Chap 6: Những chuyện thường ngày

18 5 1
                                    

"Thói quen luôn đi liền với hành động."

Sau khoảng thời gian dài nghỉ trưa, lúc chiều, Hoa bắt đầu lên kế hoạch cho những việc sắp xảy ra và cách đối phó.

"Thật sự mà nói, mình có nên thay đổi những việc ở quá khứ không? Hậu quả khi 'hiệu ứng cánh bướm' diễn ra, mình có gánh nổi không? Hay là đây sẽ trở thành một thế giới song song với thế giới thật? Haizzzzz, đau đầu thật đó!"

Hoa vò đầu, rồi lại lắc đầu. Cô cũng không rõ mình nên làm gì!

Những bộ phim cô đã xem, những bộ truyện cô đã đọc, những điều cô đã thấy, tất cả dần dần hiện ra trong đầu cô.

"Thôi! Tạm thời cứ xem đã! Còn những việc sau này, để sau này tính vậy!"

Đặt bút xuống cuốn sổ tay nhỏ, Hoa ghi lại vài dòng chữ ngắn.

"Ngày 12 tháng 10 năm 2012,

Kỷ niệm!

Những việc sẽ làm:

_Không mời sinh nhật!

_Không nghe lời bạn cùng lớp!

_Không nói chuyện với Vũ!

_Không để N sa ngã!"

"Nhiêu đây thôi nhỉ! Tới đâu hay tới đó nhỉ!" Gấp lại cuốn sổ tay, Hoa cất vào ngăn tủ ở bàn học. Đoạn, cô đứng đi về phía phòng ngủ của mình, lấy cái laptop mà chị hai đã lại ở nhà. Mở máy tính lên và truy cập vào internet, Hoa thầm nghĩ:

"Giải trí thôi!"

Chuyện sau này là việc của sau này! Còn bây giờ, cô chỉ muốn một lần nữa tận hưởng tuổi thơ mà cô luôn nghĩ về thôi!

Onl laptop tầm khoảng 2 tiếng, Hoa tắt máy và đi lên khu nhà trên.

Cô định giãn cơ và tập thể dục để cải thiện từ nhỏ. Vì có một khoảng thời gian, do dành nhiều giờ trên máy tính, cô đã bị cận thị và trở nên thừa cân. Những việc đó ảnh hưởng tới cô rất nhiều về sau. Nên hiện giờ, Hoa không muốn những việc đó lại lặp lại trên người mình.

==============

Chiều hoàng hôn dần buông xuống, các tia nắng dịu dần và chuẩn bị nhường chỗ cho màn đêm. Thỉnh thoảng, có vài chiếc xe gắn máy chạy qua con đường mòn nhỏ, làm bụi bay toả khắp phía.

Thời này, nhà nhà đều ít ai có cổng rào. Nên khi xe chạy ngang qua, bụi hay đọng lại trước khoảng sân trước, hay nằm tụ lại ở lan can trước nhà. Mẹ Hoa lúc nào cũng phải chăm chỉ quét tưới, để phòng bụi bay vào làm bẩn bên trong nhà.

Khẽ ngồi xuống ở phía bên trái của lan can, Hoa nhìn ngắm cái khoảng vườn to ơi là to ở bên cạnh nhà mình.

Trước khi bị mẹ chặt hết cây và làm khu cafe võng, cái khoảng sân vườn nằm bên cạnh nhà Hoa từng rất nổi bật trong khu. Nhà vừa có vườn trầu xanh mướt, vừa có mấy cây cau cao thiệt cao. Cây cối xanh mướt nổi bật nhất, khiến ai đi ngang cũng phải ngoái đầu lại nhìn. Khắp khu vườn, ba Hoa còn trồng thêm mấy cây ăn quả như xoài, đu đủ. Tất cả kiến tạo nên vùng xanh đẹp đẽ, sáng chói như hòn ngọc lục bảo, nằm giữa nhà với nhà.

Rắc rối hoá bong bóngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ