Chapter 8

54 2 0
                                    

SEULGI

Nandito kami ngayon sa sala, hinihintay namin si Daddy. May pinuntahan lang daw saglit.

"Seulgi, Dahyun" sabi ni Dahyun habang nag lalakad samin sa sala. Tumayo kami ni Dahyun at Bumeso kay Daddy.

"Hmm. Daddy anong meron?" Takang tamong ko, napatingin naman sya sakin.

"Ah. Seul, bday mo next week, right?" Tanong ni dad at tumango naman ako. Anong meron? 

"Alis kasi namin ng mommy mo yon, kaya dito muna namin pina tira si Dahyun." Ye, business again.  "Okey lang ba sayo yon?  Don't worry ibibigay ko lahat ng kailangan mo for your bday. Nag lagay na din ako ng cash sa credit card mo" sabi ni dad

"Okey, mag iingat kayo don dad, wag nyo masyadong istressin sarili nyo" sabi ko kay daddy

"Yes seul, kayo din ni Dahyun, okey?  Lagi kayong mag iingat. Di namin alam kung kailan uwu namin at bukas ang alis namin" sabi ni dad

"Yes po tito" sabi ni dahyun. Nginitian naman sya ni Dad

"Yes daddy" sabi ko.  "Thankyou seul and sorry" sabi sakin ni dad at niyakap ako sabay halik sa noo.

"It's okey dad" sabi ko at ngumiti sakanya. Umakyat naman na sya para mag ayos na daw ng gamit.

"Unnie, ano balak mo sa bday mo?" Tanong sakin ni Dahyun. Hmm ano ba.

"Diko pa alam, pero gusto ko kayo lang kasama ko, buong tropa" sabi ko at ngumiti sakanya.

"Ahh, I see. Akyat nako unnie" sabi nya.  Tumango lang ako at nginitian sya.

Umakyat na din ako para mag shower, gusto kong mag pahinga at may balak akong iadd si Irene at ichat. Wala lang, trip ko lang.

Pag open ko ng Facebook acc ko may nag friend request saken and fvck. It's Bae Irene. Bumilis nanaman ang tibok ng puso ko.

Di nako nag dalawang isip, in accept ko agad sya.  Inistalk ko sya ang ganda nya sa dp nya. Mukang galing sya sa beach, naka salamin sya at naka fierce. Ang gandaaaaa.

Di sya masydong nag popost, muka naman.  Pero yung dp nya ang daming likes, hays.

After ko sya iistalk, naisipan ko syang ichat. Whooooo!

To: Bae Irene

Hiiiii Ireneeeeee.

Sinend ko sakanya yan, kabado naman ako at pinatay ang cellphone ko dahil kinakabahan nga akoooo.

Nagulat ako ng biglang tumunog ang cellphone ko, at nakita Kong mag reply si Irenee.

From:Bae Irene

BestFriend // SeulReneWhere stories live. Discover now