Chapter 2

1.1K 55 4
                                    

Chapter 2
.........

Zap POV

Nang makarating kami sa M Condo ay agad akong bumaba sa sasakyan nang iparada ni Poseidon ang kotse nya...

"Tara na, pagod na ako!" Sabi nung nerd na lalake...

"Dito din kayo naka check in?" Pag tatanong ko habang nag lalakad papasok sa lobby nung hotel...

"Hi Ma'am/Sir... What can I do for you?" Tanong nya samin,

"I'm Zapphira Kim... the one who buys a unit here, where's my key?" Tanong ko don... Kim ang ginamit kong apilido dito pero Mikoto talaga ang apilido ko... Hindi nila pwedeng malaman na pinsan ko si Poseidon noh!

"Ohh... You're Ms. Kim, here's your room key, Madame!" Sabi nya pa bago lumingon kila Poseidon, marahil ay kilala nya sila dahil si Lolo ang may ari nito at Mikoto ang gamit na apilido ni Poseidon, malamang sa malamang ay kilala talaga sya!

"Sabay na tayo lahat na umakyat!" Sabi ni Nerdy boy, yung isang mukang buang naman ay hinila ako papuntang elevator, FC din to eh noh?

"Take your dirty hands off me!" Malamig kong sabi sakanya dahilan para matigilan sya at nahihiyang tumingin sakin... feeling close!

"S-Sorry!" Nahihiya nyang saad sabay tanggal ng kamay nya sa braso ko, napaka epsi nito!

"Ya! Palli!" Sigaw ko kay Poseidon ng makita ko syang mabagal na nag lalakad habang tumatawa pa, si Nerdy boy naman ay nag sususpetyang naka tingin sakin... siguro dahil don parin sa nangyare kanina, pero I don't care!

"Ni xihuan zeli ma?" Tanong ni Poseidon kaya naman napalingon kaming lahat sakanya, gulat na napatingin yung tatlo sakanya marahil ay dahil unang beses sigurong makarinig ng ibang lenguwahe,

{Ni xihuan zeli ma?-Do you like it here?}

"Shi!" Sabi ko dahilan para ngumiti sya ng konti,

{Shi-Yes}

"Then Good!" Sabi nya pa bago pumindot ng number sa elevator,

"Anong floor kayo?" pag tatanong ko sakanila... mahirap na baka maling floor ako mapunta, 10th floor kasi ako eh,

"10th, ikaw?" tanong ni Pakboy, yung lalaking may kulay asul na buhok,,

"10th din..." Sabi ko na parang hindi ako interisado sa mga kasama ko,

"Anong room number mo Zap?" Sabi ni Nerdy Boy, ano kayang gustong malaman nito bakit laging naka titig sakin,

"204 kayo?" Sabi ko

"Ahh... 210!" Sabi ni Buang, tumango tango nalang ako dahil tinatamad akong mag salita!

Hindi nag tagal ay nakarating nadin kami sa 10th floor...

"Bakit ka nga pala dito bumili ng unit?" Pag tatanong ni Nerdy boy na parang nanghuhuli...

"Wala lang... tinatamad na ako mag hanap ng ibang condo... Tsaka kaharap lang nito ang M.U!" Malamig kong sagot... Ayokong may makaalam ng dahilan ko... mahirap na't baka may maka kilala sakin...

"Pano dito kana... Una na kami!" Sabi nung buang, tumango lang ako at iniscan ang card na dala ko...

"Geh pasok na ako!" Sabi ko, hindi ko na sila hinintay sumagot at sinarado ko na ang pinto... Korean Style sya... may lagayan ng tsinelas sa gilid, pag pasok ng pinto... Hinubad ko muna ang sapatos ko tsaka sinuot ang tsenelas na nadon,

Ms. Nobody is A Mafia [University Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon