Chap 1: Quay lại tuổi thơ

80 16 7
                                    


Cuộc đời của người phụ nữ thường chia làm hai giai đoạn: trước 30 tuổi và sau 30 tuổi. Cuộc đời của tôi cũng vậy!

Trước 30 tuổi, tôi rong chơi và bỏ lỡ rất nhiều điều. Từng hi vọng vào mối tình đầu đẹp đẽ; học điên cuồng và trải qua những lần đỗ rồi trượt; rồi chân ướt chân ráo sang nước ngoài học tập.

Ở môi trường ngoại quốc, nơi mà tôi bắt buộc phải cố gắng điên cuồng để nắm lấy cơ hội ở lại. Từng chuyện xảy ra đến rồi đi, một cô gái nhỏ như tôi buộc phải lột xác trở nên trưởng thành hơn, nhưng cũng vô tâm hơn.

Khi trở về nước thăm quê nhà, tôi hay gặp lại những gương mặt lạ lẫm nhưng lại từng rất quen thuộc. Rồi lại đối diện với những cảm xúc trẻ con thuở dậy thì.

Nhiều lần khi xem chồng nhật ký cũ, tôi từng rất băn khoăn. Tại sao mình lại viết những câu hi vọng vào tình yêu nhiều đến thế? Tại sao mình lại từng yêu một người nhiều đến thế?

À, có lẽ vì tôi còn trẻ! Cho nên, tôi luôn mơ mộng về người đó, cái người mà mỗi lần tôi lật những trang giấy dần trở nên cũ kỹ, lại bật cười chính mình khi đó sao lại ngốc đến thế.

Đó là những suy nghĩ bất chợt thoáng qua thôi. Những nghĩ suy mà tôi hay mơ về mỗi khi lơ đãng.

#############

Khi trong đầu loé lên từng vệt nhỏ, Hoa mơ màng rất lâu trong giấc mộng thời cấp hai của cô ấy.

"Nếu lúc đó mình thật mạnh mẽ thì sao nhỉ?"

Có lẽ sẽ xử trí một vài câu chuyện theo hướng tốt hơn!

Khi vệt sáng mong manh biến mất, Hoa vẫn nghĩ mình đang mơ về giấc mơ thuở nhỏ...

############

Khẽ lăn mình trên chiếc nệm, Hoa giật mình tỉnh dậy.

"Hửm?!"

Sao lại xảy ra chuyện như thế này? Trước mặt cô là căn phòng nhỏ, nơi đặt chiếc nệm to cho hai người nằm ở căn nhà cũ.

"Không phải đã chuyển nhà tốt hơn rồi à?"

Chờ đã, thế quái nào tông giọng lại như con nít thế kia? Sờ khắp mình từ trên xuống dưới, rồi đưa tay túm lấy mái tóc đen dài, Hoa mở to mắt như thể phát hiện ra điều kỳ lạ.

"Chẳng lẽ?"

Vươn tay kéo lớp mùng mỏng, Hoa mở cửa phòng và đi lên nhà trên. Căn nhà cũ của cô như những ngôi nhà cấp bốn bình thường khác. Bước vào là phòng khách, nơi đặt bộ ghế gỗ đã lâu được phun sơn bóng và chỗ để xe. Bước tiếp dọc xuống dưới là hai phòng ngủ: phòng của ba mẹ rồi phòng của hai chị em. Đi hết hành lang là khu nhà bếp to với hồ chứa nước được xây bên trong nhà. Nhà vệ sinh thì nằm ở bên ngoài.

"Hôm nay là ngày mấy?"

Xé tờ lịch ở khu nhà trên, dường như Hoa không tin nổi những gì đập vào mắt mình.

"Ngày 15 tháng 10 năm 2011?"

Đệch, chẳng lẽ xuyên không rồi ???

Rắc rối hoá bong bóngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ