"Oh my god!Ashley,"tili nya"three hundred thousand per session!oh my god!"
"Pakialam ko naman"pagtataray sa kanya ni Ashley
"Ashley pera din kaya yun?kakailanganin din natin yun para sa pang-araw araw natin"pangungulit nito
Napabuntong hininga na lang ang kaibigan,tila sumusuko na sa kanyang kakulitan.
"Ang kulit mo"
"Aayyiieee!so payag kana ba?"
"Pero paano eh puno na nga tayo eh?"angal na naman nito,kaya no choice sya kung hindi ang...
"Edi mag-special class tayo"sa sinabi nito ay nanglaki ang mga mata ng kaibigan.
"Jash wala tayong special classes"
"Meron na ngayon"paglalambing nito para pumayag,hindi rin naman nya gusto dahil makikita nya lagi ang binata pero kailangan nilang gawin to para din sa kinabukasan nila ito.
Siguro naman hindi nya ako naaalala,one month na ang nakalipas paniguradong nakalimutan na nya yun,well sana nga lang!
"May magagawa ba ako?"
Nginitian nya ito"isipin mona lang yun pera"
"Aayy ewan ko sayo"
HABANG may inakasikaso si Jash na mga students ay biglang bumukas ang pinto ng studio na kung saan sya nagtuturo,nang mapatingin sya nakita nya ang kaibigan na hindi maipinta ang mukha.kaya nilapitan nya ito
"Hey!what happening to you?"
"Its your fault Jash"hindi nya masisisi si Ashley "Ellie"tawag nito sa kasamahan din nila"ikaw mona dito"tapos tumingin naman sa kanya ito"at ikaw naman mag-usap tayo"
"Here"may munting papel itong iniabot sa kanya"yan ang address ng tuturuan mo,so bale,mga bukas mona lang syang puntahan"
Kinuha ni Jash ang papel at inilagay sa bulsa nito"Sino ba ang tuturuan ko?"
Nakita ni Jash kung paano gumalaw ang panga ni Ashley tanda ito na nagpipigil ng galit"Cavile Gallahad"
Nanglaki ang mga mata nya sa sinabi ng kaibigan
Cavile Gallahad?hell no way!
"Well it's your fault,thank you"halata sa boses nito ang pagkairita
Sya naman ay napipilitan na ngumiti na bumaling dito"y-your welcome Ashley"
Habang pauwi si Jash sa condo nito hindi sya mapakali,bukas na bukas ay makikuta na naman nya ang binata,gusto nyang kustusan ang saliri bakit pa kase nya pinilit ang kaibigan nito na tanggapin na lang nila ang offer ng mga ito,pero naisip lang naman nya ang kinabukasan nila at sobrang laki ng halagang pera ang inalok nito,handang magbayad ng there hundred thousand ang binata para lang magpaturo.
Total kasalanan din naman nya ito kaya dapat na nyang panindigan,pagkadating nya say kanyang condo,agad syang pumasok dito,ng isasara na nya ang pinto ng condo nya nanglaki ang mata nya ng may humarang dito para hindi tuluyang sumara.
"Kanina pa ako nagpapansin dito pero hindi mo naman ako pinapansin"may pagtatampung sambit ng kasintahan kaya lihim nyang nakagat ang ibabang labi.
"I'm sorry may iniisip lang ako"hingi nito
Nagkibat balikat lang si Din at lumapit sa kanya at niyakap sya ng mahigpit"ano ba yang iniisip mo?"
Napaigta sya sa tanong ni Din"ah wala yun"pagdadahilan nya"ah sa studio lang"
I'm so sorry Din hindi mo pwedeng malaman,I'm so sorry
"Ok sige pahinga kana"Din kiss her cheek"sunduin kita ulit bukas okay,I love you!"
BINABASA MO ANG
Contract Marriage by Playboy
RomanceSynopsis Having Cavile Range Evans Gallahad ll, he's a play boy chief, but in event of a simple kiss that has made him mad, since he has since abandoned being a play boy... Jash Marry Acosta, she has a relationship with a woman who loves her, but e...