Prologue

98 9 6
                                    

Pumasok siya sa national bookstore at maghahanap ng bagong babasahin. Napangiti siya ng maamoy ang natural na amoy ng libro, para sa kaniya ay nakakarelax ito.

Matapos mabayaran ang mga napili niyang libro ay nagtungo siya sa coffee shop. 

Nakangiti niyang inilabas ang tatlong libro at binasa ang nasa unang pahina. 

"Break na tayo"- boses ng lalaki

"Bakit sweetie? Mahal na mahal kita"- umiiyak na babae

" Ayoko na sayo, you're so ugly. Boring!"- ani ng lalaki

"Ano? Walanghiya ka"- sigaw muli

" Sorry miss, who are you?"- saad ng lalaki

"Watdahell"- ani ng babae

Ano bayan napakaingay. Inilabas ko ang earphone ko at ilalagay na dapat sa Tainga ko ng..

*SPLAAASH*

What the heck.

Mga libroo koooooo! Waaaah. 
Napaangat ako ng tingin at nakita ang lalaki at babae sa may gilid ko, base sa nakikita ko bubuhusan ng babae ang lalaki kaya lang nakaiwas ito. At ending sa mga libro ko naglanding.

"Mga libro ko, are you guys stupid? Dito ba magsabuyan ng kape? What the hell"- sigaw ko sa kanila, My beloved books. 

Nagwalk out yung babae kaya yung lalaki nalang yung natira. At tila walang pakialam sa nangyari. 

Haays! Dali dali akong tumayo at sinukbit ang bag ko. Napansin ko na tumingin saakin ang lalaki kaya sinamaan ko nalamang siya ng tingin. 

Badtrip. Sa coffee shop daw ba magaway!

--------------

Solo flight siya sa pagpunta sa mall para bumili ng mga bagong cd's. Mas gusto niyang cd kaisa sa internet.

Omy gash ang dami ng bagong kdrama. I'm gonna buy this all Waaah

Naglakad lakad paako at pinagkukuha lahat ng cd's na nadaraanan ko. 

May nakakuha ng atensyon ko. At tingin ko maganda talaga siya kaya dali dali akong nagtungo dun ng biglang pagabot ko ay may nakakuha din. 

Napatingin ako sa lalaki, at watdaheck. Ang pogi, mala park seo joon ang datingan! Pero hindi, huwag ka papadaan sa kagwapuhan miles. Hinila ko yung cd, at hinila niya naman pabalik. Ang ending naghigitan kaming dalawa. 

Ayaaaw mo ha! Hinigit ko ito but this time buong pwersa na. 

Ng biglang

*TSUP*

0__0 Nanlaki ang mata ko. MY FIRST KISS! 

"Miss?"- natauhan ako ng bigla akong yugyugin ng lalaki.

Walang sabi-sabi ay

*PAAAAK*

" MANYAK"- Sigaw ko at Dali daling lumabas sa Cd's area.

WAAAH! Tungunamers, di tuloy ako nakabili. Buwiset!

-----------––

Malakas ang dagundong ng musika at sabayan pa ng hiyawan ng mga tao. Samo't saring amoy ang malalanghap sa "The bar" 

"Twerk sofie"

"SOFIE,SOFIE,SOFIE"

Panay ang pagsigaw sa pangalan niya. Naghihiyawan at tumatawa na din ang dalawa niyang best friend dala ng tama ng alak.

"SOFIE, SOFIE"

Napangiti siya at uminom muna ng tequilla at sabay nagtungo sa stage.

Tinaas niya ang kaliwang kamay niya, dahilan para tumahimik ang lahat at nagpatugtog ang DJ ng panibagong tugtugin. 

I'm twerk it like miley. 

Pumiwesto siya at bigay na bigay sa pagtutwerk.

Napanganga ang mga kalalakihan at malakas na hiyawan ang namutawi sa loob ng the bar.

Matapos niya magwala sa stage ay bumalik na siya sa mga kaibigan. 

Searching ang ganap niya ng bigla ay makita niya ang lalaking sinasabi niyang "next target niya" Sumilay ang ngiti niya sa labi at naglakad patungo sa lalaki.

"Hey"- aniya rito

Tumingin naman Ito sa kaniya na nakakunot ang noo.

" Excuse me, do i know you?"- ani ng lalaki

Nanlaki ang mata niya, at nabalik din sa pagkagulat ngunit Hindi makapaniwalang hindi siya kilala ng lalaki. 

"Woooy pareee, si sofie yan. Hi babes"- ani ng kaibigan nito at kinindatan pa siya. Pwee di kita type

Nginitian lamang niya Ito at bumaling muli sa lalaki. Sa next target kunno niya.

"Dear, you will be my next boyfriend"-

Aniya at kinindatan ang lalaki sabay umalis siya at bumalik sa Mesa ng mga kaibigan niya.

Tinignan niya muli ang lalaki at natawa siya sapagkat tulala ito.

The Queen's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon