PROLOGUE

27 0 0
                                    

I stared blankly as i gradually consumed the remaining beer in the plastic cup in my hand as the wind blows my hair that made it more messy.

it was a cold breezy night yet i'm wearing a sleeveless dress. pinikit ko ang mga mata ko at mas dinama ang hangin na tumatama sakin. I smiled slightly as i realize na ngayon ko nalang pala ulit naranasang huminga ng maluwag. pero sa pagmulat ko ng aking mga mata ay napatingin ako sa mga bituin at unti unting namuo nanaman ang mga luha sa mata ko kaya ininom ko ng deretso ang kaonting beer sa baso ngunit wala ata talagang makakapigil sa gustong kumawalang luha sa mga mata ko dahil sa tagal ko ng tinitiis at pinipigilang ilabas ito..

napapikit ako ng mariin habang dahan dahang pinupunasan ang mga lumandas na luha sa pisngi ko.

sobrang sakit na makita mo yung taong minahal mo sa buong buhay mo na ikinakasal na sa iba. today is his wedding day and her mom invited me to attend his son's wedding. kumuyom ang mga kamay ko ng maalala ko ang invitation card na nakarating sa bahay. pero hindi ko alam kung bakit ganito ang puso ko, kase kahit saktan nila ako ng paulit ulit, hindi ko magawang magalit.

i smiled bitterly ng maawa ako sa sarili ko dahil sa ginawa kong pagmamakaawa sa ex ko na wag akong iwan, na ako nalang ang piliin niya. i know it's selfish pero sa tanang buhay ko, yun ang kauna-unahang pagkakataong naging makasarili ako. i mean i needed him at siya lang ang taong nakakapitan ko ng lakas. he is also the only person na matatakbuhan ko at ang natitirang taong nasa tabi ko na akala ko hindi ako iiwan. But...

I was wrong... iniwan na ako ng nanay ko, at ang pamilya naman ni dad ay hindi ako gusto, my bestfriends betrayed and lied to me. i was lost and hindi ko na talaga alam kung saan o kanino ako lulugar..

why does it have to be like this? it's like i don't deserve to be happy at all. should i stop smiling? should i stop being mabait to everyone? or .... should i stop loving too much?

mas dumami ang luhang lumandas sa pisngi ko pero hinayaan ko nalang dahil kahit anong pahid ko ay patuloy parin akong lumuluha, pero napatigil ako ng maramdaman ang isang bagay na pumatong sa mga balikat ko..

pagtingin ko ay isang jacket kaya napalingon ako sa gilid ko. natigilan ako ng magsalubong ang aming mga mata..

he stared at me gently at dahan dahan niyang inangat ang isang kamay niya para punasan ang luha sa pisngi ko na patuloy parin palang lumalandas. naestatwa ako dahil sa ginawa niya. ito ang kauna-unahang beses na makita siyang ganito. nararamdaman ko sa bawat haplos niya sa pisngi ko ang pag-iingat pero mas tuluyan akong natigilan sa sumunod niyang sinabi..

"I really don't want to see you cry, but I can't help myself to stare and be amazed at how beautiful you are no matter what emotions you expressed." aniya at mas hinarap pa ako sakanya. saka ko lang narealize na ang lapit pala namin sa isa't- isa.

napakurap ako ng paulit ulit at hindi makapaniwalang nasa harap ko siya ngayon..

well it's Jaze Michael Montreal ang lalaking suplado at walang emosyong pinapakita sa mukha niya simula ng makilala ko siya.. at hindi siya kailan man sumasama sa mga celebration ng cheerdance pag nag champion kami sa mga competitions, according to my old members.. siya rin ang nag iisang anak ng presidente ng university namin kaya nag tataka ako ngayon kung bakit narito siya sa tabi ko at sa mga sinabi niya..

I faked a smile and asked "S-sir Jaze? a-akala ko hehe i mean, andito po pala kayo?" nabubulol na tanong ko at iniiwas ang paningin dahil nakakahiya ang itsura ko na may mga luha pa..

hindi siya nagsalita kaya napayuko nalang ako pero agad niyang nilagay ang kamay niya sa chin ko at inangat para mag pantay ang aming tingin.. nag titigan lang kami mga 30sec siguro at unti-unting bumaba ang mga tingin niya galing sa mata ko papunta sa mga labi ko.. napalunok ako ng daanan ng daliri niya ng paulit ulit ang pang ibabang labi ko. agad niyang ibinalik ang tingin sa mga mata ko sa pangdalawang lunok ko.

nakatitig lang ako sakanya.. hanggang sa unti unting bumaba ang ulo niya at nakita ang dahan dahang pagpikit ng mata niya..

the next thing i knew ay magkadikit na ang mga labi namin sa isa't isa, napapikit ako ng mariin at dinama ang labi niyang dahan dahang gumagalaw. napakapit ako sa mga balikat niya at naramdaman ko naman ang isang kamay niyang dumausdos sa likuran ko at mas inilapit pa ako sakanya habang ang isang kamay naman niya ay nasa batok ko na parang ayaw niyang humiwalay ang mga labi naman kaya't mas dinidiin pa ako sa pagkakahalik niya..

nakaramdam ako ng kakaibang sensasyon sa sistema ko at dinig na dinig ko ang mabilis na pag tibok ng puso ko.. napasinghap ako ng maramdamang kinagat niya ang pang ibabang labi ko kaya tinulak ko siya ng bahagya pero hindi siya nag papigil at mas pinalaliman pa ang halik namin..

hindi ko alam kung gaano na kami katagal naghalikan dahil ng maghiwalay ang mga labi namin ay habol namin ang aming hininga. pinagdikit niya ang mga noo namin ng nasa ganoong posisyon parin habang nag hahabol ng hininga. nakapikit lang ako dahil hindi ko kayang salubungin ang mga tingin niya lalo na't mas sumobra ata ang bilis ng tibok ng puso ko.

"look at me baby.." mahinang aniya. hindi ako sumunod at nanatili paring nakapikit at naramdman kong unit-unti ng nagiging normal ang paghinga ko..

"Baby.." mas mahinang sabi niya na nag padaloy ng kakaibang pakiramdam sakin.. naramdaman kong parang kinikiliti ang tyan ko at parang nag karoon ng karera sa puso ko.

"lovii look at me please?.." ulit na sabi niya habang dahan dahang hinihimas ng daliri niya ang pisngi ko..

unit unti akong nagmulat ng mata at napanganga ng sa unang pagkakataon na makita ang maganda niyang ngiti habang nakatitig sa akin..

watdahell giirrll m-mas g-gumwapo pa siya laloo!!!

"Damn, your'e the most beautiful girl I've ever seen" mahinang aniya habang deretsong nakatitig sakin at TAKE NOTE! NAKANGITI SIYA!!..

at nanlaki lalo ang mga mata ko ng muli niya akong halikan..

OMAAYYGAAASSSSHHH WHAT THE HELL ARE YOU DOING TO ME?!!

WHY ARE YOU DOING THIS SIR JAZE??

AND WHY THE HELL AM I FEELING THIS WAY?? PUNYETAAA ANG BILIS NG TIBOK NG PUSO KOO...

DAPAT NAGLULUKSA AKO NGAYON PERO ANO TONG NANGYAYARIII??

napapikit ako ng mariin at hindi ko alam kung bakit hinahayaan ko lang siyang gawin to. OH GOSH!

ANG LANDI MO TALAGA LOVELY SHEIN GALVEZ!!!!!
--------_---------_----------_--------------_------------------

HEYY WAZZUUPP!! DON'T JUDGE. THIS IS MY FIRST STORY AAANNDD SEE YOU SA NEXT CHPTR<3

Strange FeelingsWhere stories live. Discover now