Chapter 7

56 3 0
                                    

Seulgi

Yooooo!! It's been a week. Medyo busy kami sa school. At diko Pa nasasabi sainyo, naiinis ako kila Joy. Pero di ako galit.

Sa tuwing mag kakasama kami madalas nilang napag uusapan si Irene. Pinipilit nila ako na maging close ko yon, para daw di masyadong awkward pag mag kakasama kaming buong mag babarkada, tsk.

Sa ginagawa nila mas lalo lang akong nahuhulog kay Irene. Kaya eto ako nag lalakas loob na iclose yon. Goodluck sa puso ko.

"Grabe no, buti di napapanis laway ni Mina. Tangina ang tahimik amp." Tawang sabi ni Momo. Tignan sya ng masama ni Mina, kaya natahimik sya at nag peace sign. Takot naman pala.

"E si Wendy at Jihyo nga buti di napapagod kakasigaw at kakakanta e" tawang sabi ni Jeongyeon. Don ako natawa, dahil totoo naman. Ang lakas ng boses nila HAHAHAHA.

"ANONG SABI MO!?" Sigaw na tanong ni Jihyo at Wendy.  Napatakip kami sa tenga, dahil fvck! Nakskarindi sila. Tumawa lang sila ng tumawa. Maihi sana sila.

"Seulgi, para nga pala sayo." Napalingon kami sa nag salita, nasa kubo kasi kami.

"O Jimin, ikaw pala" Sabi ni Jihyo ag tinignan naman ako nila Joy ng nakakaloko, tanguna naman.

"Ah oo, gusto ko kasing ibigay to kay Seulgi hehe" sabi ni Jimin at napa kamot naman sya sa batok nya. Nahihiya to for sure.

"Ano ba yang ibibigay mo" Tanong ni Momo. Wtf? Nahihiya ako tangina.

"Ah, sushi, chocolates tsaka coffee" sagot naman ni Bogum. "Seul, this is for you. Pakabusog ka ha" sabi nya sakin at nilapag ang pag kain sa harap ko sabay ngiti, jusq.

"Thankyouuu Jimin, sobrang naappreciate ko to" sabi ko at nginitian sya.  Yes, naappreciate ko binigay nya no. Always naman, but my heart is only for Irene.

"Yieeeee, sana ol may Jimin!" Sigaw ni Wendy. "Oo nga! Sweet naman!" Sigaw pa ni Sana. Tangina, pinanlakihan ko sila ng mata. Huhu help miiii. Pinag kakaisahan nila akoooo.

"Ah hehe. Sige una nako. Enjoy your food seul." Sabi ni Jimin at umalis.

"Tangina nyo, nakakahiya talaga kayooooo!!" Sigaw ko sakanila, tsk.

"SEULGI UNNIEEEEE!!" Sigaw ni Dahyun. Nakita namin sya na papalapit dito samin.

"Yah! Don't shout Kim Dahyun." Pagalit ko dahil naririndi akoo.

"Hehe. Unnie's nakita ko sila yerim don sa tapat ng library kanina, busy silang lahat. Then si Irene unnie naman ang ganda nya ngayon" sabi ni Dahyun. Wtf?  Ang bilis ng tibok ng puso ko nung narinig ko ang pangalan ni Irene, shit.

"AhHhhh. Miss ko na baby yeri ko" sabi naman ni Joy sabay pout.

"Ew, ang dugyot naman Joy" sabi ni Mina habang kumakain ng tahimik.

'Tama ka dyan Mina" tawang sabi ni Sana. Eto nanaman.

"Mina, tumahimik ka nalang ha, minsan ka na ngalang mag salita ang sama mo Pa" sabi ni joy habang nag dadrama. Sabay sabay naman kami tumawa.

"Nga pala. Dahyun, after kumain, uuwi na tayo. Dahil may sasabihin daw satin sila dad, okey?"
Sabi ko sakanya. Ewan ko ba kay daddy.

"Lah, ilang araw ka ng di sumasama samin Kang ha" sabi ni joy. Ye, si irene kasi eeee.

"Babawi ako next time, tsaka bday ko naman na next week." Sabi ko sabay ngisi. Gusto ko simpleng handaan lang.

"Oo nga pala. Ang tanda mo na Kkangseul" asar ni wendy saken. Gago amp. Mag 17 palang ako, wtf.

"Gago, mag 17 palang ako mga siraulo" sabi ko naman, kainis kasi e.
Pinag tawanan lang naman nila ako kaya umalis na kami ni Dahyun, tsk.

Ano kayang sasabihin ni Daddy.

BestFriend // SeulReneWhere stories live. Discover now