𝐊𝐀𝐁𝐀𝐍𝐀𝐓𝐀 17

852 29 3
                                    

𝐑𝐄𝐀𝐍𝐍𝐀 𝐌𝐈𝐋𝐄𝐒 𝐏𝐎𝐕

Lumabas ako sa room niya dahil kailangan kong maligo dahil feel ko malagkit ako kasi basang basa pa ako. Shit! lang kasi bakit ako pumayag sa gusto niya, masakit pa ang panga ko huhuhu.

"Anong gusto niya, gusto mo din tangek."-sabi ng isip ko. Here we go again. Nasisiraan na naman ako ng bait dahil sa katangahan ko.

Pagkatapos kong maligo ay lumabas na ako sa kwarto ko. Nakita ko naman siyang nakaupo sa living room habang nanonood ng T.V. nagulat pa ako ng tumingin siya sa akin na nakakunot noo.

"Where you go baby?"-tanong niya sa akin habang nakatingin na siya sa akin

"Hmmmm! I need to visit my mother boss!"-sabi ko sa kanya habang hinahanap ang susi ng kotse ko.

"Well! then lets go I want to visit my future mother-in-law hahaha!"-sabi niya sa akin habang tumatawa. Wow lang ah.

"Future mother-in-law ka diyan, babalik din ako agad bukas!"-sabi ko sa kanya at lalabas na sana ako ng magsalita siya.

"I told you baby I will come with you!"

"Bu-----"-hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng bigla na siyang tumayo.

"No buts baby! wait me here,"-sabi niya sabay patay sa T.V. then pumasok siya sa kwarto niya kaya I decided nalang na hintayin siya mahirap na. After 123456789 hours.

"Alright lets go baby!"-sabi niya sa akin sabay akbay sa akin na tinatanggal ko naman dahil what if may makita ako ng mga tauhan niya, what will be their reaction.

"Tsked!"-saad nalang niya sabay pindot ng elevator.

Nasa ganun kaming posisyon ng biglang bumakas sa 11th floor at pumasok ang limang Agent. Na hindi kami napapansin dahil si mokong po ay nabalut po siya so sino makakakilala sa kanya kung ganyan suot niya.

Parami ng parami ang pumapasok sa loob kaya hinapit niya ang bewang ko para hindi ako maipit. Kaya pinabayaan ko nalang siya. Nasa 9th floor kami ng may bumabang apat at may sumakay namang dalawang babae at tatlong lalaki at nagukat nalang ako ng magsalita si mokong

"Can you just go to other elevator now. Because I'm late to my appointment will you!"-sabi niya at nagulat pa ang mga ito tsaka sabay-sabay na yumuko at umalis.

"Good afternoon sir!"-sabay sabay na sabi nila tsaka sila lumabas ng tuloyan. And Tristan just nodded at them and close the door of Elevator.

"Your so mean to them hmmm,"-asik ko sa kanya habang nakatingin sa nga nagtutulakan para makapasok sa iba't ibang elavator.

"Hell! watching you na nasasaktan dahil naaapakan nila ang paa mo hindi ko kaya. Anyway good for them na ganun lang ginawa ko sa kanila,"-sabi pa niya sabay upo at napapamura pa siya dahil may pasa ako sa may paa ko.

"Look baby! what they did to you? Diba naapakan ka nila dahil nakikipagsiksikan sila,"-sabi pa niya habang hinahawakan niya ang paa ko na naapakan ng mga tauhan niya.

"Shhhh... its fine! Im fine okay! magkalinawagan nga tayo, ano ba tay-----"-hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil bumukas na ang elevator sanhi na ng dito na kami sa 1st floor kaya lumabas na kami.

Pagkalabas namin ay puno nagyuyukohan ang mga nadadaanan namin mga empleyado na tanda ng respeto sa kasama ko na walang ginawa ko kundi deretso lang sa paglalakad hangang sa nakalabas kami at binigay sa kanya ang susi ng sasakyan niya at kami naman ay sumakay na.

DO #5: Love At First Sight(COMPLETED)Where stories live. Discover now