Chapter 2-Meeting

6 2 0
                                    

Selena's POV

The loud booming sound of the club and the salty air of the sea is a nice combination you can have in this wonderful night.

"Hoy,Lucia!Ang tahimik mo...",pasigaw na saad ni Charles dahil na din hindi na kami magkarinigan dito sa loob ng club.

Ngiti pabalik na lamang ang naging sagot ko sa kanya.Tumingin sa paligid at tiningnan ang bawat tao sa loob ng club.Bakit hindi ko kayang magsaya katulad nila?

Everyone's dancing wildly in the dancefloor that's no tomorrow.Sexy and hot ladies are in the center swaying their hips to the fullest na para bang ipapain nila ang kanilang mga sarili para sa mga kinikilalang diyos nilang nanonood sa kanila sa taas.

As I look in the VIP part of the club I saw bachelor and married men enjoying the view they saw in the dancefloor.

Wala pa ding pinagbago ang sistema ng mga lalaki.They are looking at the ladies as they are some sort of a fiest that serve for them only.

Hindi ko man din naman masisi ang mga lalaki.Ang mga babae na ang nagbibigay permiso sa kanila na pagpiyestahan sila ng mga kalalakihan.

"Hay naku! Nakatulala ka na naman...",malungkot na saad sa akin ni Charles.

"Nasa club tayo ineng hah! Hindi sa sementeryo",pangsesermon ni Charles sa akin sabay hampas pa sa balikat.

"Move on,move on din pag may time ineng",dagdag niya.

"I already moved on from him I just can't let myself to be happy again",sabi ko sa kanya.

"Hanapan kita ng fafa gusto mo?" pangungumbinsi niya sa akin sabay tingin sa paligid ng bar.

"Tanga,wag na basted lang din naman yan",sabi ko sa kanya.

Nakakunot-noo siyang napabaling sa akin na para bang nahihiwagaan sa mga sinabi ko.

"Gaga, kahit nga hindi pa nanliligaw sayo eh basted na agad",sigaw niya sa akin.

Ng mapagtanto namin ang kanyang  mga sinabi ay nagtawanan na lamang kami.

"Hahahaha,kaya nga wag na eh sayang din",natatawang sabi ko sa kanya.Nakamove-on na ba talaga ako? O hindi pa?

"Dare or Dare tayo? Tapos pag hindi nagawa ng player ang dare siya ang magbabayad ng buong inom ng mga tao sa club ?Deal or Deal? ",tanong niya sa akin.

"Ang unfair mo talagang bakla ka!",sabi ko sa kanya. 

"Okay,deal!",pagsasang-ayon ko katangahang larong ginawa niya hindi naman siguro masamang magsaya minsan eh...

"Ako mauna,dare kitang halikan mo sa lips ang kung sino mang lalabas o bababa na lalaki sa VIP room",baklitang toh!Ang sabi magsaya bakit may halikan?Sasaya ba ako nun??!

"Aba!Ayoko nga,bakit may halikan?",galit na tanong ko sa kanya.

"Siyempre para may thrill at makamove-on ka noh! Bahala ka mauubos pera mo kakabayad sa inumin...",nakangising saad niya sa akin.

Magaling ding manloko ang baklang toh ah,maghintay ka lang pahihirapan din kita.

"Okay,hintayin natin",sabi ko sa kanya.

As I said those words someone came out of the room.A tall and handsome man came out.May kasama din itong ibang parang mga businessmen na mga matatanda.

He have a very dark and authorative aura that envelopes their circle.Matangos ilong,maninipis na labi,makakapal na kilay,tan skin just like a typical province man.But why do my heart beats wildly right now?

As I look closely to him I saw the big scar that he have been covering with his mid-length hair at the left side of his face.

"What a beautiful scar",I said to myself while smiling like a idiot.

Ng mapadaan ang tingin nito sa banda namin ay napaaligaga ako at ininom ko na lang ang natirang alak sa baso ko.

Dahan-dahang tumingin ulit kung saan banda nakita ko ang lalaki kanina ay napaiwas na kaagad ako ng tingin.Jusmeyo!Nakatingin pa rin pala ito sa banda namin.

Bakit ba ako napapaiwas ng tingin? Hindi naman siya gwapo eh....pero ang gwapo niya talaga.Matapang kong tiningnan muli ang nilabasang pinto ng lalaki yun ng napagtanto kong wala na pala siya dun.Kaya'y hinagilap ng aking mga mata ang buong bar at hinanap siya.

"Asan na kayo yun?",nanghihinayang saad ko sa sarili ko ngunit parang narinig ng baklitang kasama ko ang sinabi ko.

"Huh?!Ano???",sabi ni Charles sa akin at parang hindi niya pa nakalimutan ang pustahan namin.

"Ano?!! Marami ng nakadaang fafa mula sa pintuang yun!",turo niya sa nilabasang pinto kanina ng gwapong lalaki.

"Nakita ko nga bakla wag mo na akong sigawan....nakita ko na siya",sabi ko sa kanya ngunit sa mababang boses ko na lang nasabi ang mga huling salita ko.

"Yun naman pala eh,Gora na!!Halikan mo na siya!Heheheh",nakikilig niyang pag-motivate sa akin.

"Sige,wait lang hanapin ko na lang muna siya",sabi ko kay Charles.

"Go girl! Support kita!!! Magkaka-fafa na ang kaibigan ko!!",sigaw niya sa akin.

Tumayo ako at pinasadahang mabuti ang buong sulok ng bar.Ako'y napabalik ng tingin sa may bar counter ng club ng makita ko ang lalaki na umiinom dun.He was like looking at me through his glass.Buong tapang pumunta sa kanya ng dahan-dahan.

Looking at him right now is making my body felt something electrifying.Something that awakened my senses.His dark aura is making me uneasy to go to him faster.

Ngayon ko lang nararamdaman ang mga ito para sa lalaki,ibang-iba sa dati.Habang paikot-ikot niyang ginagalaw ang kanyang basong may alak ang siyang paglapit ko sakanya ngunit bago ko pa siyang malapitan ay ang pagharang naman ng mga parang bodyguards sa palagid.BODYGUARD???!! Bakit siya may bodyguard?Makapangyarihang tao ba siya?

"Sorry po Ma'am pero wala pong nakakalapit kay Sir Abraham na kahit sinu-sino lang....May appointment po ba kayo kay Sir?",panghaharang niya sa akin gamit ang kanang kamay niya.

"Ahhh..wala po eh",sagot ko sa matangkad na lalaking kaharap ko.

"Sorry po Maam pero bawal kayong lumapit kayo kay Sir",sabi sa akin ni mamang guard.

Grabe may mga 5 meters pa nga lang ang layo ko sa kanya eh may mga nakatagong bodyguard pala ito sa paligid.Ganoon ba siya ka importante?Tumingin ako sa kanya ngunit hindi na ito nakatingin sa akin....nakatingin na ito sa isang babae sa gitna ng dancefloor na sumasayaw.

"Wala ka ding pinagkaiba sa kanila pareho-pareho lang kayong lahat,tskkk...",napabuntong-hininga na lamang ako.

Philophobia(Fear of Love)Where stories live. Discover now