1ST ARC

23 3 5
                                    

" Parallel World, anyone? "

Nakakaririnig ako ng ingay mula sa mga students.

Lecture mula sa professor.

At mga daldalan ng mga ibang students na hindi nakikinig.

" I'd like to hear it from Ms. Elizabeth."

Naramdaman kong may umuga sa kaliwang braso ko kaya dahan-dahan kong iminulat ang mata ko.

" Tawag ka ni Sir." sabi ng babaeng umuga sakin.

" Huh?" nausal ko nalang.

" I didn't expect that you'll sleep in the middle of my class Ms.Elizabeth.", parang dismayadong sabi ng propesor na nasa harapan.

" Eli...zabeth? ", usal ko habang nakatingin sa prof.

" Stand! ", sabi niya kaya tumayo naman ako.

" Any idea about parallel world? "

" Parallel...World? "

" Ms. Elizabeth! " tawag niya sakin na parang nagtitimpi.

" Sorry Sir but I don't have.", sabi ko at napayuko ng bahagya.

" Remain standing. So, anyone?"

" Sir!", sabi ng babaeng nag-gising sakin habang nagta-taas ng kamay para lang matawag.

" Okay Ms.Gesa "

"Parallel world is a universe in which physical laws and historical events are different from our own."

" Well, how about alternate world? "

"Alternate world is one of many possible universes, which may have different physical laws or a different hystory than our own."

Hindi ko masyadong inintindi ang klase dahil.

Wala akong maaalala.

"Parallel and alternate world are world in which you are here in the same place and in the same time while you are there in another dimension in different place but maybe same time or not. "

Habang nakatayo ay inililibot ko ang paningin ko.

Kanina paba ako andito?

This place is just a normal classroom pero wala akong maaalala na dito ako nag-aaral.

Elizabeth, yun ang itinawag nila sakin.

Elizabeth, is that really my name?

" Ms. Elizabeth you may sit down. And please, listen to my lesson.", sabi ng Prof kaya umupo naman ako.

The Professor start now his lesson. Nag drawing sya ng dalawang mundo. At sa gitna ng dalawang mundong yon may isang tao.

"Gaya ng nakikita nyo may dalawang mundo at sa gitna ay may isang tao, bat di natin dag-dagan? "

Dinag dagan nya ng tatlong mundo pa sa palibot ng taong dinrowing nya.

Actually,tinitignan ko lang silang lahat. I really didnt pay attention to the lesson dahil lahat ng ito ay hindi pamilyar sakin.

Classmates, Professor, Classroom and even myself I dont know.

What the hell is happening?

"Sa limang mundong ito ipag-palagay nating nariyan ka. "

" Sir! "

"Yes? "

"Sir, pano naman po mangyayari yon, isa ka lang naman po pero pano ka makakapunta sa limang mundo nayan? In the same time po? "

REALMWhere stories live. Discover now