3RD ARC

15 3 0
                                    

" Chelsea! ", I quickly turn my eyes to the person who shouted that name.

" C-Chel— "

*BOGSH!!*

" Ouch! ", daing ko sabay salampak sa sahig.

Tinamaan lang naman kase ako ng volleyball sa muka!

" Ano kaba naman Chelsea! Nasa gitna tayo ng laro kung saan-saan nakaka-rating ang utak mo. ", the girl said to me.

This girl... It's Katrina!

One of my co-worker in the shop!

Inilibot ko ang paningin ko sa paligid. Maraming tao. Volleyball players. Cheering from the audience and cheering squads.

I-I'm in the middle of the volleyball game? Don't tell me...

" Me? Chelsea? Not Elizabeth? ", tanong ko.

" Huh? My God Chelsea, sinong Elizabeth ang sinasabi mo? Malakas ba ang tama sa'yo ng bola at naalog ang utak mo? Okay ka paba? Kung hindi kukuha na'ko ng sub para sa'yo.", alalang sabi niya sa'kin.

" I-I'm not okay. ", sabi ko para maka-upo at makapag-isip narin ng maayos. Nagsabi naman si Katrina na kailangan ko ng sub kaya agad na nila akong pinaalis ng court.

" Ito tubig Chelsea oh. ", sabi ng isa kong ka-teammate kaya kinuha ko naman ito.

This situation. It's just like the time when I woke up as Elizabeth.

I see, something really is wrong here.

Agad akong nagpaalam na pupunta lang ng restroom. Pagka-pasok ko ay agad akong humarap sa salamin.

" Same face. Same body. Same place. But different person? What the hell is exactly happening to me? ", ni hindi ko pa nga tapos yung mystery ko kung ako ba talaga si Elizabeth at paano ako nawalan ng alaala.

Tapos ito naman?! I took a deep breath and think.

" Let see. Bago ako makarating dito ano bang mga nangyari? Una, pumasok ako sa school kasabay si Clarence. Pangalawa, pumunta ako sa CR at may nabangga akong lalaki tapos pagkalabas ko ng CR may sobrang liwanag ilaw na bumungad sa'kin and the next thing I knew ay andito na'ko."

Arrgh!

Pinapasakit nito ang ulo ko.

Bumalik na'ko kung nasaan ako kanina. Hinintay kong matapos ang laro. I must go and see Gesa and Clarence.

" Uyy, Chelsea. ", Katrina called me.

" Y-Yes? "

" Hindi muna ako makakasabay sa'yo ah. May pupuntahan pa kase ako. ", she said as she bid her goodbye to me.

" How pity. Gusto ko pa sana siya maka-usap. ", I said to myself.

I'm just about to stand up when I felt a vibration inside my skirt pocket.

My phone? Oh, it's just only an alarm. Reminding me to go to work.

Wait! Work?! I quickly go to the photos from my phone.

" You gotta be kidding me. "

I have here a picture with Clarence, Katrina, Jasmine and the other staff of the shop.

" A-April 23?! ", I mutter as I see the date today. This is the same day when I woke up as Elizabeth.

Wala na'kong inaksayang oras pa at mabilis nakong pumunta ng shop. Buti nalang at mabilis kong naalala ang papunta doon.

REALMWhere stories live. Discover now