Deanna's P.O.V
Nalulungkot ako. Para bang iniiwasan kasi ako ni Jema. Hindi ko nalang siya pinipilit na kausapin ako, baka mas lalo lang siyang umiwas.
" Deans lutang ka diyan. " Nabalik ako sa ulirat dahil kay ate Bea. Nakakainis na siya ha.
" Wala to. Wala lang akong tulog." Sabi ko at hinimas himas ang ulo ko.
" Maybe you shoud rest for a while Deans. " Nagaalalang sabi ni ate Jho.
I shook my head. " No I'm alright ate." sagot ko.
" Napapansin namin ah, you and Jema aren't talking that much to each other anymore anyare? " Taas kilay na tanong ni ate Jho.
Napabuntong hininga nalang ako.
" Were talking naman paminsan minsan. " Pagdadahilan ko.
Tumango naman silang dalawa.
" Anyway, tara na nga. " Pag aya ko sakanila atska nag madaling pumasok sa isang clothing store.
Nasa mall kasi kaming tatlo, Ayoko nga sana sumama kasi nakakapagod kaso nagpilit ang dalawa eh.
I look around and notice na wala na pala sa likod ko ang dalawa. Probably nasa ibang side. I'm planning on buying a new jacket with hoddie kaya I look around to find some that I will like.
I grab a plain black hoddie. I felt okay lang naman siya kaya bibilhin ko na. Pumunta naman ako sa counter at binili ito.
Nag hintay naman ako sa labas ng clothing store kina ate Bea. Tagal naman lumabas ng dalawa.
After ng ilang minuto na paghihintay sa wakas lumabas na sila na may bitbit na maraming shopping bag.
" Ano binili mo Deans? " Tanong ni ate Jho saakin.
" Hoodie lang naman. " Sagot ko.
" Eyy mayaman ka naman ah pero hoddie lang talaga binili mo. " Sabi naman ni ate Bea.
" I don't need anything naman eh. Ang dami niyong pinamili. " Sabi ko sakanila.
" Ganda naman kasi ng mga damit. " Sabi ni ate Jho.
" Saan tayo next? " Tanong ko.
" Kayo bahala. " Sabi naman ni ate Jho.
" Uwi na tayo marami na tayong napamili. " Sagot naman ni ate Bea.
I just nodded at nauna nanaman na mag lakad ng may isang necklace that caught my attention sa isang jewelry store. Hindi ko namalayan na nasa harap na pala ako ng necklace na kanina ko pa tinitignan.
" Excuse me Ms. Bibilhin niyo po ba? " Napatingin naman ako sa babae.
" Wait, ikaw yung dating sikat na volleyplayer di ba? omg nasa harap na po kita! " Nakangiting sabi niya at ang mga mata'y natutuwa. I smiled.
" Uhm hehehe ako nga yun. " sabi ko at tinitigan ang necklace na nasa harapan ko.
" That necklace is the Infinity Necklace ms. Wong, it symbolizes never ending or everlasting love, mukhang in love po kayo ah. " Napangiti ako sa pahayag ng sales lady. May kakaibang feeling ako sa necklace na to unang kita ko palang nito.
" Bibilhin ko yan pakihanda please. " I ask her politely, she smiled and nodded tsaka kumilos.
Dun ko lang na alala, ano naman ang gagawin ko sa necklace na yun? teka, inlove na ba talaga ako kay Jema? gosh gulong gulo na ako.
" Ito na po ms. Wong, by the look of your face Ms. Wong excited kayo sa necklace na yan, I can tell importante po para sayo ang taong pagbibigyan nyo. " Nakangiting saad ng sales lady. i smiled at ibinigay sakanya ang credit card ko since hindi ako nagdala ng cash.
after ng transaction lumabas naman ako sa jewelry shop na yun at nadatnan sina ate Bea at ate Jho na naghihintay saakin.
" uy Ano binili mo Deans? " Tanong ni ate Bea at sinilipsilip ang dala ko.
" Wala, isang necklace lang na nagustuhan ko. " Sagot ko. Tumango naman ito.
" Umuwi na tayo guys pagod na ako. " Pag-aya ni ate Jho na sinangayunan naman namin.
A/N:
so hi guys sorry naputol to, ngayon ko lang nabuksan ulit ang account ko ngayon kasi nagloko cp ko kaya sorry po talaga I hope you will forgive me....
BINABASA MO ANG
The Captain And Her Lover ( Jedean/ Gawong )
FanfictionJema Galanza, the team captain of Ateneo lady eagle and Deanna Wong, ang dating sikat na volleyball player. Paano na kaya kapag pinagtagpo sila ng tadhana?