CHAPTER 8

32 14 0
                                    

NASA Khaile's Restaurant sila ngayun at kumakain. Kasalukoyan ng kumain si Pearl. Pero may bahid ng pagkailang sa bawat subo niya.

Paano kase, batid niyang nakatitig lang sa kanya ang binata. Kaya naman halos di niya malunok ng maayos ang pagkaing kanyang sinusubo.

Sumobo siya ng isa pang subo ng magsalita ang binata.

"You really look so beautiful" sa sinabing iyon ng binata ay naging sanhi upang mabilonan siya.

"Be careful, baby" sabi pa ng binata at mabilis na inabot sa kanya ang basong punong puno ng tubig.

"Thanks" sabi pa niya pagkatapos inumin ang tubig at nawala na ang pagkabara ng pagkain sa lalamunan niya.

Napapahiyang nagbaba siya ng tingin. Di niya maitatangi na hindi niya ito masyadong pinapansin dahil sa artikolong nabasa niya noong nakaraang linggo. At malaki ang impact non sa nararamdaman niya.

Dalawang linggo.

Dalawang linggo na niyang naka kasama, ang binata. Kagaya ng nakagawian, inihatid siya nito at sinusundo. At mas nagdadagan ang nararamdaman niya sa tuwing sabay silang kumakain ng almusal dito sa Khaile's Restaurant at maraming matatamis na  salita ang lumalabas sa bibig nito.

Nais sana niyang paniwalaan ito subalit, sa tuwing pumapasok sa isip niya ang pahayag nito ay nasasaktan siya.

"Tigil tigilan monga ako Kutsara kung ayaw mong itarak ko sayo tung Kambal mong si Fork I mean Tinidor"

Nasanay na siyang Kutsara ang tawag niya rito pag nasalabas sila. Pero kung nasa loob ng companya ay Boss o kaya Sir ang tawag niya dito.

"What?" He frown "Hindi ko kambal si Fork. Kapatid ko siya"

Hindi siya makapaniwalang nakatititig dito.

Nawe-weirdohan siya. Gaano ba kaweirdo ang magulang nito at mga kitchen ware ang mga pangalan ng mga anak nito.

Si spoon, nakilala narin niya si Sir Blade na siyang dapat naging amo niya. At ngayun naman may kapatid din itong nagngangalang Fork.

"Seryoso kaba?" Tanong pa niya na puno ng kuryosidad ang isip niya.

"Mukha ba akong nagbibiro? Well, I'm always serious, baby. And I'm more serious when it comes to you"

Another sweet lines but she's not hoping that it's true. Ohh! What a man?

She sigh and continue eating. NASA kalagitnaan siya ng pagkain ng may narinig siyang tili.

"Ahhhhh" napalingon si Pearl sa entrance ng Restaurant.

And there she is looking at the woman who is wearing a pencil cut, upknee dress and it's so fit to her curve body. Or should she say sexy. The woman is wearing a stiletto with the high heel of 6- 7 inches. The woman is carrying a leather bag, and really looks so expensive. The woman has a face to be proud. The woman wear a maron lips stick, and a very thick make up. And it looks good to her.

And as a woman walk forward. Pearl blink, when the beautiful woman stops in front of their table.

"Baby? Why your not answering my calls. I'm worried and baby I miss you." Sabi pa nito. Napakurap- kurap si Pearl sa ginawa ng Babae. Pumalibot ang mga braso nito sa leeg ng amo niya at akmang hahalikan ito?

"Rasse, stop it" rekalamo pa ni Kyder.

Well, no wonder that she's the woman that he love. The woman that  he meant. Because she really look so beautiful, she look like a beauty Queen and her boss too. Look like a very hot model.

GELLIER'S SERIES 1- Kyderson Spoon Gellier  |Completed|Where stories live. Discover now