chapter 1

91 2 0
                                    

 ( skylar )

kyaaaaaaah! oh my gosh ! nabalitaan niyo ba to girls?! may concert daw ang unison raid this coming december! 

"tss..leshe" napabulong na lang ako sa sarili ko habang naglalakad papunta sa fabulous high .. Ang school ng mga maaarte. pero syempre hindi ako isa sa kanila . inaamin ko , isa lang akong hamak na babae na nagtatrabaho muna bago makakain tatlong beses sa isang araw.. in short , mahirap lang ako. napadpad lang naman ako sa school na yun  dahil sa pagsauli ko dun sa napulot kong pera .. at nagkataong sa principal pala yun nang school na pinapasukan ko ngayon . hayun, pinag aral niya ako dito ng walang kahit anong binabayaran, plus? may weekly allowance pa akong natatanggap mula sa kanya. 

"waaaah! guys lets go to MOA arena tomorrow ! GOSH! im so excited na to see unison raid "

 nagtitilian yung mga babae habang nakatayo sa tapat ng malaking tarpaulin habang tinititigan ang mga mukha nung lalaking naka paskil dun.. nakaka BWISET , kala mo sinisilaban ang mga pwet nang malalanding yan kakatili eh.

tss. doble inis pa kase sa fabulous high din sila nag aaral. sa school na yun , iexpect mo na na lungga yun ng mga kagaya nila. maaarteng estudyante plus spoiled bithces equals impyernong high school life. 

bago pa mag bell nakapasok na ako sa school gate at dederetso sa school grounds para sa morning ceremony. araw araw kase namin yung ginagawa kaya nakakaurat lang. 

minsan nakakatapat ko pa sa pila ang mga ubod ng arteng classmates ko. in fact , kahit isa wala akong close.. ay! maliban sa bestfriend ko. siya lang. 

total , exclusive na ang fabulous high sa kaartehan , wala na akong magagawa run... kung hindi lang sa pagpupumilit nila mama na dito ako mag aral di ko to pag titiisan. pero dahil mabait akong anak , pinagbigyan ko na ang gusto nila. 

take note , three years ko itong pinag tiisan ah? himala't nakaka hinga pa ko ngayon. 

"yuck? like DUH? you only have ten yaya's? "

'' yes ! but you know what? my yaya has a yaya " 

see? ganyan sila kaarte. ampapanget naman. =_______=

sa bandang likuran ko naman , sa kamalas malasan , nakapila ang mortal enemies ko. ang sikat sa fabulous high , "THE POPULAR TRIO" . syempre hate ko sila kaya bitchy trio ang tawag ko sa kanila. 

mula first year ako palagi ang trip nang tatlong panget na yan. tinatarget nila ako palage . walang sawa. until now ako pa ren ang pinag didiskitahan nila. palibhasa walang mahanap na pupuntiryahin liban saken. alam kase nilang mahirap lang ako. pero di ata tama na ganun ganunin nila ako noh! 

'' well ! look who's here ?! our hampas lupang classmate ! " - BITCH 1

tinitigan ko si panget 1 , WANDA ARCEJO, proud leader ng the bitchy trio. siya na ang pinaka malanding babae sa BALAT NG LUPA ... i swear! 

" hey! dont you dare stare at her like that you ugly duckling ?! " - BITCH 2 

" pinaparinggan mo ba sarili mo? " nakangiti kong tanong sa kanya

siya si JEB SANDOVAL . second in command, mukhang jebs ang mukha , nasalo lahat ng kapangitan sa mundo.

" what the hell did u just say ?! " - BITCH 2

" bingi ?! mayaman ka di ka man lang makabili ng cotton buds?"

tumatawa na lahat ng nakakarinig sa away namen. nadoble ang galit sa mukha niya at akmang sasabunutan na ko . pinigilan ko siya gamit ang kamao ko at ti nwist ko ito dahil gigil na gigil na ako sa kanya. ahh! sarap pigain at tirisin! 

buti na lang mabaet ako at binitawan ko pa siya. 

hinila niya yung kamay niya at takot na tumingin saken. 

" ano sinong susunod ? >:D "  sigaw ko sa kanila .nagulat siguro sila dahil first time kong lumaban sa kanila. HA ! ano sila sinuswerte ?! hindi nila pwedeng apak apakan na lang ako habang buhay noh ?! 

" were not done you bitch ?! " - BITCH 3 

aba't hihirit pa tong isang toh?! siya si MANDY BURTON , third, maganda .. BUT! siya lang naman ang may negative IQ sa kanilang tatlo. as in walang utak . pramis ! pati nga ata simpleng ABC di pa alam eh . dagdag pa don , di pa alam kung anong spelling nang ORANGE ..

paalis na yung tatlong bitch sa harap ko.wala na atang balak mag assembly..but, btw's..YEEEESS!!!   hahah! success ! tagumpay ! wagi ! panalo ! ay ? tagalugin ba naman? 

hahah ! at least they know theyre fcking limits .. siguraduhin lang nilang hindi nila ulet ako guguluhin. makikita nila .  > : D

" SKYLAAAARRR! "

napalingon ako sa likuran ko dahil may tumawag saken . late na naman siya as usual. patakbo siyang pumunta sa pila .

'' oh bessie , buti nakaabot sa ka assembly "

" traffic bessie eh " hingal niyang sabe.

may isa pa kong hindi nasasabi, hindi pala lahat nang nagaaral dito sa fabulous high maaarte , meron pang mga 2% na kauri namin ni bessie. si bessie , ang bestfriend ko , BEATRICE ROMERO. kung idedescribe ko siya ? hmmm.. Maganda , Mabaet at Matalino.. 3M's pa yan ah? 

" fabulous high and the band "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon