Chapter 9

64 4 0
                                    

SEULGI

Pangiti ngit ako habang nag ddrive, si Dahyun? Nauna na, may practice Pa daw kasi sya.  Nag papiano kasi yon.

Nag park nako at pumasok sa gate. Habang nag lalakad ako, pangiti ngiti ako at iniisip nanaman ang nangyare kagabi. Masyado nakong kinikilig sayo Bae Irene.

"YOOO! MGA BOBOOOO!!" sigaw ko at pumasok sa tambayad namin, habang naka ngiting tagumpay.

"La, totoo ba to? Pumasok ng sobrang saya si seul?" Sabi ni Jeongyeon habang pinipikit pikit yung mata nya.

"Sa tingin ko may sakit sya" sabi naman ni Mina, habang nag babasa ng libro. Tangina?

Nagulat ako nang biglang lumapit sakin si Joy at hinawakan ang noo ko pati leeg "wala ka namang sakit ha" seryosong sabi nya kaya binatukan ko sya. Nag si tawanan naman silang lahat

"Alam nyo, tangina nyo" sabi ko sakanila, mas lalo naman silang tumawa. Abay mga gago, napa iling nalang ako.

"E bakit ba pangiti ngiti ka dyan seul?" Tanong ni Wendy

"Eh? Masama bang ngumiti?" Tanong ko naman sakanila

"E Seul, yung ngiti mo kasi parang osong uto uto" sabi ni joy, kaya pinakyuhan ko sya.

"Wala, maganda lang gising ko" sabi ko at umupo

Habang nag lalakad kami papuntang room, naka salubong namin sila Irene.

"Hi sainyoooo" masayang bati nila momo sakanila

"Yooooey ey ey!" Parang baliw na sigaw ni Nayeon, naka taas Pa kamay nya. Para syang nasa bar.

" ah nga pala. Yeri baby, sama kayo samin mamaya ha? Mag momovie marathon tayo sa bahay. Lahat tayo" Masayang sabi ni joy. Nag tinginan nan sila yeri, parang bang nag pplano sila kung sasama ba sila

"Hmm. Yesss! Sige sasama kamiiii" masayang sabi ni Yeri. Muka naman silang mga baliw. Ang sasaya at syempre ako den, pero patago lang. Makakasama ko nanaman si Irene.

"Sige naa, kita kita nalang tayo sa may kubo ha.  Byeeee!" Sabi naman nila Jihyo.

Hays. Boring na boring ako nakooooo. Wala kaming balak mag turo tong si Mrs. Cortez. May mga ginagawa sya, so free time namin. Pero di Pa daw pwedeng lumabas. Damot namaannnn. Gusto ko na makita si Irene eeee. Last subj nalang.

Eto ako ngayon, nag lalaro ng ml. Gamit ko si freya, lakas talaga neto.  Lagi akong nakaka maniac, tapos pag sinuwerte abay savage Pa. Tsk.

"Okey, pwede na kayong umuwi" Sabi ni Mrs. Cortez.  Pero dipa ako tumayo, dahil dipa tapos. May isa pa silang tore. Kainis namannn.

"Hoy, tama na yan. Tara naaaa! Baka nandon na sila" sabi ni Sana. Di ko sya pinansin dahil nakuha ng kalaban ang Lord. Ang bobo naman ng Bruno, kayang kaya nya yon e, tsk.

Nasa top kasi ako, dahil nag pupush si Masha. Kala mo naman mananalo, tsk.

"Seul, tangina. Tara naaaaa" sabi ni Joy at hinampas ako.

"Teka" yan lang ang sabi ko, dahil kailangan kong manalo. Rank to, tangena naman.

"Mag laro ka nalang habang nag lalakad, malapit naman dito yung tambayan naten" Sabi ni Mina. Kainis namannnn!

Di ako sumagot at kinuha yung bag koo. Seryoso ako habang nag lalaro dahil ayokong mag epic comeback yung kalaban.

Ayaw pa kasi nila mag surrender e. E dalawa naman nalang yung tore nila.

Habang nag fafarm ako sa sa top, nakita ako ni Franco. Hinuli nya ko, nabawasan ako. Buti konti lang ang bawas.  Nag first ako kaya first blood, tapos biglang sumugod si chou at zilong.  Nag ss si chou pag sipa nya ng isang natamaan ako, pag sipa nya ng pangalawa nag purify nako. Biglang dumikit ai zilong kay chou at biglang nag ss.

After mag ss ni zilong. Tsaka ako nag first, sabay ss, tsaka second. Double kill, triple kill. Patawa tawa ako.  Nakita ko si tigreal konti nalang buhay kaya nag first ako sakanya sabay normal.  MANIAC!

"TANGINA IBIGAY NYO NA SAKIN SI MASHA PARA SAVAGE" sigaw ko at habang seryosong nag lalaro.

Kaya pa tong isavage.  Hinila ni kaja si Masha, pag hila ni kaja nag first ako sabay second. SAVAGE!

"YES! NAG SAVAGE DENNN!!" Sigaw ko habang naka ngiting tagumpay. Pag patay ko ng selpon tumingin ako sa harap ko, wtf?

Lahat sila naka tingin sakin. Naka upo sila sa loob ng kubo. Ako? Eto ako mukang tanga na naka tayo sa harap nila. Kanina Pa pala kami nakarating dito.

"Baliw na yan" sabi ni nayeon

"Diko ko pinsan yan" sabi naman ni dahyun

"Di naka inom ng gamot yan, pre" sabi naman sabi ni joy

"Unnie?" Inosenteng tawag sakin ni chaeyoung, kala mo nala kita ng baliw.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!" sabay sabay naman nila tawa.  Nag takip nalang ako ng muka dahil sa kahihiyan.  Fvck.

Niligon ko si Irene. Tumatawa sya at umiiling iling Pa.  Huhu baby naman eeee.

"SEUL, MUKA KANG TANGA!" asar sakin ni momo. Pinag papakyuhan ko sila. Dahil tawa pa rin sila ng tawa.

Habang nag lalakad kami papunta sa parking lot, tinatawanan Pa din nila ako. Huhu.

"Nice game, Seul" asar sakin ni Irene.  Diko alam mararamdaman ko kung maiinis bako, mahihiya o kikiligin. Tangina kinausap lang naman ako ni Irene.

…………………
Update na ulit.  Wag kalimutan mag stream. Stream Monster!!

BestFriend // SeulReneWhere stories live. Discover now