HINDI MAPAKALI si jash habang sumasakay sya ng kotse ni Din,panay naman ang sulyap sa kanya nito habang malalim ang paghinga nya,kinakabahan sya ng husto Dahl first time na gagawin nya ang special class.
Nang iparada ni Din ang kotse,huminga sya ng malalim para pakalmahin ang saliri.Pagkalabas ng kotse,napansin nyang hindi pa umalis ang kotse ni Din kaya nag thump up sya na umalis na ito dahil baka ma-late ito sa trabaho.
Nakaharap sya ngayon sa isang malaking gate ng isang mansion.wala naman guard at wala rin doorbell.paano kaya nya ipaparamdam ang presensya nya kung walang guard at doorbell?.
Kaya napapailing ito at napahawak sa gate ng bahagya itong nakabukas.ibigsabihin ay may tao rin sa naturang mansion.
Kahit walang pahintulot ang may ari ng mansion ay dahan-dahan syang pumasok,malawang ang pathway ng mansion,napapalimutan ito ng halaman,at may dalawang pool.Nang makarating sya sa pinto ng mismong mansion nag-doorbell sya.
Dalawang minuto na syang nagdo-doorbell pero walang nagbukas,pinihit nya ang doorknob nagbabakasakaling bukas ito.at nagulat sya ng bukas nga ito.holy shit! Hindi ba marunong mag-lock ang may ari ng mansion?hindi ba ito nag-alala na baka may magnakaw?
Napapailing na lang syang pumasok sa mansion.kahit walang pahintulot at isinara ito,nagtungo sya sa may sala,hindi nya mapigilan ang saliri na hindi mapaawang ang mga labi sa laki ng mansion,may naglalakihang chandelier,kulay gold at pinarehan ito ng kulay puti ang dingding ng mansion,malawak din ang dining area nito pati ang sala nito ay malawak din,ang mga kagamitan sa loob ng mansion ay halatang mamahalin.
Ang yaman pala nya?
Ipinalibot pa nya ang tingin sa buong mansion,ng may mahagilap ang mata nya,at naagaw nun ang atensyon nya isang painting,napakagandang painting hulmang-hulma ang pagkagawa sa pinting.
Ang swerte naman ng babaeng ito na nasa painting!
Parang nakaramdam sya ng selos sa naturang painting.
"Enjoy the view miss beautiful!"
Nagulat sya ng may nagsalita sa may likod nya,napaharap sya bigla.nanglaki naman ang mga mata nya dahil isang dangkal lang ang layo nito sa mukha nya,naaamoy nito ang mabangong hininga nito na tumatama sa mukha nya.
Napalunok sya bigla at dahan-dahan na umalis ito sa harapan nya dahil hindi sya makahinga ng maluwag,pakiramdam nya ay kinakapos sya ng hininga kapag malapit ito sa kanya.
Naglakad sya papuntang sofa at naramdaman nyang sumusunod sa kanya ang binata dahil nararamdaman nya ang presensy nito.at halata sa suot ng binata na galing ito ng trabaho.
"Ahm.."kinakabahan na simula nito ng makaupo sya sa pang isahang sofa"first of all!ano ba ang gusto mong ituro ko sayo?"
"Kahit ano miss beautiful?"kindat sa kanya ng binata ng dahilan ng pagbilis ng pagtibok ng puso nya,lihim nyang pinapakalma ang puso.
Kung totoosin kasalanan ito ng binata kung bakit hindi normal ang pagtibok ng puso nya.
"I'm Jash Marry Acosta,please don't call me like that Mr Gallahad."pormal na sabi nito kahit sa totoo lang ay lalabas na ang puso nya dahil sa sobrang bilis ng tibok nito.
"You know me?"bakas sa mukha ng binata ang pagkagulat.
"Syempre naman Mr Gallahad,ako ang magtuturu sayo kaya natural lang na alam ko ang tungkol sayo"
Gumuhit sa labi ng binata ang ngiti"really?lahat alam mo tungkol sakin Jash?"
Unting-unti lumalapit ang binata sa kinaroroonan kaya umaatras naman ang ginagawa nya.ito yata ang hindi nya napaghandaan.
BINABASA MO ANG
Contract Marriage by Playboy
RomanceSynopsis Having Cavile Range Evans Gallahad ll, he's a play boy chief, but in event of a simple kiss that has made him mad, since he has since abandoned being a play boy... Jash Marry Acosta, she has a relationship with a woman who loves her, but e...