𝐊𝐀𝐁𝐀𝐍𝐀𝐓𝐀 3

811 30 0
                                    

𝐑𝐄𝐀𝐍𝐍𝐀 𝐌𝐈𝐋𝐄𝐒 𝐏𝐎𝐕

Nagising ako dahil today is the day that I apply in Ferrer Agent Society and I hope and pray na matanggap ako doon ng agad-agad dahil dream  ko na makapasok dito. And here I am, nasa harapan mismo ng tinaguriang kompanya ng mga magagaling na Agent sa buong mundo.

"This is it, kaya mo to self, ikaw pa magaling ka kaya!" Pampalakas ng loob ko sa aking sarili dahil ito lang naman ang dapat puhunan ko para makapasok dito.

Papasok na sana ako sa loob ng building ng may biglang humarang sa akin which is yung receptionist na akala mo ay kulang sa tela ang kanyang damit na dress, na akala mo talaga ay ikinaganda niya. Tapos tsked, bakit ganyan siya makatingin sa akin? May pagtaas-taas pa siya ng kilay niya na hindi niya alam na mas mataray ako. Hayst, siguro inggit lang siya sa akin kasi kung hindi bakit siya ganyan.

"What can I do for you ma'am?" Formal na sabi ni ate girl sa akin na naka breast out pa na akala mo malaki ang boobs 'yong tayo niya kasi ay parang istatwa na nakatindig. Napapailing nalang ako sa iniisip ko tsaka ngumiti sa kanya.

"Ah hmmmm. I'm Reanna Miles Garcia and I'm here para mag-apply as an Agent dito sa Company na ito." Magalang na sabi ko naman sa kanya habang nagpipigil ako ng tawa dahil sa hitsura niya na masmaganda pa ata ang nasa langsangan kesa sa kanya. I think na sa 30+ na ang age niya.

"Okay ma'am, this way ma'am, follow my hand, ituturo ko sa inyo ang destination niyo," sabi niya sa akin na ikinanganga ko, shit! Ma-attitude ang receptionist nila huh. Follow my hand panga tsked! "---you need to turn diyan and then derederetso if makakita kayo ng mahabang pila, doon na ang mga nag aapply para sa limang bakante ng Agent, good luck ma'am." Pagdagdag na sabi pa niya sa akin kaya I just smile at her then follow her instruction kuno.

Pagkadating ko do'n ay talagang napakahaba pila napakarami palang gustong mag-apply dito. At juiced colored ako pa ang pinakahuli sa pila. Pero ng pagkakita ko sa mga appleyanteng tulad ko na mga babae ay kulang nalang na makitaan na sila. I mean masilipan sa soot nilang damit at palda.

"Shit! Excited na talaga ako na maging isa ako sa mga Angel Agent ang mang-iinterview sa atin ang pogi-pogi kaya ni papa Gerald!" Sabi ng Girl 1 na akala mo ay aatakehin sa sobrang kilig.

"Akin lang si papa Lloyd!" Sabi namang Girl 2 na tudo lagay ng make-up sa mukha niya. Hindi sa hinuhusgahan ko siya pero kulang nalang ay kabaong.

"Bebe Jaired wait for me!" Sabi naman Girl 3 habang kaharap niya ang salamin.

"Baby Drake just an hour magkikita na tayo!" Sabi din ng Girl 4 habang napapatalon pa. Gosh!

"Hmmmmm akin lang si My love Tristan the big boss, kaya back off kayo girls!" Sabi naman ng Girl 5 habang kita na ang cleavage niya.

Iyan ang mga naririnig kong bulong bulongan ng mga appleyante kung bulungan nga ba ang tawag sa ginagawa nila. Hayst! Akala ko ba apply lang ang pinunta nila dito hindi maglandi. Buhay assuming nga naman tsked!

"Pisssttt," may sumisitsit pero sino kaya sinisitsitan ng babaeng nasa kaliwa ko, pero hindi ko nalang siya pinansin. Ang ganda niya pero bakit sitsit ng sitsit hayst!

"Hoy!" Sabi niya ulit sabay tusok sa likod ko kaya tinignan ko na siya ng tuloyan, isa sa mga ayaw ko kasi ay ang hinahawakan ako ng mga hindi ko kilala.

DO #5: Love At First Sight(COMPLETED)Where stories live. Discover now