~NIKE'S POV~
"Alex, are you really sure that you are ok?!"
"Oo naman kuya, ok na ok na ako, siguro tinurukan ako nang nurse kanina nang pain killer kaya medyo kaunti lang yung nararamdaman kong sakit." sabi ni Alex sa akin habang hawak hawak ang sugat nito
"Mabuti naman kung ganoon, but we need to make sure, dadalhin ka muna namin sa hospital to check if you are really ok." nasa tabi ako ngayon ni Alex na nakaupo sa loob nang van.
"Thank you kuya for saving me." then she smiled at me "Don't thank me Alex, si Kevin ang nagplano kung paano ka i-rescue hindi nga niya sa akin ipinaalam, psh!" sabay kamot ko sa ulo ko "teka nga lang, bakit naunang umalis si Kevin sa atin?" sabay tanong ko sa mga kasamahan namin sa loob nang van.
"Hindi niya sinabi sa amin ang dahilan sir, pagkatapos niyang ihatid si Alex dito sa van umalis na siya at sumakay sa sarili nitong kotse. Si Police Major General Villa pa nga po ang nagsabi na dalhin natin si ma'am Alex sa hospital."
magla-labinlimang minuto nadin ang nakalipas nang ma-rescue namin si Alex at ni anino ni Kevin simula nung maghiwalay kami ay hindi ko na nakita.
"Saan nagpunta si Kevin?" tanong ko kay Alex, baka kasi may ideya siya
"ewan ko.." sagot niya sa akin habang hawak hawak parin ang sugat niya
parang may hindi tama, bakit? kasi kapag nagsisinungaling si Alex hindi siya tumitingin sa mata ko kapag nag-uusap kami
"kayo? alam niyo ba kung saan?" baling ko kina Dean at Gerald na nakaupo sa bandang likuran namin
"wala po kaming alam sir, magkakasama po tayo sa loob nang bahay kanina."
magalang na sagot sa akin ni Gerald, mayroon na kasi kaming mga kasama dito sa loob na humigit kumulang na 8 katao.
*sscrrrreeaaaccchhhh!!!!!!!!!
Dahil sa biglaang pagpreno nang sasakyan agad naman kaming umalerto at hinawakan kaagad ang sari-sarili naming mga baril, mabuti nang makasigurado dahil nakatakas ang main suspect namin kanina.
"What happened?!" biglang tanong ni Dean
"Shit!" biglang sabi ko at itinutok ang baril na hawak ko sa kung sino man ang nagtatangkang bumukas nang pintuan nang van, bago nila kunin ulit si Alex kailangan nilang dumaan sa akin.
"I've change my mind. Alex, get out." then in a blink of an eye he grabbed my gun and throw it outside.
Ano ba ang magagawa ko sa isang Police Major General?
"Tang-in* naman bro! magka-ka heart attack ako neto! akala ko kung sino!" inis na sabi ko kay Kevin na nasa labas ang sasakyan nitong
YOU ARE READING
Undeniably Falling for You
RandomLoving someone is not enough... Kapag nagmahal ka hindi puro saya at kilig lang, sometimes you need to be hurt and take some risks. Pero kakayanin kaya ng ating bida na magtake risks for the sake of LOVE or would she rather gave up and choose a diff...