4.

15 0 0
                                    

- Ca ~ Quân địch gian xảo, huynh đi đường nhớ phải cẩn trọng. Có gì khó khăn thì gửi thư về cho muội, muội lập tức đến giúp huynh- Hy Nguyệt vừa càm ràm vừa gập nốt quần áo bỏ vào tay nải cho sư huynh

- Đứa ngốc này, muội mới là người phải cẩn thận ấy. Không có huynh ở đây bảo vệ, muội càng phải ăn nói cẩn trọng hơn. Nhớ đừng động vào Vương thừa tướng, tiềm lực của chúng ta chưa đủ để đấu với ông ta đâu.

- Muội nhớ rồi. Còn huynh đó, muội nghe nói con gái ngoại tộc ở đó vô cùng xinh đẹp, huynh đừng có để nhục nhã như Bào tướng quân đấy

- Gì gì, muội nghĩ ta là ai chứ?

Đêm đó hai hyunh muội cười đùa đến gần sáng mới chịu dừng lời. Tiễn ca ca đi, trong lòng Hy Nguyệt lại dậy lên khúc mắc. Dù đã nhờ ca ca lựa lời hỏi Nam vương xem có đúng khi còn nhỏ ngài ấy bị lạc trên núi không, cô vẫn vô cùng sốt ruột.

Aish bỏ đi, việc của mày bây giờ là thay ca ca bảo vệ tiểu hoàng đế kia cho thật tốt. Ngộ nhỡ hoàng đế có rơi rớt cọng tóc nào, ca ca nhất định sẽ trách mắng.

Không có ca ca ở đây, Hy Nguyệt ngày ngày buổi sáng lên triều, gần trưa thì đi vòng vòng trốn mấy cô gái để về phủ, buổi chiều xem tấu chương hoàng thượng đưa, tối luyện tập võ công một chút rồi đi ngủ. Mùa màng vừa rồi thất thoát rất nhiều lúa gạo, nguyên nhân chủ yếu do lũ lụt, lương thưởng của quan lại vì vậy cũng hạn chế hơn. Triệu Hy Nguyệt lại chính là con heo nhỏ ham ăn, bổng lộc một tháng, cô mua đồ ăn vặt còn chưa đủ, nói chi trả công cho nô bộc trong nhà. Hy Nguyệt bắt đầu dùng não để nghĩ ra cách khác kiếm tiền.

- Khụ khụ!! Công tử người nấu cái gì vậy?

A Chu thấy dưới bếp bốc lên mùi khét kì dị, đoán ngay cô nương nha mình lại bày trò nghiên cứu món mới gì đó

- Ey A Chu, mau mau vào thử cái này.

- Cái gì vậy?

- Món ta mới làm ra, ta gọi nó là thạch. Là dùng lá đăng nghiền nát, rồi chiết lấy cốt.

A Chu điềm nhiên múc ăn thử. Cô bình tĩnh ăn như vậy cũng có lý do cả thôi. Hy Nguyệt cô nương này tuy lần nào cũng làm ra cái mùi khen khét, nhưng đồ ăn ngược lại rất ngon. Quả nhiên...

- Ngon lắm công tử. Cái này ăn rất mát, mùa hè nếu ăn sẽ vô cùng thích hợp. Còn cái nồi gì kia?

- A! Có vẻ được rồi đó. Ta đã hãm lá trà nấu lên cùng sữa, đợi nó nguội liền cho ngươi uống thử.

- Haizz Triệu cô nương của tôi ơi, tôi sắp thành con chuột bạch thử nghiệm của cô đến nơi rồi.

- Ha ha cô phải tin tay nghề của ta chứ. Nồi này ta nấu trước cho mọi người dùng thử. Tin rằng uống lạnh sẽ ngon hơn, ta đã đặt mua 10kg đá lạnh bên Tây Tạng, chắc ngày mai hoặc ngày mốt sẽ được chuyển về tới đây thôi. Tới lúc đó hehe.... ta không tin mấy cô tiểu thư trong thành có thể cưỡng lại vị ngon của món này.

Trà sữa của Hy Nguyệt vừa bắt đầu mở bán, các cô gái đã xếp hàng dài chờ mua. Đồ ăn Hy Nguyệt làm, qua mấy lần, giờ đây đã trở thành xu hướng, mỗi lần ra món mới là luôn được các cô gái đón chờ.

[IMAGINE] [SF9] {HWIYOUNG} Ái khanh, lại đây nào!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ