Chapter 4

41 8 0
                                    

Maaga akong nagising kaya nag ayos nako kaagad at pumunta na ng eskwelahan.

Monday na kase ulit ngayon kaya marami akong dala-dalang gamit at damit para  mamaya kase may practice narin kami ng field demo.

Kasalukuyan naman ako ngayong nag lalakad papasok ng eskwelahan medyo matagal panaman mag time pero trip kolang na maagang pumasok kase eto nga madami akong dala-dalang gamit.

Di pako nasa kalagitnaan ng daan papuntang classroom nung may biglang humablot ng mga bag na dala-dala ko dahilan ng pagka gulat ko

At  mas nagulat pako nung nakita ko nanaman ang lalaking yon!

"Ako na ang mag dadala nito" Ani niya sabay kindat

Bigla naman akong na estatwa sa kinatatayuan ko dahil di ako makapaniwala sa nangyayari ngayon. Di naman kasi kami close eh bat ganito yung mokong nato?

"Huy" tawag niya uli sakin habang kinakaway pa yung mukha ko kaya natauhan naman ako bigla 

" A..Ako na ang mag dadala--" di paman natapos yung sasabihin ko ay nilayo niya na sakin yung bag na dala-dala ko kanina

"Wag nakase mag pumilit Pat ako na ang mag dadala nito" tsaka siya ngumiti. Napangiwi naman ako dahil don san niya ba kasi nalaman pangalan ko?! 

Pilit kong sinusubukan na kunin yung bag ko pero pilit niya ring nilalayo iyon nabwibwiset na talaga ako sa lalaking to eh tsk. Hinayaan konalang siyang bumitbit non at nauna na akong maglakad na padabog papuntang classroom. 

Nung makarating na sa room di ko siya pinansin pero agad ko namang kinuha yung bag ko sakanya pero nilayo niya paring iyon.

"Ang aga-aga naka simangot oh, wag ganyan dapat simulan mo araw mo ng may ngiti sa mga labi mo" Dahil sa sinabi niya ay napatingin naman ako bigla ng masama sakanya. 

"Papano di maiinis eh umagang umaga yang panget na mukha mo kaagad  ang makikita ko?!"

"Ang harsh monaman sa poging mukha kong to, wag ganyan balang araw mapapasayo din naman ako" aba ang hangin din naman pala neto

"Eww? Naririnig moba yang sarili mo ha? Ang hambog morin pala eh no?" ani ko sabay act na parang nasusuka sakanya

Nginitian niyalang ako na parang ewan arghh naiinis talaga ako pag nakikita ko 'tong mokong nato pag ngumingiti!

"Diyan kananga!" Agad ko namang hinablot yung bag ko at tumalikod na sakanya

Di nako tumingin pa sa pinto at dire-diretso nang pumunta sa upuan ko tsaka padabog ko namang binagsak yung bag ko.

"Uyy ang aga-aga badmood tayo ah" sabi kaagad ni Alfred nagulat ata. 

Di konalang siya muna pinansin kailangan ko munang makaalimutan yung mukha ng mokong na 'yon kaya inopen ko muna yung spazzer acc ko tsaka nag hanap ng updates about sa EXO hays sila talaga yung stress reliever ko eh How I miss the 12 of them  :<<

Maya-maya pa ay dumating na si Sir tsaka nag start narin siya agad sa pag lesson.

"Luna!!" pang gugulat sakin ni Sunny  habang inaayos ko ang mga gamit ko uwian nadin kase kaya nag aayos nako ng mga gamit ko kase sabay nakaming pupunta ng Gym.

"Hmm?" tanging sagot ko 

"Alam mo ah kanina kapa ganyan" ani niya

"Pano kase eh kaninang umaga daw may pumuporma sakanya" singit  ni Anthea kaya tiningnan konaman siya ng masama dahil dun

Love Me Till The EndTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon