Section 13
Chapter 3***
"Class dismissed." wika ng huli naming teacher at lumabas ng classroom.
"Haaaaaayyyy! Sa wakas." sigaw ni Klein at naginat-inat.
"Guys may alam ba kayong lugar para mag-racing?" tanong ni Zale.
"Wala eh. Bakit?" sagot ni Seiji.
"Gusto ko sana mag-karera tayong lahat." sagot naman ni Zale.
"May alam akong lugar." wika ko habang nag-aayos ng gamit.
"Talaga? Pwede mo kami dalhin duon?"
"Sure. 4 pm kita-kita tayo sa harap ng university. Bring you're cars." wika ko bago tuluyang lumabas ng classroom.
---4 PM---
Sumakay na ako sa kotseng gagamitin ko pang-karera at agad itong pinaharurot papunta sa university.
"Y-Yan ba yung bagong release na kotse?" gulat na tanong ni Klein habang tinitignan yung sasakyan ko.
"Yeah. Look oh." Si Ruzzel ang sumagot sa kanya at may pinakita kay Klein.
"Nandito na ba lahat?" tanong ni Tyler.
"Wala pa si Nate."
"Speaking of him." Klein said at tinuro si Nate na tumatakbo mula sa malayo.
"Late nanaman si Nate." reklamo ni Clifford.
"Sundan niyo nalang kotse ko." wika ko at agad na pumasok sa kotse ko at pinaharurot ito.
---1 HOUR LATER---
Huminto ako sa gitna ng gubat at lumabas.
"Bakit tayo huminto sa isang gubat?" tanong ni Yohance.
"Oo nga. Akala ko ba magr-racing tayo?" sabat naman ni Serix.
"Shh.." I said at lumapit sa isang malaking puno at may pinindot dito.
Bigla namang nagkaroon ng linya sa gitna at bumukas ito. May ramp na pababa ang makikita dito.
"Wow."
"Astig."
"Magic ba yun?"
Sumakay ulit ako sa kotse ko at nag-drive pababa at iniwan silang gulat na gulat.
Sa underground na ito ay merong race track.
Nag-park ako sa pinakagilid at hinihintay ang mga kaklase ko na mag-park.
"Grabe ang gandang tambayan toh.." wika ni Jaizer.
"Okay 19 tayong lahat. Lima ang magkakalaban at ang matirang apat sila ang magkakalaban." wika ni Phoenix.
"Naghanda ako ng bunutan." sigaw ni Klein at naglabas ng lalagyan na mukhang may laman na mga papel.
"May number yan. 1, 2, 3, 4. For example nabunot ko 2 tapos may apat pang nakabunot ng no. 2 yun yung magiging kalaban ko. Kung sino manalo maglalaban-laban sa final round." explain niya.
BINABASA MO ANG
Section 13
Novela JuvenilKrizelle Schmidt is a transferred student in Stawn University. She ends up in Section 13 full of indecorous boy students. There she met the man that will change her life, Klyde Sericlein. In the middle of school year their university faces problems...