"Okay class, for today's activity ang gagawin nyo ay mag hunt." nasisiraan ba tong Professor namen? Hunt ano to gubat?! For pete sake nasa school kami duh?
"Hunt what prof?"napangiti ng dahan dahan si prof, okay that's so scary. Tumingin siya saken bago magsalita.
"You" ah ako lang pala eh. Teka ano daw? "What? me?! " im confused. Napatingin den sila Cain sa professor nanen.
"Everybody know's that you're a human Eziniah. Don't worry they will not eat you or kill you. They just need to find you, thats why you need to hide. " wtf? hide and seek with vampires and wolves?! magkasama kasi dito yung mga yon like wtf?! Hindi ko na nga kinakaya yung atmosphere dito sa room kasi puro supernatural yung mga nandito tapos mag gaganito pa?!
"Uh sir can i object?! I don't want to be a bait or whatsoever" i calmly said pero sa isip isip ko eh halos magwala na ako.
"Relax, mundane. You have us" Brent said. Napalingon naman agad si prof sakanila.
"The alpha's cannot join this hunt"nagulat ako sa sinabi ni Prof and for the third or hindi ko na malaman kung ilang beses ay natakot na naman ako para sa buhay ko.
"But si-" nakita kong nagsalita si Cain pero hindi na siya pinatapos ni Prof.
"Cain, its an order. Since all of you are the highest here you are all exempted" lumingon ako kay na Cain and tumango ako. I can handle myself kahit wala sila. I can do this!
"Its okay sir. spill the tea" nadinig ko pang nagtawanan ang ibang bampira at wolves sa paligid ko.
"You will be given 3 minutes to hide wherever you want. Hahanapin ka nila sa buong school kaya galingan mo. Kailangan hindi ka nila makita sa loob ng 5 minutes. 20 ang vampires and 10 ang wolves. Once na vampires and makakuha sayo, pwede ka nilang kagatin pero hindi aabot sa point na mamatay ka" wtf? kakagatin?! fuck bat may ganyan?! "Pag wolves naman eh ganun den pede kang kagatin pero hindi aabot sa point na lalapain ka na" putangina. Malaking putangina?! Dapat na ba akong matuwa sa hindi aabot sa point na kakagatin at lalapain?!
"Sir that is so crazy?!" i almost shouted at him. Nababaliw na ba siya?! Normal lang akong tao tapos ipapahabol nya sa wolf at bampira?! Mom i need to get out of this school! Now!!
"Your time starts now" nagulat ako nung sumigaw si Prof. Sa sobrang taranta ko eh kumaripas ako ng takbo.
Takbo lang ako ng takbo.Halos mamatay na ko sa sobrang hingal. 3 minutes lang pakshet! Nasa may canteen nako, hindi ko alam kung saan ako magtatago.
Matatapos na yung fucking time ko! nilibot ko yung mga mata ko. Nakakita ako ng malaking trashbin. Shet i hate this idea pero dito nila ako hindi maamoy. At siguro naman hindi nila ako kakainin pag na amoy na nilang mabaho ako no?
Agad agad akong nagtago sa loob. At masuka suka sa tumambad sa mukha ko. Puno ng dugo?! Pakshet mas maamoy ata ako dito?! Mukha na tuloy akong dinuguang baboy este tao! Pakshet kadiri?!
Hindi ko na tuloy alam ang gagawin ko neto mamaya! Lalabas ako ng ganto?! Wtf wala pa mandin akong extrang damit or uniform ngayon!!
Shet Eziniah wag ka muna mamoblema dyan. Yung buhay mo muna isipin mo okay?! Hindi mo pa nga alam kung mabubuhay ka pa after neto eh!
Nasusuka na ako! Lalabas sana ako para mag hanap ng ibang matataguan kasi di ko na kaya pero nakita kong wala na akong oras.
Shet hindi ko na alam kung ano pang susunod at malalang mangyayari saken sa pag pasok ko sa school na to pero sana makalabas pa ko ng buhay.
****
Someone's POVKailangan ako ang makahanap kay Eziniah. Once they get her blood it will be the end. I need to find her soon.
Tumingin tingin ako sa paligid. Saan kaya pwedeng magtago ang isang mundane?
Napatingin ako sa trashbin ng eskwelahan. Nakita ko kasing umangat angat yan kanina. Im going to check it out.
Napangiti ako. Tumambad saken ang babaeng takot na takot na nakayuko sa loob.
i smiled at her
"Hi my queen"
****
Hi so comment ur thoughts naman hihi super maapreciate ko yon hehe. Sorry ngayon lang nakapag update
BINABASA MO ANG
Superno High Academy|| Ongoing
FantasiSuperno High Academy. University na punong puno ng werewolves at bampira. Yes tama kayo ng nabasa. Are you ready to study here? Can you survive knowing that you're the only human in this school and everyone around you is supernatural? Blood runs i...