Chapter 4

3 2 0
                                    


Author's Note: 
It's been 1 month din akong hindi nakapag update sa story ko, pasensya na sa mga nagbabasa nung story ko (if meron man nagbabasa haha), so eto na yung update ko ngayon araw,nagkaroon lang ng problem kaya natagalan, i hope magustuhan nyo, have a nice day to all!!



"Colonel Henry" tawag ko sa kanya.

"Nakalimutan ko palang sabihin sayo na huminto na ko sa pagmi-military, hindi na ako colonel sa ngayon" sabi nya.

Nandito na pala kami sa company nya. Pumasok ka na kami sa loob

"Yung unang palapag ay ang office at ang ghostwriting department"

"Ghostwriting?ano yun?" takang tanong ko sa kanya.

"Ah yun ba,yung ang mga sulat na request na mga kliyente na hindi marunong magsulat, Maraming tao hindi marunong magsulat, kaya naisipan kong maglagay ng ganyang trabaho dito" nakangiting sabi nya.

Ako din naman hindi, itinuro lang sa akin ni Ash ang bagay na iyon.

Bakit kasi wala akong kaalam alam tungkol sa mga ganung bagay,napapaiisip na lang ako kung meron ba akong purpose or kwenta sa mundong ito.

"Ganun ba" sabi naman nya at ngumiti ulit sa akin.

Naglalalakad kami, ngunit huminto sya at may sinabi.

"Ivory Falcon"
tawag nya  sa akin
"Ipinagkatiwalaan ako ni Ash upang mabantayaan ka, Maaari ka pang magtrabaho dahil may purpose ka sa mundo ito." mahaba nyang sabi.

"Dacher"

May tinawag syang pangalan.

"Ano ang iyong gusto, boss"? mayabang na tanong ng lalaki, at nagpakamot kamot pa ng kanyang ulo.

"Aba't ganyan mo ba tinuturing ang nakakataas sayo Dacher?"

"Tss, ano po ba ang utos nyo sa akin boss? " tanong nya.

"May bago kang kasama ngayon sa trabaho, sya nga pala si Ivory Falcon".

Napatingin si Dacher doon sa ipinakilala ng boss nya sa kanya.

Walang ka emo-emosyon sa kanyang mukha, maganda ngunit bakit hindi man lang ngumingiti? may galit ba sya sa mundo kaya ganyan sya? takang tanong nya sa isip nya.

"Sya nga pala si Dacher Swindon, maiwan ko na kayo dito at may importante pa akong gagawin,ikaw na ang bahala sa kanya Dacher" pagkasabi nya ng mga katagang iyan ay agad agad na rin syang umalis para pumunta sa opisina nya.

"Ganda mo nga pero hindi mo makuhang ngumiti man lang tss" masungit na sabi ni Dacher.

"Anong sabi mo?"tanong nya

Bakit kailangan ko pang ngumiti? , kung ang kapalit naman nito ay kalungkutan? Ano bang problema sa akin ng mga tao ngayon?

"Hindi ka naman babagay sa trabaho na ito, kung ako sa iyo umalis ka na lang" may mga dala siyang mga sulat, at dali-daling umalis.

Naiwan mag isa si Ivory, hindi nya alam ang gagawin nya dahil sa sinabi sa kanya ng lalaking iyon.

Napaisip sya itutuloy nya ba ito or kung aalis na lamang sya upang hanapin si Ash.

"Do I have a purpose in life"?



Itutuloy......


Bitin muna sa ngayon,next na chapter is POV ni Henry...

GOD BLESS TO ALL!!! KEEP SAFE ALWAYS!!!

Through LetterWhere stories live. Discover now