Chap 10: Ai đánh ai?

5 1 1
                                    

Hành lang khối lớp 8 bình thường vắng lặng, nay lại nhộn nhịp và sôi động hơn thường nhật bởi cuộc choảng nhau giữa hai đứa nhóc lớp 8/2 và 8/3. Xa xa, bóng dáng thầy giám thị đang hùng hồ đi tới, nhằm điều tra về "sự kiện dư thừa hoocmon" không nên có này.

"Mấy cái đứa này cũng quậy quá ha! Mới đầu năm học đã đánh nhau ì xèo! Mấy đứa có biết là sắp thi học kỳ rồi không? Bộ muốn hạ hạnh kiểm cấm thi hết hả?" Tiếng thầy giám thị lên tiếng phê bình trước hành vi nghiêm trọng của đám học sinh. Thầy nhìn mặt hai kẻ "đầu tiêu", trung tâm của trận hỗn loạn.

"Lại là em Minh và em Khang hả? Hai đứa theo thầy xuống văn phòng mau! Còn mấy đứa còn lại giải tán hết nhanh! Không thấy sắp dô học rồi hả?"

Nghe tiếng cảnh cáo đanh thép, đám học sinh tò mò dần giải tán khỏi vòng tròn nhiều chuyện. Từng tốp kéo nhau về lớp trong tiếng bàn luận rôm rả về chuyện vừa xảy ra.

"Đánh nhau giành gái à? Hay tại gai mắt nhau?"

"Ai mà biết! Hai người đó có tiếng không ưa nhau mà!"

"Mà không biết chọn chỗ. Đánh công khai thì hạnh kiểm kéo nhau bị hạ xuống cho xem."

"Mày không thấy ai đứa nó trừng mắt với nhau à? Thầy không lên can thì hai đứa đó đảm bảo đánh tiếp trong  bệnh viện!"

"Ba mẹ hai đứa nó có biết không? Gần thi mà cũng dám quậy!"

"Con mình thành ra như vậy rồi, thì giống bị bỏ lắm! Lát chắc mời phụ huynh thôi!"

...

"Về thôi!" Hoa lên tiếng kéo cả bọn về lớp.

"Ê nãy mấy bà có nghe tụi nó nói không? Giành gái gì kìa!" Hiền tò mò hỏi lại cả bọn.

"Chịu! Mâu thuẫn nội bộ, dân hóng như mình không nắm hết được đâu!" Nhung nhún vai nhẹ đáp lại lời tò mò của cô bạn.

"Hay bà Hà về "điều tra" thử đi! Biết đâu có được tin gì hay! Rồi kể lại cho tụi tui nghe!"

"Hmmmm... cũng đáng để thử! Mà sao bà tò mò dữ vậy Hiền? Không sợ bị vướng dô chuyện gì hả?"

"Chuyện lớn mà! Lần đầu coi trực tiếp nên không kiềm được!"

"Rồi rồi! Để về tui hỏi thử! Không chắc biết hết đâu nha!"

"Hóng!" Hiền cười rồi nháy mắt với Hà một cái.

Cả bọn rồng rắn đi về lớp. Dọc đường nghe đủ thứ câu chuyện khác nhau về vụ việc trên. Trong lòng mỗi người đều mang một suy nghĩ riêng, như có như không liên quan đến tình huống vừa xảy ra.

Hình như lúc nãy mình thấy Gia Nguyên. Hay mình nhìn lầm?

Hoa hoang mang chìm trong suy tư. Cô hy vọng Nguyên không dính dáng gì đến việc kia. Mong rằng cậu cũng giống như cô, chỉ là nghe động tĩnh lớn nên đi xem với chúng bạn thôi...

...

Sau sự kiện xung đột giữa hai học sinh nam, nhà trường quyết định đề ra thêm luật mới nhằm thắt chặt thêm những quy luật quản giáo học sinh. Vì vậy, vào ngày thứ hai đầu tuần sau, hai em học sinh lớp 8 sẽ bị phê bình trước toàn trường. Tất nhiên, phụ huynh của hai em sẽ được chứng kiến điều đó.

Rắc rối hoá bong bóngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ