*Way Back College*
It was a tiring day for me. Freshman ako kaya maraming ginawa sa Ateneo.
At ang dami kong nakilala, inaaya pa ko maginom mamayang gabi sa BGC,Hay First Day pa Lang Ang wa-wild naman, Inom agad. Namiss daw nila ang isa't Isa kase yung iba nagbakasyon sa ibang bansa."What the hell!" Napasigaw ako ng biglang may bumunggo sakin na lalake.
"Sorry,Sorry,Di ko sinasadya nagbabasa kase ako ng libro, sorry talaga." The guy said. Mukha syang heartthrob na masungit na lalake na ewan pero mabait naman siya.
Hays. The papers I am holding earlier fell on the floor. Tinulungan ako ng guy na magpulot ng mga yon. Binigay niya sakin lahat pagkatapos ayusin.
"By the way, I'm Kenneth,I'm a student from UST."He said, He lend his hand on me and I refused to take it kase tinitingnan ko yung mga papers na nahulog."What's your name?"
"I'm Cristine Zsalyna. I am studying here." I said. I pointed the school after speaking. He lend his hand again and raised his eyebrows. I accepted it.
"Sorry talaga, Napadaan Lang ako dito kase pinapunta ko ng friend ko." He said in a very apologetic face.
"I didn't ask. Apology accepted. And why are you even explaining to me, I don't even know who you are." I said with serious face and calm."I'll go na."
I said and walked out.Gosh, Ang pogi niya pero medyo mukhang nerd,mabait, at mahinhin, gusto ko kase Yung may thrill ng konti. Hindi ko na siya makikita at Hindi ko na Rin siya hahanapin, bahala siya, I'm not even interested.
Pagkatapos kong naglakad papuntang condo ko ay umupo agad ako sa mini sofa ko. Good thing malapit Lang Yung school ko dito Kaya di nako nagdrive. Natulog muna ako saglit at nagising ako ng 6:30 pm.
Nagbukas ako saglit ng phone at umupo. Naligo na ko at kumain. Pagkatapos kong maghugas ng pinagkainan ko nagbukas ako ng phone at pagkabukas ko ng wifi Ang daming notif. Hays. Inadd nila ko sa mga GC thingy nila siguro si Steph,Si Isha, or si Belle Ang nagadd sakin. Isa Lang sila sa mga close friends ko dahil di ako masyado palakaibigan.
Oh,right. May inuman nga pala, Yun Yung nabasa ko sa GC nila. After I read the messages, I went straight to my walk in closet. In fairness, condo may walk-in closet, magaling pumili si mommy ehh, Kaya lang Mahal. I just wore fitted jeans and white tube top with thin straps, I also wore a black Chanel Jacket to cover my back and my shoulders and I wore white heels. Yun Ang sinuot ko since it's a party Naman. I have high tolerance in alcohol Kaya di ako masyadong malalasing, magdadrive pa Naman ako.
I arrived fast in BGC since it's near on my condo naman. Pagkapasok ko sa isang club nagchat agad ako kay Isha kase siya Ang pinakamagaling magavoid ng alak pag alam Niyang may gagawin siya, In short advance magisip.
To: its_thrisha_andee_
Hoy! I'm here na sunduin mo ko sa may entrance.
Nagdm nalang ako sakanya. Nagreply Naman siya kaagad
From: its_thrisha_andee_
Oiii... Pumunta ka na lang dito....
To: its_thrisha_andee_
What? Why? Where are you ba?
From: its_thrisha_andee_
Near the Stairs in front of the bartender....
To: its_thrisha_andee_
Okay... I'll go.
Naglakad ako papuntang stairs at nakita ko sila separate table because there so many of them. Umupo ako sa tabi ni Belle. Mga amoy alak na. Pagkaupo ko ay inabutan kaagad ako ni Steph ng shot of tequila. Hays malalasing ako nito. Ininom ko yon at kumuha ng lemon para mawala yung taste ng tequila sa dila ko dahil nakakasuka.
YOU ARE READING
Falsely Accused by Love (ROMCOM SERIES #1)
Teen FictionCristine Zsalyna(*Shalina*) Villamor(Crisha) is a 3rd Year Accounting student in Ateneo and she lives in Manila. Her Mom and Dad parted ways and she has a Older Sister(Corrine Zalayne Villamor) which is an Thomasian Student. Her Dad has a Another...