Allhina

3.2K 348 8
                                    

"Nè Tsukishima, theo cậu cái gì xinh đẹp nhất?"

Hinata xum xoe lại gần Tsukishima, chọt chọt cánh tay cậu ta.

"Gì?", Tsukishima nhíu mày nhếch mắt.

"Tớ hỏi là với cậu thì cái gì là đẹp nhất, đẹp đến say mê, đến tình nguyện làm mọi thứ để có được nó?", Hinata nhắc lại câu hỏi, theo một cách chi tiết hơn, bé nghĩ thế.

Tsukishima im lặng suy nghĩ, vô tình chạm vào cặp mắt cam đầy nhiệt huyết nọ.

"Mặt trời.", cậu đáp cụt ngủn.

"Hả? Mặt trời? Vừa nóng vừa chói mắt, lại còn tận tít trên xa kia, vậy mà thích được sao?", Hinata bĩu môi, một tên kì quặc.

"Tôi không bảo mặt trời trên chốn ấy, tôi bảo mặt trời trong tim tôi."

Tsukishima dùng bàn tay quấn đầy băng trắng của mình che mắt Hinata. Trên môi cảm nhận sự ấm áp mềm mại, phảng phất mùi sữa dâu.

"Mặt trời cũng có vị dâu cơ à? Thật trẻ con."

---

Sau đó mọi người thấy một bé con năng động chạy khắp nơi hỏi người ta rằng họ nghĩ thứ gì đẹp nhất, vì bé không cảm thấy hài lòng với câu trả lời của Tsukki.

Bé hỏi Daichi-san, Suga-san, Noya-san, Ennoshita-san, Kageyama, sang cả Kenma, Kuroo-san, Yaku-san, Lev, rồi thì Bokuto-san, Akaashi-san, đến Oikawa-san, Iwaizumi-san, tới người của Shiratorizawa, Inarizaki cũng bị bé tìm tận nơi để hỏi.

Nhưng chẳng ai thấy phiền cả. Họ cười, xoa đầu bé, có người bế bé lên, hôn bé. Họ có cùng câu trả lời, giống Tsukishima.

"Thứ đẹp nhất, là Mặt Trời."

Mặt Trời chiếu sáng trong lòng họ, tình yêu nhỏ của riêng họ.

---

Có thể mấy cô chưa biết: Đây là những mẩu truyện toi từng đăng trong Tư dinh :v.

[Haikyuu!!/ Allhina] Our Little SunshineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ