Chapter 8

710 41 1
                                    

Chapter 8
…………

Zap POV

Halos saktong pag dating ni Sir. Ben ay may pumasok din na babae, muka syang maarte~

"Hi Class! This is ms. Mikoto, the grand daugther of Mr. Mikoto who own this school!" Sabi nya, tinignan ko naman si Ate Nyx, may kambal sya eh, at yun yung babaeng tuod na may ayaw sakin.

"Hi everyone! Narinig ko kasi kay Lolo na uuwi daw sya sa August, gusto ko lang sana sabihin na mag kakaron tayo ng sportfest sa araw mismo ng uwi ng lolo ko, hindi ko lang alam kung kasama si Ryuin pero tignan natin!" Naka ngiti nyang sabi, hindi kasi ako nag sabi kahit kanino, maliban kay Poseidon na uuwi ako, ayoko muna sana nilang malaman eh kaso nalaman ni Lolo.

Samu't saring komento yung nadinig ko sakanila, kesyo exciting daw kasi nandito si Ryuin, ano kayang exciting don?! Pero ang komento nila Dian ang nakapukaw sakin…

"Makikita nadin natin sya, alam nya kayang tayo ang reapers nya? Bukod kay Alpha!" Dinig kong sabi ni Dian, so ibig sabihin pati yung dalawa nyang kasama ay reaper? Si Alpha ay si Aphrodite, hindi ko pa pinapakilala si Charlie,Kai at Artemis, kulang pa ako ng dalawa… Nasan na kaya sila?
Pag nahanap ko na sila ay pwedeng pwede ko nang ipakita ang pwedeng mangyare pag nakumpleto na ang pinaka malakas na miyembro sa Mori…

"Hindi pa ata alam ni Ate Nyx na naka uwi kana, pano yan?" Sabi ni Charlie, syempre bulong lang yon dahil hindi pwedeng may ibang makaalam.

Si Ate Nyx at Ate Styx ay kambal na anak ni Tito Lay, sya yung panganay sakanilang mag kakapatid.

"Hayaan mo sila, wala din naman akong balak na sabihin sakanila." Seryoso kong sabi, nang tignan ko si Ate Nyx ay saktong nabaling sakin ang paningin nya, buti nalang at naka contact lens akong brown, dahilan para hindi nya mahalata ang kulay asul kong mata.

"I have a question for the all of you…" Sabi nya pa tsaka ngumiti ng inosente ko syang tignan, hindi nya naman ako makikilala dahil ibang iba ako kumpara sa nakikita nila, si Charlie naman ay hindi pa nila nakikita ng personal pati si Artemis… Ang mga reapers ko ay hindi ko pa pinapapunta sa mansion dahil hindi pa sila kumpleto…

"Who are those interested in Taekwondo? Judo? Kendo? And other things that contains physical games or movements?" Tanong nya kaya naman halos lahat kami ay nag si taasan ang kamay, I'm interested in Taekwondo and Kendo, but not in Soccer and Rugby.

"Ako Miss!"

"Ako po!"

"Judo here!"

"Kendo tsaka may isa pa naka limutan ko yung tawag!"

"Gusto ko sana shooting kaso bawal eh!"

"Shooting?" Tanong ni Ate Nyx ng marinig ang sinabi nung isa, hindi ko kilala ang taong yon dahil hindi naman ako interisado!

"Shooting? That's one of the sports now, and archery!" Sabi pa nya bago mag paalam, halos lahat sila ay naka nganga dahil sa sobrang gulat… Psh!

"Ano kayang naisipan nila at ganyang pakulo ang ginawa?" Bulong ni Artemis sakin, si Sir. Ben naman ay busy sa pag bubura ng mga naka sulat sa board.

"Hindi ko alam pero sa uri ng tingin ni Ate Nyx ay alam kong may binabalak sila… Mukang mapapasabak ulit tayo sa larong walang taong mananalo!" Sabi ko tsaka ipinatong ang dalawa kong kamay sabay

"What is Acoustic Interferometer, Ms. Kim?" Sabi ni Sir na nakapag pabalik sakin sa ulirat, nasa klase panga pala kame.

Dahan dahan akong tumayo at bumuntong hininga…
"Acoustic Interferometer, An acoustic interferometer is an instrument, using interferometry, for measuring the physical characteristics of sound waves in a gas or liquid." Mahaba kong paliwanag, tumango tango naman sya at pinaupo na ako… Mabait si Sir. Ben ayaw nya lang talaga yung hindi nakikinig sakanya.

Ms. Nobody is A Mafia [University Series #1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon