"Eury Ellaine Mendoza and Jace Crisostomo" pagpapakilala ng host sa amin.Simula ng dumating sina Jace kanina di na maipinta ang mukha niya sa sobrang inis.
"Are you alright?" tanong ko sa kanya. Pero tinignan niya Lang ako ng masama,attitude siya Sana all.
Nagsasalita na Ang mga magulang namin pero Wala akong maintindihan kasi di naman talaga ako nakikinig hehe.
Naka focus Kasi ako sa attitude kong fiancee hmmm pero siya nevermind.
"Did you plan all of this?" bulong na may halong inis at galit niya sa akin. Im shookt.
I didn't plan this, Our family plan this , nagising na lang akong ikakasal na daw ako hanep.
I admit I have feelings for him but it doesn't mean that I'll do something like this. I did this for purpose.
"What?" di ko makapaniwalang tanong sakanya.
"Don't try to deny it,this is insane." yeah this is, He removed my hands from his arm, aww sakit.
Hindi na ako sumagot baka masapak pako neto. Bala siya kung anong isipin niya.
Ang ganda pa naman netong venue sa garden namin, para akong nasa fairytale. Ang daming bisita di ko naman kilala yung iba, ang friendly ng Daddy ko. Sana all.
"Eury,Jace come here ! " tawag ng daddy niya sa amin. Pumwesto na kami sa stage waw stage. di man lang ako inalalayan ni Jace.
"Jace be a gentleman to Eury ! " sita ng Daddy niya sakanya.
Jace roled his eyes on me waw ameyzing ka. Jace grab my waist uhmmm , Cyst I can feel my heartbeat racing.
"Ladies and Gentleman , Our Future Mr. and Mrs. Crisostomo!" sa lahat ng sinabi nila yun lang ang nadinig ko.
Nagpalakpakan ang mga plastic na tao joke heheheh.
Jace and I just smiled at them.
Jace really catches my attention this night ,he is like a star that shines through the dark.
He's just wearing a white polo na hanggang siko ang tupi, a fitted slacks, an LV belt and a pair of black shoes that suits him so damn fine.
Ang gwapo niya, pero ako mukhang katulong lang. eh I keep pulling down myself eh.
I can't stop staring at his so damn fine visual.
Natauhan lang ako ng magsalita siya.
"Can you stop staring at me?" shet kahiya self you're so stupid. "You look stupid" awww grabe naman ito.Napayuko na lang ako sa kahihiyan.
"I'm sorry" hanep nag sorry ako sa kanya nakakahiya naman kasi.
Hindi siya sumagot inis na tingin lang ang ginanti niya. Attitude amp.Matapos ang mga ilang mga sinasabi at kaartehan natapos din ang party yey , I'm so drained kahit wala naman ako masyadong nagawa.
"Ate Eury you look so pretty" panloloko ng kapatid ni Jace na si Jeanne, buti pa siya na appreciate ako hehe jk.
Andito kami ngayon sa labas ng bahay para ihatid sila. hanep kelangan pa talaga ihatid.
"Thankyou Jeanne,you look so pretty too" pang uuto ko din sa kanya pero joke maganda naman talaga si Jeanne.
"Angelo we have to go, this is such a successful engagement party. Thankyou for tonight!" sabi ng Daddy ni Jace sa Daddy ko.
Tita Kath and Jace Mom bids their goodbye to each other. Tinapik naman ni Daddy ang balikat nang Daddy ni Jace.
Jace's Mom and sister kiss me on my cheek."Jace say goodbye to her and please be nice to her. You'll live together starting tomorrow." sabi ni tita Jeanna. ngi bukas agad shet.
Tinignan ko si Dad ng nangungwestiong tingin.
"Yes you heard your Tita right Eury. You'll be living with Jace" nyenyenye ewan ko sayo. Ang galing mong ama. tinignan ko lang siya.
"Jace mauuna na kami sa sasakyan."paalam ng daddy niya.
"Oh Kath and Angelo we have to go, have a goodnight"dagdag na salita ng Daddy niya. I just smiled at them.
Lumapit si Jace sa akin at hinalikan ang sa pisnge gurl gago totoo bato? halaaaa mami.
"Goodbye Eury,don't assume that I like this. This is just for show." bulong niya , ako lang ang nakakadinig.
Attitude talaga, masayadong mataas tingin sa sarili, pasalamat ka pinalaki akong marespeto. grabeee
Kikiligin na sana ako tas ganon pala hay naku panira.
Pagkatapos niya akong halikan sa pisnge, Pumasok na siya sa kotse nila.
𝒕𝒐 𝒃𝒆 𝒄𝒐𝒏𝒕𝒊𝒏𝒖𝒆𝒅....
𝒙𝒙𝒙𝒂𝒔𝒕𝒓𝒐𝒑𝒉𝒊𝒍𝒆