📝 : Yours Truly
⚠️SPG : Theme, Violence"Goodmorning darling" sabi ko sa aking asawa na si Patrick na kakagising lamang.
"Morning" sabi niya at tumayo agad at pumunta sa baba
Napaismid nalang ako at tinignan ang aming anak sa kanyang tulugan. Tulog pa ito kaya bumaba nadin ako.
"Goodmorning yaya" sabi ng aking asawa saaming katulong.
At mas espesyal pa ang pagbati nito sakanya, there's something fishy.
Alam kong goodmorning lang iyan pero madami pang pangyayari dito sa bahay na mas trinato niya ng espesyal ang aming katulobg kaysa saakin.
Kagaya nung isang araw, nahuli ko ang aking asawa na hinalikan ang kamay ng aming katulong.
Pero hinayaan ko nalang at sinawalang bahala. Pero after non, palala na ng palala ang pangyayari dito sa bahay.
Inalis ko nalang saaking isipan at umupo na sa dinning table.
"Yaya makisabay ka na saamin" sabi ng aking asawa saaming katulong.
Ako ay nagulat kasi ang pagkakaalam ko ay ayaw na ayaw niyang may nakikisabay na katulong sa hapagkainan.
"Hindi na po sir, kumain na po ako kanina" sagot ng aming katulong.
Tumayo si Patrick at hinawakan sa bewang ang katulong. Napataas na lamang ako ng kilay.
"Sa harapan ko pa talaga kayo maglalandian?" Hiyaw ko at nagulat sila.
"Iuupo ko lang siya sa silya para makisabay ng kumain, ang OA mo naman" wow.
"Kailangan hawakan sa bewang? Ni hindi monga ako ginanyan simula ng dumating yang katulong na iyan" sagot ko pabalik at tumawa ng sarkastiko.
"Shut up bitch" sabi ng asawa ko sakin. Wow damdamin ko'y nasaktan, sino ba namang hindi?
Nakita ko pang ngumisi ang katulong ko sakin at tinignan ako ng taas baba.
Well. Well. Well, tignan monga naman, napangisi nalang din ako at unalis na sa harapan nila at pumuntang kwarto.
"Hindi niyo alam kung sino ang binubunggo niyo" kausap ko ang aking sarili.
Nilock ko ang pinto at tinignan muna ang aming anak, tulog padin ito at nakangiti
"Iloveyou Scarlet" sabi ko dito at hinalikan sa noo nito.
pumunta na ako sa banyo at tumingin sa salamin
"Siguro oras na para ipakita ang aking totoong pagkatao" natawa nalang ako na parang demonyo.
Kinuha ko ang suit case sa ilalim ng kama at binuksan iyon
"Namiss ko kayo" sabi ko sa kaharap kong mga baril at kutsilyo.
Kinuha ko ang isang paborito kong Kutsilyo at hinasa ito. Tinitignan ko ang aking anak na nananahimik lamang at Natatawa na lamang, habang iniisip ang mukha ng aming katulong na natatakot.
Tinago ko na ang suit case na iyon at itinago nadin ang kutsilyo sa aking likuran.
Lumabas na ako sa aking silid at pumunta sa baba.
Uminit lalo ang aking ulo at nagsitaasan ang aking dugo.
Nakita ko silang naghahalikan sa sofa, at nakapatong pa ang matulong sa lap ng aking asawa, mga walang hiya!
"You'll regret this" bigkas ko habang nakatingin sa katulong naming nakatingin din sakin, napakatapang nga naman.
Pumunta ako patungo sakanila at sinaksak ang aking asawa sa leeg. At bumulong sa tainga niya.
"Sorry darling, but u deserve it"
Napatakip na lamang ng bunganga at nanginginig ang aming katulong.
Napangisi nalang ako at sabi. "Linisan mo yan, u better shut your mouth or your next"
Bumalik na ako sa aking silid at naghugas ng kamay at hinugasan nadin ang puno ng dugo na kutsilyo.
Nakangiti akong lumabas ng banyo at binuhat ang aking anak na nagising na, at kinausap ko ito.
"Ow darling, I loved your father truly, but he loved the maid, at naisipan kong, why not give her something to clean up" at napangisi na sabi ko.
The end.
©️DothyWryts
____________________________________________I hope you liked it.
Have a nice day.
Fb: Dorothy Faith Young
IG: drthy.fth
_____________________________________________
YOU ARE READING
𝐒𝐭𝐨𝐫𝐢𝐞𝐬 𝐂𝐨𝐦𝐩𝐢𝐥𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐬 [𝐓𝐚𝐠𝐋𝐢𝐬𝐡] ♡
Teen FictionSOMETIMES THE PEOPLE YOU WANTED AS PART OF YOUR STORY ARE ONLY MEANT TO BE A CHAPTER ♡