Chapter XIII - PART I
“Tama ba ‘tong daan natin laica? Ibang way na ‘to! Papuntang baguio na ‘to.” Sigaw ni joyce napatingin pa sa akin, napatingin ako sa paligid namin.
Oo nga no, napailing naman ako. “Well.. mas maganda nga naman kapag hindi pinlano, mas Masaya.”
You say you want passion (I think you found it)
Get ready for action (don't be astounded)
We switching positions (you feel surrounded)
Just tell me where you want your gift girl...
I smirked, looking out the window. “Damn, I think I know why.” I looked at laica who’s currently smirking looking at the car’s side mirror.
Inalis ko yung ray-ban sunglasses ko. Sumigaw naman si jazz sa katabing limited edition pajero platinum ng sasakyan namin, sobrang lakas ng beat at tugtog na birthday sex, mula sa kanila kaya rinig na rinig mo talaga. “WHAT THE HELL?! BAKIT KAYO NANDITO?!” sigaw ni joyce
Inilabas naman ni spencer yung ulo niya sa sasakyan nila, “Kayo lang ba pwede pumunta ng baguio?” napatingin ako sa katabi niyang si Alexander. Nakasmirk siya
“Bitch. Calm the fuck down, sit down.” I smirked, and dialed some person’s number on my phone. In a sec, he answered it.
“What can I do for you babe?”I can see from here he’s smirking face.
“Don’t babe me, manwhore.”I flipped my middle finger on him, and smirked. “Tell your fucking driver, which is Kim to stop.”
I see him chuckle, at kinalabit si kim. Sinunod naman agad, gumilid sila at tumigil. “Sure. Anything for you babe.”
I ended the call. “Laica stop right there. Jazz, go down.”sumunod naman agad sila, bumaba si jazz. Nakita ko rin bumaba sila, nakaupo lang ako, masyado akong tinatamad para bumaba.
“Anong ginagawa niyo dito? Hindi ba dapat nasa subic kayo?” tanong ni jazz
“Masama bang mag change ng plans? Besides, mas masarap sa baguio ngayon. Malamig.” Kinindatan niya si jazz, yuck.
“I checked my facebook, nag-update si jazz ng status. Siguro nakita o nabasa nila, kaya sumunod.” I rolled my eyes at Alex, who’s currently looking at me.
“Wala na tayong magagawa, nandito na.” sumigaw ako kela laica at jazz na bumaba, “Girls! Let’s go!”
Mahaba habang byahe to, nauna kaming umalis kesa dun sa mga ungas. Hindi ko alam kung bakit ba siya laging nakasunod, may nararamdaman akong kakaiba sa pagtitig niya sakin. Parang may gusto siyang ipaalala o ipakita sa akin na hindi ko maintindihan.
Bago kami makarating ng kennon road, kumain muna kami kasi gutom na gutom na naman ako nakasunod na naman sila. Kasama nila si Kim, TJay, Spencer, at si Alex. Akala ko nung una sila lang.. kasama pala si Aljon. Napatawa ako nung nagising siya sa ingay ni laica at nagkagulatan pa sila.
“Wag tayo dito, mausok. Allergic si Zai.” Napalingon ako sa nagsalita, how in the world did he know?!
“How..” bago pa ako nakapagsalita naglakad na sila papunta sa ibang store.
Gulong gulo ako. Alexander Andrada, Sino ka ba talaga?
BINABASA MO ANG
Upside Down
Lãng mạn"Why do people keep pushing away someone who cares about them the most?" Why? Because they're too busy protecting their selves. Maybe, they're just tired of expecting that, that 'someone' will never leave them in the end. They're too busy building b...