chaeyeon, chaeryeong's older sister is currently focused on their flat-wide tv, watching netflix series.
"cha, tumulong ka dito." their mom called her. huminga ng malalim si chaeyeon at tumungo na sa kusina, sakto namang umalis si chaeryeong para magbigay ng pagkain sa customers.
"gusto ko pa manuooooood," chaeyeon whined and carry the tray with foods in it. napailing nalang ang kanilang ina at tinuloy ang pagluluto.
sa huling pagbibigay ay sa table nila jisu, "hindi na masyadong nagluluto si papa simula dito na kami kumakain." natawa naman si chaeryeong dito.
"mas masarap parin ang lutong bahay," sabi ni chaeryeong. tumango naman si yeji, "lutong bahay ba naman kasi luto ng nanay mo."
ryujin rolled her eyes and took a bite, "dami nyong alam, kung kumain nalang kaya kayo?"
"gaya nga ng pagkain, hindi kami nagsasawa magpraise sa luto nila." yuna said and chew her food. chaeryeong then excused herself since it's really a busy restaurant, so expect alot of customer.
nang nakatungo na siya sa kusina ay nagtanong siya sakaniyang ina, "pwede bang turuan si beomgyu sa sabado dito, ma?"
"anong lulutuin nyo?" tanong ng kaniyang ina.
"creamy carbonara po," sagot niya.
"hmm, madali lang yan kaya dapat hindi kayo magkakamali." sabi ng kaniyang ina. tumango naman si chaeryeong at wala sa sariling niyakap ang kanyang ina.
"huwag mo kong yakapin at nagluluto ako, chaer!" natawa nalang si chaeryeong dito at kumalas na nang yakap.
"salamat eomma!"
"syempre pag pumayag si appa," ngumisi ang kaniyang ina. chaeryeong whines and just get the food by carrying the tray.
her sister came back from the kitchen and told their mom new orders. chaeyeon said, "masyado mo nang pinapapunta dito yang beommie-beommie mo, alam mo naman si appa."
"kaibigan lang kami!" chaeryeong defense. her mom didn't believe her and neither her sister which made her more teased.
what a bonding.
-
belated happy mother's day❣️
BINABASA MO ANG
senpai ┆ ✓
Short Story⌧ ꒱ ❝bakit kailangan pa ng hotdog kung meron ka, senpai?❞ ❛what the pakining shet?❜ ⸻ in which he met someone, the she who will change his sad fate. ❧ yeonjun ; ryujin SEQUEL: love recipe [discontinued] ❝i wanna eat you.❞ ❛t-teka lang shuta, calm yo...