(A/N I dedicate this chapter to my ever beloved supporters and readers :)
@Ennlorr and @ammonfantasia . Thank You din sa lahat nang mga silent readers nang story kong ito, mwwhhhaaaggghhz!! :) I love you all especially sa mga nagco-comment at nag vo-vote dito, hehehehm, sorry hindi ko kayo ma isa isa.. Hello nga pala kina @veytchiee and @kyasarin_24 thank you so much sa comments niyo. :)
~ALEX'S POV~
"Anong oras tayo aalis bukas?" narinig kong tanong sa akin ni Loren habang naka Video Call kami ngayon kasama si Raven.
pinag-uusapan kasi namin ngayon ang gaganaping field trip bukas kasama ang 24 pupils ko together with their parents
"exactly 8:00am aalis na tayo, meron namang school bus na maghahatid at susundo sa atin sa pupuntahan nating Zoo, nakipag coordinate kasi ako kay Professor Yvonne."
"Ah ganun ba, pero kasama naman diba ang mga parents?" tanong naman ni Loren
"Siyempre ghurl, aanhin naman natin ang 24 pupils sa kababantay kung tayong tatlo lang naman na teachers ang sasama sa kanila?"
Kahit na may mga kasama kaming parents I decided na magdagdag nang mga teachers na makakasama namin sa field trip para marami ang mag su-supervise, mabuti na ang makasigurado at dahil close kami ni Professor Yvonne, ahahah,., siyempre kung mag-re-request lang naman ako ng mga teachers na tutulong sa akin edi dun nalang ako sa mga ka-close ko diba. Mabuti nalang at sinang-ayunan nang future mother in law ko, ay hindi pala! naiinis pala ako kay Kevin kahapon dahil binuking niya ako kaya babawiin ko nalang.
"By the way, is it true that your father went home yesterday?" tanong ni Loren at tumango lang ako sa kanya bilang tugon
biglang bumalik ang pagkainis ko nang maalala ko ang nangyari kahapon, pinahamak ako ni Kevin, iba talaga kapag marami ang connections, ang bilis niyang nakakuha nang CCTV footage, ni hindi ko nga alam kung paano niya yun nakuha eh sa pagkakaalam ko wala man lang kaming may nakausap bago umalis nang Starbucks. Di kaya sina Dean at Gerald ang kumuha nang video footage?! ay aba, ewan ko! pati ba naman ito ay kailangan ko pang problemahin?
at mas lalo talaga akong na cu-curios sa mga nangyayari, ang daya naman, bakit hindi pwedeng nandoon ako kahapon habang nag-uusap sila, may tinatago ba sila sa akin? parang may mali kasi, yung tipong.... tipong....aaasssshhhh!!! ewan, basta, I feel that there is something wrong at yun ang aalamin ko
Curiosity kills the cat? psh! hindi na uso yan!
"Ghurl, sigurado na naman ako na pinagalitan ka na naman ano?" sabi ni Raven sa akin habang kumakain nang chitchirya
remember, nagvivideo call kami kaya kitang kita ko kung ano ang ginagawa nila
"Yan nga ang ipinagtataka ko, hindi ako pinagalitan ni papa kahapon, initchapwera niya ako kaagad kasi pinapasok niya ako kaagad sa kwarto. Alam niyo, parang may something na tinatago sila sa akin, baka yun yung sinasabi sa akin ni Zian na dapat kong malaman. Ano sa tingin niyo?"
"ayan ka na naman, Ano ang sa tingin ko? Sa tingin ko sinapian kana naman ni Madam Auring! Eh panay ang hula mo eh!" parang naiinis pa na sabi sa akin ni Loren
"Ano ba, tutulungan niyo ba ako o hindi?" naiinis nadin na tanong ko sa kanila sabay higa sa kama ko
mag-aalas-nuebe na kasi nang gabi
"Ano ba ang ginagawa namin? diba nga tutulungan ka namin bukas sa-----"
"Tanga! hindi tungkol sa field trip ang tinutukoy ko! Tungkol to sa sinasabi sa akin ni Zian!" pasigaw sa putol ko sa sasabihin sana ni Raven
YOU ARE READING
Undeniably Falling for You
RandomLoving someone is not enough... Kapag nagmahal ka hindi puro saya at kilig lang, sometimes you need to be hurt and take some risks. Pero kakayanin kaya ng ating bida na magtake risks for the sake of LOVE or would she rather gave up and choose a diff...