Chapter 4

2 0 0
                                    

𝐷𝑎𝑚𝑖 𝑝𝑎𝑛𝑔 𝑔𝑢𝑠𝑡𝑜𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑏𝑖ℎ𝑖𝑛

𝑁𝑔𝑢𝑛𝑖𝑡 𝑤𝑎𝑔 𝑛𝑎 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑢𝑛𝑎

𝐻𝑖𝑛𝑡𝑎𝑦𝑖𝑛 𝑛𝑎 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑛𝑔 ℎ𝑎𝑛𝑔𝑖𝑛

𝑇𝑎𝑛𝑔𝑎𝑦𝑖𝑛 𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑙𝑖𝑡𝑎

𝑊𝑎𝑔 𝑚𝑜 𝑎𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑠𝑖𝑠𝑖ℎ𝑖𝑛

𝑀𝑎ℎ𝑖𝑟𝑎𝑝 𝑎𝑛𝑔 𝑡𝑢𝑚𝑎𝑦𝑎

𝐷𝑎𝑔𝑎𝑡 𝑎𝑦 𝑠𝑖𝑠𝑖𝑟𝑖𝑛

𝐾𝑎ℎ𝑖𝑡 𝑤𝑎𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑝𝑎-

Napatigil ako sa pagkanta nang gulatin ako ni Kath.

"Ganda ng boses mo ah,ngayon ka lang ulet kumanta." Umupo siya sa tabi ko at nilubog din niya ang paa Niya sa pool.gaya gaya talaga.

Nandito kami ngayon sa pool area ng bahay,it's midnight but I'm still awake.

"Bakit gising ka pa?"tanong ko Kay Kath.

"Kasi gising pa ako?"pabalik niyang sabi sa akin.

I glared at her and pouted my mouth but she just laugh at me.

"Ikaw Ma'am bat gising ka pa?"hanep din,she's just repeating question.

"You are just repeating my question." I tap her shoulders.

"Mama mo repeating question."what kind of words is that?psh."syempre gising pa ako dahil naririnig ko pag gitara mo."

"Malakas ba?"ngi Hindi Naman siguro magigising yan Eury if it's not malakas eh.

"Baka nakakalimutan mong magkatapat ang kwarto ko at ang swimming pool ma'am."ay it's near pala.

"Oy dzai!"ingay
"Dzai nadala ko na Yung comforter mo sa sala,ngayon pwede mo nang sabihin sa akin Kung bakit ka sa Sala matutulog." She make a face.

"Shhhh you're too loud,baka magising si Jace."ngi talaga ba.

"oh sige dzai bakit ka sa Sala matutulog?"bulong niya sa akin.
siraulo

Binulungan ko din siya.

"Because Jace is angry at me, he don't want me to go near him and he thinks that I planned this nonsense shit engangement."  She look shocked.

"Teka nga lang dzai,bakit nag bubulungan Tayo?"oo nga naman.

We look at each other  and laugh at our own  kalokohan hahahahaha.

"Ngi bat ganon?"tanong niya sa akin.
"Diba may nakaraan kayo?"wtf.pinaalala pa talaga.

Napapikit ako sa inis.

I forgot to told you that we're m.u but he just played with my feelings. Pinag pustahan nila ako ng barkada nila.
We're not close but he tried to be friends with me yon pala may balak.

Pero aaminin ko hanggang ngayon may feelings paren ako sa kanya.I fall so deep eh.

Hindi Naman ako nagalit sa kanya nong ginawa niya yon.Di ko Naman kase ugali yon.

"Yeah,I think he thinks that I'm doing revenge.Kaya he's mad at me. That's just for me ha."she looked at me seriously.

"Pero may feelings ka pa Rin noh?"naubo ako sa tanong niya kahit Wala Naman akong ubo.

"Yeah,I won't deny it but it doesn't mean that I want this shit."that's true Kung Hindi lang pangarap ko ang nakasalalay dito di ako papayag.

Kinikilig niya akong tinignan at pinaghahampas.Weird wala namang nakakakilig don eh.

"What's nakakakilig about that?"tanong ko sakanya.

"Eh keshe ang tibay mo eh,shenekten kene pere mehel me peren."alien words wtf.

"What?"nagtataka Kung tanong.

"Alam mo ang slow mo sa susunod tuturuan kita ng mga salitang di mo naiintindihan,napag iiwanan ka na eh."she said it while laughing,how she can do that?

"Ano ba kase yung sinasabi mo?"
Tanong ko ulet sa kanya.

"Nakakilig kase kahit sinaktan ka na Niya Mahal mo parin."
nakakakilig pala yon.

"Ah is that it?I don't know I just feel that I'm not ready to let him go kahit di niya naman ako ginusto o minahal man lang."yah that's what I feel."Maybe it's true na You can't force your heart to forget someone."I smiled when I finish saying it.proud lang.

Nabigla ako ng pumalakpak siya bigla.
She is so fucking weird.

"Bravooo!!bravoooo!!!grabeee ang lalim non."pumapalakpak siya sa tuwa kahit wala namang nakakatuwa.

Pagkatapos ng mahaba habang usapin namin at kantahan na wala naman sa tono joke lang,naisipan na naming magpahinga dahil hating Gabi na po.heheh

"Oy dzai Kung gusto mo don ka sa kwarto ko matulog?"concern niyang tnaong sa akin.

"No I'm fine,just go to sleep na." I smiled at her.

"Sure Yan dzai ha?"paninigurado Niya.

"Yah,goodnight!!thanks for tonight."I smiled at her."you're always their for me,I'm so thankful." I gave her again my sweetest smile.

She smiled at me too.

"Dzai ano ba wag kang madrama,parang tanga,dzai one call away lang ako."sabi niya sa akin ng nakangiti.
"Sige na dzai Goodnight na!!" she waved me a goodbye and a flying kiss.

Humiga na ako sa malambot na sofa.
Pumikit at nanalangin.
Pag katapos Kung magdasal pinikit ko ang aking kyut na mata at natulog na.

𝓉ℴ 𝒷ℯ 𝒸ℴ𝓃𝓉𝒾𝓃𝓊ℯ𝒹...

𝓍𝓍𝓍𝒶𝓈𝓉𝓇ℴ𝓅𝒽𝒾𝓁ℯ




You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 05, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love Me NotWhere stories live. Discover now