T r a i l e r

101 5 6
                                    

Sa unang pagkakataon, nakita niya ako. Pero sa panahon na 'yon wala akong pakielam sakanya. Dahil noon, wala akong pakielam sa mundo.

Hanggang sa dumating na yung panahon na palagi na siyang sumusulpot sa tabi mo, para guluhin ka. Yun bang parang gumagawa siya ng paraan para lang mapansin mo siya. Pero dahil sa pagiging wala mong pakeelam at pagiging manhid, hindi mo akalain na mapapakawalan mo pa siya.

Kung baga, kapag may hawak ka na isang lobo, na aksidente mong nabitawan dahil sa malakas na hangin. Yung aalis na at mawawala na parang bula sa paningin mo.

Pagbabago.

Siya ang nagbago sa buhay kong tahimik. Yug araw araw siyang iniisip at hinihintay.

Sa halos ilang segundo ko siyang hindi matanggal sa isip ko. Natatanggal man pero at the end of the day, babalik at babalik parin siya sa utak ko. Yung halos puro pangalan at mukha niya ang nage-eco sa utak mo.

Sabi niya, hihintayin niya daw ako. Hihintayin niya sa loob ng madaming taon. Pero pakiramdam ko, hindi ko kayang maniwala. Parang walang proweba na kaya niya. Dahil alam kong sobrang tagal pa nun.

Sa una, hindi ko alam kung gusto ko ba siya o hindi. Kasi bata pa ako, para sa mga ganitong bagay. Wala pa akong alam sa mga ganito, sa mga pakiramdam na ganito, masyado pa akong inosente para sa mga bagay na nagpapagulo ng isip ko.

Marami na akong napagtanungan, sabi nila malalaman mo kapag gusto mo ang isang tao kapag sobra mo daw siyang iniisip. Yung halos buong araw, yung parang naasar ka na kasi palagi nalang yung pangalan at mukha niya yung nasa utak mo.

Sa pagsisimula ko na pagiging teen ager, hindi ko akalain na sobrang bilis magkaroon ng pagbabago sa buhay ko. Yun bang sa araw ng kaarawan mo, tsaka siya dadating sa buhay mo para guluhin yung utak mo.

This is unbelievable!

Binalewala ko siya noon. Pero ngayon, parang iba na yung pakiramdam ko. Yun bang gustong-gusto mo siya makita. Yun bang sobrang atat ka na dumating yung araw na 'yun.

This is a story kung paano gugulo ang utak ko dahil lang sakanya. Sakanya na una akong nakaramdam ng kakaibang pakiramdam, yung unang nagpagulo ng sobra sa utak ko. Yung unang taong nagustuhan ko.

Thinking Out Loud of him

Everday,

Every hour,

Every minute,

and Ever second.

"I hate this! Ugh! Sakit na ng utak ko dahil sakanya. Can somenone help me?"

-----

Inspired by Ed Sheeran

Thinking Out Loud

Written by iChimmer

All Rights Reserved. Copyright © 2014

Thinking Out LoudTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon