2

90 24 73
                                    

"It's impossible na coincidence Lang Yung nangyare." I said while calling Steph on my phone.

[Wag Kang masyadong OA, baka may ibang dahilan or-, May gusto Yun sayo ayieeeeeeeeeeee.] Sabi Niya Parang excited pa siya samantalang ako eto naguguluhan.

"Bahala ka jan, Bye demonyitaaa." I said and I hanged up the call di ko na siya pinagsalita Kung ano pa masabi Niya.

Nagligo muna ako saka nagluto ng Baked Macaroni for myself diet Kasi ako eh. Pagkatapos nun naghubad nako ng robe ko and then nagsuot ako ng black fitted pants and crop top pero makikita Lang Yung bewang ko kapag itataas Yung kamay. I also wear white rubber shoes and then umupo muna ako for a couple of minutes,9 pa Naman Ang classes Kaya mamaya pa ko pupunta 7:30 pa Lang.

Maya Maya ay nakarating na din ako sa school naglakad Lang ako kase malapit Lang sa condo ko. I checked my watch and it's already 8:30 pa Lang Kaya napagpasiyahan ko munang magikot-ikot. Umupo muna ako sa bench na nakita ko at nag phone muna. My eyes suddenly widened ng Makita ko Ang notif na nagpop up.

'kenviazon messaged you on IG'

I opened it at napairap ako ng Makita kong video Lang pala yon na nakakatawa, Nakakainis Naman to.

From: kenviazon

Charot! Sorry Di ako Yung nagfollow sayo.

Nagreply Naman kaagad ako.

To: kenviazon

Then who? Aso? Multo?.

From: kenviazon

Multo talaga? di ako ghost Noh sila Yung nanghoghost sakin.

To: kenviazon

You know, it's simple you'll just click the unfollow button Kung di talaga ikaw.

From: kenviazon

Hacker nagopen nitong acc ko.

To: kenviazon

Then pano mo nabuksan ulet? Halata na ikaw Yung nagfollow sakin, ano ko tanga?

From: kenviazon

Oo na ako na.

Di na ko nakapagreply ulit Kasi 8:50 na, naglakad na KO papuntang room. Wala Naman akong ginawa nakinig Lang sa Prof. Yun Lang nangyare sakin buong week. Pasok,Kain,Tulog,LAKAD. Paulit ulit.

'itscorrine_vllmr messaged you'

From: itscorrine_vllmr

Lil Sis punta ka sa condo ko next week ah.

Birthday nga pala ni ate next week.

To: itscorrine_vllmr

Okay. Sabay nalang tayong pumunta Kasi may dinner tayo with Dad.

From: itscorrine_vllmr

Ok.

Gusto Lang Naman ni ate NG simple celebration for her birthday. Magdidinner Lang kami and diretso na sa condo Niya. Oh right, naalala ko friend nga pala ni ate Yung Kenneth na yun magkikita na Naman Kaya kami? Bahala na.

Dumaan Ang buong linggo na Wala akong ginagawa. Bukas na Ang birthday ni ate it's Friday ngayon kaya makakatulog ako ng maayos mamaya. Maligo na ko at kumain. I am wearing mom jeans and gray hoodie kase Parang uulan na sa labas and I also wear a pear of white rubber shoes. Pumunta na ko sa school bandang 7:30 kase 8 ang classes. Naglakad Lang ako.

Nakarating na ko sa school buti na Lang di ako inabutan ng ulan. The whole class was boring, nakinig Lang ako sa Prof and we have a quiz Kaya medyo natagalan. Paglabas ko umuulan. Naghalungkat ako ng payong sa bag ko. "Shit." Bulong ko ng marealize Kong nakalimutan ko sa bahay Yung payong."Pano ako uuwi nito." Dabi ko habang tinakip ko Ang kamay ko sa mukha ko.

"Miss, sabay ka na sakin paalis na din naman ako." Nagulat ako ng may nagsalita. Si Ken pala. Bat Naman siya napadpad dito? May nililigawan besh? I glanced at him.

"Sige, pasabay na Lang ako sa may gate." Pakapalan na to ng mukha. Wala Naman akong magagawa kundi sumabay, di ako makakauwi pag nireject ko Yung offer Niya. Naglakad kami hanggang gate at pareho kami nabasa, nakajacket ako Kaya di ako masyado basa, eh siya naka shirt Lang Kaya nabasa siya.

"Wala Kang kotse? Mag cocommute ka pa ba? Hatid na Kita Kung San ka man nakatira kang pandak ka."He said with teasing smile. Is he flirting with me?

"First of all, meron akong kotse di ko lang dinadala dito kase medyo malapit Lang condo ko. Second, di ako nagcocommute naglalakad PO ako. Third, di ako pandak 5'3 ako noh."
Sabi ko habang nakacross arms nakasilong kami ngayon sa waiting area.

"Ah okay. Hatid na Lang Kita sa condo mo baka abutin ka pa ng 50/50 dito pag inintay mong tumila Yung ulan." He said.

"Fine." I said, nagsusungit. Naglakad kami hanggang parking at sumakay ako sa shotgun seat.

"Seatbelts save lifes." He said, pointing at my seatbelt.

"Ano ka BayMax, Big Hero 6?" I said while buckling my seatbelt. Nagtataray pa din."Kulang nalang sabihin mong, I'm BayMax your personal healthcare companion." I mocked BayMax. Hindi lang Kasi talaga ako mabait sa mga taong kakakilala ko palang.

"Ikaw na nga tong pinapasakay ikaw pa tong may ganang magtaray." He said and pinaandar Niya na Yung car. Hindi na ko nagsalita sa buong ride, baka Kung ano pang masabi ko dito sa lalakeng to, nakakairita.

"Dyan na Lang ako sa tapat nung building." I said habang tinuturo Kung San ako bababa.Bumaba na ko pagkatigil nung car, infairness naka Mirage Ang Lolo mo."Bye. Thank you for the ride. See you."

"Aba biglang bumait ah" he said. I rolled my eyes at him "Sige na, sige na." Sabi Niya habang nag gegesture sa kamay na Parang sinasabing 'shoo'.

"Bye. Take Care." He said. Umalis nalang ako at di na pinansin Yung sinabi niya.
























Falsely Accused by Love (ROMCOM SERIES #1)Where stories live. Discover now