PROLOGUE

47 3 0
                                    

PROLOGUE

Alston Stylus

"I love your eyes! Where do you live? Which country you born, babe?" Ngumisi lang ako sa tanong ng babaeng kasayawan ko. This is not the first time someone ask about my personal life.

"Italy." Tipid na sagot ko. "Wait, I have to smoke.. what's your name again?" I asked while still grinning. She's so wild. She keep swaying her butt in my thighs.

"Ohh! I'm karen! Ang bilis makalimot. Balik ka ah?" Pabiro nya akong hinampas sa braso. She's beautiful and sexy, pero ramdam kong dumidikit sya sakin because of my looks and well of course the obvious one, money.

She's not my type, my bad. She's annoying like a reporter wanna be.

"I will." umalis na ako sa dancefloor.

I saw wayne's grin in our table with the girls on his side. Ngumisi lang din ako at kumuha ng sigarilyo sa bulsa at nilagay sa labi ko.

"Walking out again? Ang ganda na non ah?" Aniya.

"I don't like her. She only wants my goddamn money. Tangina kapag foreigner, pera agad habol? Ano kami? Sugar daddies? The fuck ah."

Humagalpak si wayne sa sinabi ko. Kumunot lang noo ko sa inis. Ang mga babae sa tabi nya ay parang naoffend sa sinabi ko. Umalis ang dalawa at natira ang isang nagbibingi bingihan.

"Man, tanggapin mo na. Pumupunta kabang club para maghanap ng lovelife? O baka sa babaeng nakita mo last time dito? Yung nireject ka!? Pffft-- Hahahaha!" Mabilis kong binato sakanya ang bote ng mineral water. Tangina nya. Anong lovelife? Wala nga sa isip ko yon gago ba sya. Magsaya lang pinunta ko dito pero wala naman nakakatuwa.

Pinaalala nya pa ang babaeng yon. Inaaya ko lang ng sayaw tas galit na galit. Tinapunan pa ako ng alak sa damit.

"Hi babe, can we dance?" I asked while using my innocent face.

"I'm not interested. Go away." Pagtataray nya at inirapan ako. I chuckled and remain standing on her side.

"Why? Sasayaw lang tayo miss."

Sinamaan nya ko ng tingin at nagulat ako ng sabuyan nya ko ng alak na hawak nya. Hindi ako nakagalaw kaagad sa gulat. What the fuck is wrong with her?

"Ayaw ko sabi diba!? Bakit ba ang kulit mong pakboy ka? Go find somebody you'll fuck tonight!!" Napaawang bibig ko.

"I'm sorry for her attitude! Wala sya sa mood pasensya na." Paghingi ng tawad ng kaibigan nya. Hinila na ako ni wayne na tatawa tawa dahil sa kauna unahang pagreject sakin.

Kala mo naman ang ganda ganda eh ang parang manang lang manamit. Maganda pa ang babaeng katabi nya. Nakakahiya yon tangina. Ilang araw din akong di lumabas dahil don.

Iniwan ko na sya at pumunta ng smoking area. Kinapkap ko sa bulsa ko ang lighter pero hindi ko mahanap. Damn, naiwan ko sa kotse ko. Sinuksok ko nalang ang kamay ko sa bulsa ng leather jacket ko sa inis. Narinig ko ang tawa ng gago na sumunod sakin.

"Where's your lighter?" Tanong ko. Tumabi ito sakin habang kinakapkap din ang sarili.

"Nasaan ang sayo? Ampota. Naiwan ko pala sa condo ko."

"Wala kang kwenta." Umalis na ako para pumunta sa kotse ko. Lumabas ako ng club para pumunta sa parking lot. Magmamadaling araw na pero hindi man lang ako nalasing.

Should I go home now? Wala na ako sa mood. Parang lahat naman ng nakakasalamuha ko habol lang sakin katawan ko at pera. Gusto ko ng bumalik sa america tangina. Dun ako nabibilang eh. Ampota kasing bat kailangan ko pa magtrabaho kung kaya naman nila. Parang gago lang. Nandyan naman yung magaling kong kapatid.

Alston's MissionWhere stories live. Discover now