CHAPTER 12

23 6 0
                                    


IT'S been five days since Kyder left her. Sa loob ng limang araw na iyon ay marami na ang nangyari. Nakalabas na ng hospital ang Inay niya.

At laking gulat niya na fully paid na ang bill nila sa Hospital samantalang Hindi pa naman siya nagbabayad.

Nangulit ng siya na bayaran nalang ang bill ngunit tumangi ang nurse.

Nagpumilit rin siya na kahit kalahati ay babayaran niya, ngunit ni refuse siya ng mga ito.

Kaya naman isa paring malaking hinuna kung sino ang nagbayad ng Hospital Bill nila.

Kasalukuyan siyang naghahanda ng almusal niya ng sumagi sa isipan niya si Kyder.

Hindi na rin siya pumapasok sa trabahu dahil batid niyang wala naman siyang gagawin doon. Balita kase niya na apat na araw ng hindi pumapasok si Kyder sa opisina. At kasalukuyan ang companya nito ay pinamamahalaan ng kapatid nitong si Kynder.

Tinawagan siya ng admin officer ng companya upang ipasa yung files ng Marketing kaya naman ngayung araw ay papasok na siya. Siguro ang gagawin nalang niya ay magreport sa admin ng mga signed files ng boss niya.

Natapos ng mag almusal ang ina niya. Kaya naman mag- isa siyang kumakain ng niluto niyang sinigang pati narin ang pritong itlog niyang ulam.

KYDER is preparing for his flight ng makareceive siya ng text galing Kay Rasse.

Rasse: Hey baby. Balita ko nasa Milan kadaw ngayun. I'll be with you soon baby. I have a flight to Milan this afternoon.

Napangiti siya nabasa.

Look so pity. Desperate slut.

Ngayon kase ang araw ang flight niya back to the Philippines.

Iniayos niya lahat ng galit niya.

Makalipas ang isang oras ay nakasakay na si Kyder sa private Plane na pag- aari ng kapatid niyang si Kynder.

Pagkasakay na pagkasakay niya ay nasa isip niya ang image ng mukha ng dalagang kinahuhumalingan niya.

His heart tightened as he remembered her crying. Her face full of pain. It sends him a pain. He don't know what should he do if he might lose her. He know to his self that his action last time was rude. He didn't let her explain. But no, he'll be back to fix their relation. The idea that she likes him too gives him confident to pursue his feeling to her.

Habang inaalala niya ang mga magagandang alaala niya kasama si Pearl ay di niya namalayan nakatulog na pala siya.

Nagising nalang si Kyder ng maramdaman niyang may tumatapik sa balikat niya.

Isa itong flight attendant na nakasuot ng blue na uniform.

"Sir, we're here in your destination." Nakangiting sabi nito.

Tinanguan niya lamang ito.

Wala siyang inaksayang oras at nagmadaling nagtungo sa companya niya. And he knows that she is there.

Balita kase niya apat na araw narin daw itong Hindi pumapasok. And he asked a favor with his admin officer.

Ng makalabas sa airport na pag- aari ng kaibigan niya ay tinungo niya sa Nissan niyang nakaparada at nakahanda na.

GELLIER'S SERIES 1- Kyderson Spoon Gellier  |Completed|Where stories live. Discover now