Part 3

488 17 3
                                    


“Trong những năm tháng sau này, mỗi khi thêm một nếp nhăn, mỗi lần thêm một sợi tóc bạc, chúng ta đều phải ở bên nhau.”

Đã nhiều năm rồi không được ngắm trăng đêm trung thu.

Cũng đã trôi qua hai cái tháng tám không tụ họp cùng ba mẹ.

Năm trước phim của cô lên sóng, bận bịu với tiệc trung thu trên sân khấu để tuyên truyền phim. Năm ngoái lại cùng Hứa Khải lĩnh chứng, theo đúng lễ nghi cùng anh bay đến Thẩm Quyến. Năm nay hai người đã thương lượng, dù thế nào cũng phải về nhà cô.

Trước trung thu một ngày, ánh mặt trời cực kỳ rực rỡ. Bạch Lộc tháo bạc che nắng, nhân lúc đèn đỏ cầm điện thoại chụp một tấm.

Trên bầu trời xanh biếc lở lửng mấy tầng mây, ánh dương xinh đẹp khiến tâm tình con người thoải mái. Cô cong khóe môi, do dự đăng lên vòng bạn bè trên weibo. Mấy giây trì hoãn, đèn tín hiệu chuyển màu, dưới tiếng còi của đoàn xe phía sau, cô đặt điện thoại xuống, nhấn ga.

Thẳng một đường lái vào cư xá. Thang máy ở tầng hầm giữ xe tới rất chậm, cô nhìn những con số tựa như rùa bò, nghĩ nghĩ, sau cùng vẫn gửi hình cho chồng mình.

🦌 : Buổi tối có thể ngắm trăng rồi 😁

Đợi nửa phút không có âm thanh hồi đáp. Bạch Lộc bĩu môi, tắt màn hình, bước vào thang máy.

Hầu như lúc nào Hứa Khải cũng bận hơn cô. Ví dụ như hôm qua sau khi cô hoàn thành chụp tạp chí là có thể nghỉ ngơi, còn anh, đến sáng hôm nay mới kết thúc công việc mà bắt chuyến bay quay về sớm nhất có thể.

Nếu là ngày thường cũng không hề gì, suy cho cùng, bên nhau thì ít mà xa cách thì nhiều, vườn không nhà trống đều là chuyện bình thường. Chỉ là khi nghĩ tới hôm nay lại một mình đối mặt với ba mẹ, Bạch Lộc liền cảm thấy có chút nhức đầu.

Quả nhiên, vào nhà chưa nói được hai câu, Má Lộc đã mở miệng : “Khải Khải đâu ? Không về cùng con sao ?”

“Sáng nay anh ấy có hoạt động, chiều sẽ lên máy bay.”

“Lễ mà còn bận rộn như vậy, một năm nay hai đứa gặp nhau được bao nhiêu lần ? nhà cũng không về được một chuyến …”

“………”

Bạch Lộc cười hai tiếng có lệ rồi yên lặng thu xếp đồ đạc vào phòng bếp hỗ trợ.

Má Lộc dùng tiếng địa phương để nói chuyện với cô, cũng chỉ là mấy chuyện về nhà cửa, rồi thì hàng xóm bạn bè, ai vừa kết hôn sinh con, con cái nhà ai vừa đi mẫu giáo, Bạch Lộc nghe xong, huyệt thái dương cũng giật giật.

“………Đợi bụng to rồi mới đi lĩnh chứng thật sự là không tốt, nhưng mà con và Khải Khải cũng hơn hai năm rồi, một chút tin tức cũng không có, giống như là chưa từng nghĩ tới ….”

Bạch Lộc dở khóc dở cười.

“Mẹ ! gần hai tháng rồi con không gặp anh ấy, sao có tin tức được ? Mẹ là đang muốn con đi ngoại tình sao ?”

Má Lộc bị nghẹn, trừng mắt giơ tay lên : “Cái con nhóc này, ăn nói như vậy à ?”

Cánh tay Bạch Lộc bị đánh một cái không mạnh không nhẹ, ngay sau đó bị đuổi ra khỏi phòng bếp.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 30, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Khải Lộc] Trong Phim Ngoài PhimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ