o ano man. Wag nga lng syang mag lalasing din dahil putek pag nag kataon dalawa ang aalagaan ko.Pagkalabit ko sa kanya ay agad agad syang humarap. Mukhang napagtanto na pareho ang tugtog na maririnig nya sa telepono at sa naririnig nya sa speaker.
Excuse me, can i excuse her?. saad ko sa tatlo nyang kasama na nagulat na nandito ako sa harap nila. Hindi kona hinintay ang sasabihin nila at agad na ginuyod si rayne.
Akala koba mag aaral ka? Masungit na saad ko ng makarating kami sa table namin
Ehh kasi?... mahinang saad nya ngunit narinig ko dahil malapit na matapos ang music.
WHAT ARE YOU DOIN HERE? Sigaw ko dahil biglang lumakas ang sound.
HAVING SOME FUN? she nervously said.
I THOUGHT YOU DONT WANT TO?
hindi na sya naka sagot ng bumalik si elle sa table na may dala dalang drinks.
OH AKALA KOBA MAG AARAL KA? Sigaw nya dahil nga baka hindi kami magka rinigan.
INAYA LANG. wlang masabing saad nya
INAYA? NINO? clueless na tayong nya.
NI LEE..
GARA AH, NUNG KAMI UMAAYA AYAW MO PERO PAG SI LEE G AGAD! nang aasar na usal nya. Hindi na lng sumagot si Rayne at uminom na lng ng black label.
Agad akong umalis sa table namin dahil kong ano ano na ang pinapainom nung dalawa sa akin! Wla sa plano kong malasing dahil kung nagkataon pano na kami uuwi. Ung dalawa ayun sumasayaw na sa dance floor dahil nga lasing na at wla na sa huwesyo.
Hindi ko alam kong bakit ako napadpad sa smoking area dahil first of all ayaw na ayaw ko ng amoy ng sigarilyo at pangalawa lalong hindi ako naninigarilyo. Gustuhin ko mang bumalik dun sa loob eh hindi na lng baka kaladkarin ako ng dalawa sa dance floor at piliting uminom.
Hey.. bati ng lalaking lumapit sa akin at inalok ako ng sigarilyo. Umiling na lng ako at nilabas ang cell phone. Mas gugustuhin kong makipag trash talkan kesa naman maka usap tong lalaking to mukhang adik. Di kita bet dude.
Bago ka lng ba dito? Tanong nito. Ilang ulit nba syang nagtatanong dito? I dont know and i dont care.
Dont mind me, mind your own business. Wlang ganang saad ko.
You're my business tho.. manyak na usal nya. Nag kibit balikat na lng ako at lumipat ng pwesto.
Hey... he greeted
Hey. I respond
Want some?
I dont smoke.
Huh? Natatawang saad. Then why are you here? He said between his laugh
I dont know either.
You know what you're weird. He said
Thank you.
Youre really weird. He said laughing
What? Isnt it a compliment?
Well. Have a point.
Anong ginagawa mo dito? Sabi mo Dika naninigarilyo diba? Sabi nya habang hinihigop ang sigarilyo nya napapa iwas naman ako dahil naamoy ko.Nandito ka eh. Sabi ko. Bigla naman syang nabilaukan. Ano nakaka bilaok nba ang usok ngayon?
YOU ARE READING
HER STARES
RomanceHindi ko alam kong bakit sa tuwing titignan ko sya nararamdaman ko ang nararamdaman nya. lungkot, takot, inis, saya, galit. lahat, lahat ng emosyong hindi nya naipapakita dahil tinatago nya.