( I dedicate this story to @iamtheonlyevil, i suggest to read her story na THE DEAD ARE NOT GONE FOREVER.
Thank you din kina @dwale_carinae sa walang sawang pagsupporta. :) )
===================================
====== A WEEK AFTER THE INCIDENT====
===================================
~ALEX POV~
"Alex, wake up."
eto na naman po tayo! Gusto ko pa talagang matulog!
"Ano ba Alex?! I said wake up!" naiinis na boses na sabi sa akin ni Kuya Nike
"Gising na ako kuya, tinatamad lang akong bumangon. " then I hide under my blanket. "At saka masakit pa yung katawan ko kuya kay tsupe muna kasi kailangan ko pang matulog!" hindi na talaga maitatago ang pagkairita sa boses ko.
Paano ba naman, nung matapos ang insidenteng nangyari last week sa Field Trip namin eh ipinagpahinga ako nina Papa at ni kuya sa pagtuturo, at siyempre ako naman itong si uto-uto masaya naman kasi makakapagpahinga ako kahit ilang weeks lang. Pero hindi pala pahinga ang aabutin ko dito sa Manila kundi training, ewan ko nga ba sa kanila, tinuruan naman ako nina kuya noon nang self defense at kung paano humawak nang baril hindi pa daw yun sapat. Psh! Kaya eto ngayon ang kalagayan ko, ang sakit sakit na nang katawan ko sa katatakbo tuwing umaga nang ilang kilometro.
"Aba naman! may gana kapang gumawa nang excuses ah! Bangon!" sabay hila nito nang kumot ko, siyempre hindi naman ako magpapadaig ano. Naghilahan pa talaga kami nang kumot!
ALEX's BEDROOM
"Aish!" sigaw ko sabay gulo nang buhok ko sa inis habang nakapikit. Inaantok pa kasi ako hanggang ngayon, wala akong pakialam kung hindi maayos ayos ang buhok ko total kami lang naman dito ni kuya. "10 minutes ok?!" nakapikit pang sabi ko kay kuya sabay higa ulit sa kama ko.
Promise! 10 minutes!
"Bumangon kana po ate..." naramdaman kong may humila nang kumot na nakatakip sa mukha ko
YOU ARE READING
Undeniably Falling for You
RandomLoving someone is not enough... Kapag nagmahal ka hindi puro saya at kilig lang, sometimes you need to be hurt and take some risks. Pero kakayanin kaya ng ating bida na magtake risks for the sake of LOVE or would she rather gave up and choose a diff...