"Starting Line"

22 0 0
                                    

ODD Entertainment Building

Friday

9:59 A.M

Employee: LAST CALL !! APPLICANT 1013 !! APPLICANT 1013 !! LAST CALL!!!

*HEAVY BREATHING*

Reia: PRESENNTTT !!!!!!!! *continuous heavy breathing*

Employee: Ok, the application for this audition is finally close! All remaining late comers are not allowed to continue ! Thank you !

Reia: (Waa !! That was a close one !! Sh*t muntik pa akong hindi umabot sa audition ! Thank you po Lord at nakaabot ako .. peste talaga ung panaginip na un !😡😡)

Girl 1: *scoffs* mag-auudition pero may attitude maging late .. O-M-G

Girl 2: True sis ! If ako yan I would not even dare to continue the audition.

Girl 1: Yes ! Hindi dapat ganyan ang maging attitude ng isang artist. Plus OMG look at her sis.. mukhang *chuckles* mukhang SQUATTY .. HAHAHAHAHAHA

Girl 2: OMG you're so right girl !!!

Reia: (Bwisit tong mga to ah ! Alam ba nilang naririnig ko sila ? Wait a minute ! TF ! Mukhang nananadya nga ah ?! Hello ?? mas lalong hindi ganyan ang tamang attitude ng isang ARTIST ! WTF ?! Atsaka wait SQUATTY ??!! ANG AYOS AYOS KAYA NG ITSURA KO---)

*Kumuha ng pocket mirror at nakita ngang super gulo ng buhok niya at medyo nalusaw na ang mascara niya*



 Employee: Attention applicants! After half an hour we will start calling your names & your respective applicant number randomly. Please be vigilant at all times and don't forget to submit your minus one or declare any musical instrument that you would use on your audition as well as your music portfolio if you have any, on the table in front of the auditorium! Thank you & Good Luck.



Reia: Wait after 30 minutes agad ?! Asan na ang C.R ????

*After a few minutes*

*Pumasok sa loob ng isang cubicle, nagpalit ng damit at nagsuklay ng buhok*

Reia: *dahan dahan na binuksan ang pinto ng cubicle* Hay sa wakas maayos na ako tigna- HUH ? Wait ? HUH ??? Akala ko ba semi-formal to casual attire lang for audition ??? Bakit parang may pageant na magaganap ???

*Nakita ang mga other applicants na naka-gown at may personal make-up artist. Tapos yung iba parang naka-cosplay na suot at yung iba nagvovocalize sa loob ng banyo.

Reia: Wait ? Diba teen na artista yun ? highly followed social media influencer din yung isa ? anak ng ! Teka diba nag-debut na as solo singer yung isang yun nung nakaraang taon ? *biglang nahilo*

*lumabas ng C.R ng dahan dahan habang naka-face palm*

Girl 1: OMG !!!! TUMITINGIN KA BA SA DINADAANAN MO ????!!! THE F**K !! *teary eyed rage mode* ALAM MO BA KUNG MAGKANO ITONG DAMIT NA MINANTSAHAN MO NG KAPE ?? BULAG KA BA O SADYANG TANGA KA LANG ??  PAANO MO PAPANAGUTAN ITO ?? HINDI AKO PWEDENG MAG-AUDITION GAMIT ANG GANITONG DAMIT ?! ASAN ANG SUPERVISOR MO ?! SAGOT !!!!!

Boy Staff: *Continous 90 degree bow* Sorry na po mam, hindi ko po sinasadya. Sakto po kase nag-ring yung phone ko at nadulas po ako .. pasensya na po tlga. SORRY PO ! Sorry po talaga !

Bound to youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon