5

65 19 49
                                    

'I like you'

Tama ba Yung narinig ko? O sa panaginip Lang yon?

"May sinasabi ka ba." I asked, medyo kapos parin Ang hininga.

"H-huh? A-ahh Wala yon." Sagot Niya Parang kinakabahan pa. "Heto uminom ka muna ng tubig." He said. Inabot Niya sakin Yung bottled water. Medyo Hilo pa ko sa nangyari kanina, di talaga ako makahinga.

San ba ako dadalhin nito. Nasa taas Lang ng gym Ang bahay ko. Ah, oo nga pala may breakfast date nga pala kami... Date?!?! A fucking date?!?! Don't fucking overthink. That's just a normal breakfast.

"Andito na tayo." He said. Pagtingin ko sa labas, Starbucks Lang Naman pala eh. Kala ko Kung saan ako dadalhin nito.

Iniunat ko Yung binti ko pero sumakit, bumagsak ako kanina Kaya siguro masakit Yung hita ko. Nakita ako ni Ken na nakahawak sa binti ko.

"In the scale of one to ten, how would you rate your pain?" He mocked BayMax again.

"Letse ka." I said. He just chuckled on what I said.

Bumaba na ako sa sasakyan, nakarecover Naman na ako sa paghingal ko kanina. Pumasok na kami at naghanap ng upuan, couch ang Pinili kong upuan.

"Ako na Ang magoorder. Ano sayo?" He said.

"One donut Lang saka Mocha Frappe." I said. Paborito ko Kasi ung mocha na flavor kahit sa cake.

Maya Maya bumalik na siya na may dala-dalang tray. Drink Lang Ang inorder Niya. Chocolate Flavor? Paborito Niya siguro un. Umupo na siya at kinain ko na Yung donut ko.

"Ang takaw pa din kahit halos mahimatay na sa sobrang hingal kanina 'to." He whispered, narinig ko yon, di Naman ako tanga.

"What did you just said?" I asked, nakataas Ang Isa Kong kilay.

"Wala." Maikli Niyang sagot.

"Meron Kaya narinig ko. Ang epal mo talaga kahit kelan, sarap mong sipain hanggang Saturn eh." I said. Parang umaangat Ang dugo ko sakanya, nakakairita talaga Ito kasama.

"Kaya mo ba?" He said sarcastically. Di nakakatuwa Ang ugali Niya.

"Tumigil ka na nga Jan uminom ka na Lang." I said.

Di na ako nagsalita hanggang sa matapos akong kumain. Inaya ko na siyang umalis nang may nagtapik sa likuran ko.

"Uy, Crisha ikaw ba yan?" Jacob said. Close friend ko. Magkakaibigan kami nila Isha.

"Hi." I waved my hand at him. Kasama pala Niya si Alex. I waved my hand at him also.

"May party daw mamaya si Ellie, pinapaimbita ka, itetext nalang Sana Kita." Alex said. Siraulo no.2, artista pero epal. Sino Yung no.1? Edi si Jacob.

"Oo nga pupunta ka ba?" Sabi ni siraulo no.1, Jacob.

"Wait Lang." Kinuha ko Yung phone ko at chineck ko kung libre ba ko later sa calendar ko. "Oo sige, pupunta ko. Kamusta na mga dude?" I asked, dude Ang tawag ko sakanila, minsan siraulo Ang ipinapalayaw ko sakanila.

"Okay Lang." Siraulo no.2 said. Napatingin silang dalawa sa table na kinatatayuan ko at nakita nila si Ken. "Uy, boyfriend?" Jacob said.

"Siraulo kayong dalawa, Hindi Noh. Never." I said.

"Ang bitter mo talaga kahit kelan." Alex said. "Allisander Lexus Riscando, Alex for short." Alex said, nilahad Niya Ang kamay Kay Ken. Tinanggap din Naman ni Ken yon

"Kenneth Dwayne Viazon." Pinagpakilala Niya Ang sarili, may yabang pa sa boses.

"Yung family mo ba Yung may Ari ng Pinakasikat na banko dito? By the way, Jaimeson Cobe Garvalla, Jacob for short." Jacob said. " So ano boyfriend mo nga ba?" Dugtong pa Niya. Nakipagkamay pa siya bago tinanguan Lang ni Kenneth.

Falsely Accused by Love (ROMCOM SERIES #1)Where stories live. Discover now