Hazel POV
~Kringgg Kringgg~
Nagising ako dahil sa ingay ng alarm clock dto sa Room ko.
"Haayttss This is it! First Day ngayon dahil papasok na ako" Bulong ko sa sarili ko at nag unat muna hinanap ko ang salamin ko dahil hindi ako medyo nakakakita.
Ako lang mag isa dito sa apartment na Inuupahan ko dahil nasa probinsya ang pamilya ko at kailangan kong pumunta dto upang makapag tapos ng pag aaral.
Agad akong naligo at bumaba para kumain na.
Pag katapos ay pumunta na ako sa Skwelahan.
Nasa Tapat na ako ng gate at tinignan ang paligid. Ang daming mga kotse doon sa parking Lot (alangan naman maraming tae doon! Wag kang bobo selp haha)
Pag pasok ko palang sa Gate ay agad akong tinignan ng Guard.
Ehh hindi pa kasi ako nag uniform nag jeans lang ako at tshirt lang.
"Ahh ehh miss dto kaba nag aaral?" Tanong sakin ng Guard
"Opo" Maikling sagot ko.
"Ehh We-welcome to the Dennis Ethel International School" Bati nya sakin at halata sa mukha kung papatuluyin ba niya ako ngunit ang ending naka pasok parin ako haha.
"Bat ang weird ng name ng school nato? Haha" natatawang bulong ko sa sarili ko.
Pupunta muna ako sa Dean's Office para kunin ang ID at Uniform ko para bukas.
Nag lalakad na ako sa hallway at ramdam ko ang mga tinginan ng mga estudyanteng halatang mayayaman.
"Who's that Ugly Girl?"
"Is she a Yaya?"
"Ohh my ghad How can she enter this private school?"
"Eww she's not belong here"
Yan ang mga narinig kong bulong bulongan ng mga estudyante doon. Hindi ko nalang pinatulan baka mawala pa scholarship ko ehh.
Pag pasok ko sa Dean's Office nakita ko si Dean na may kausap sa Telepono kaya kumatok ako ng pang ngatlong beses at naagaw ko naman ang atensyon niya at agad binaba ang tawag.
"Good Morning Ms.Xyshin how can I help you?" Tanong sakin ng Dean
"Amm..Kukunin ko ho sana ang Uniform at ID ko para bukas." Paliwanag ko.
"Ohh here!" Abot sakin ni Dean sa Uniform at ID tinangap ko naman yun.
"Ahh thank you po Dean by the way dean anong sec ho ako?" Tanong ko kay Dean
"Sa Section Diamond ka first sec yun" Sabi ng Dean sakin.
At agad akong yumuko at tumango nalang at Lumabas.
Hindi ko naman alam kung saan ang Sec Diamond kaya nag tanong ako sa mga babaeng nag kukumpulan.
"Hey! Pede ho bang mag tanong?" Tanong ko sa kanila ngunit tinaasan lang nila ako ng kilay.
'Amp! Peke ang kilay hahah'
"Nah! Ugly like you doesn't deserve to talk us!" Sigaw nya sakin
'Anong konek non? Bobo amp!'pag mamaktol ng isip ko.
Kaya nag iba nalang ako ng Diriksyon at nakita ko naman ang isang lalaki na kagaya ko din Nerd hahaha
'Aba akalain mo! Hindi din pala ako nag iisa'
"Hi! Pede ho ba mag tanong" Tanong ko sa lalaki na Nerd
"Sure" naiilang na sagot nya
"Asan ho ba dto sa Section Diamond?" Tanong ko sa kanya.
Ang laki naman kasi ng school nato ehh halatang pang mayaman samantalang ako parang pulubi lang haha
Nailang pa siya sakin nung una pero sinagot niya rin ako.
"A-aahh ehh d-doo-n di-n a-ko papunta tara sama kana sa-kin" utal na sagot niya at natawa naman ako ng bahagya.
"Ehh Ilalagay kopa kasi ito sa Locker ko eh pede mo din ba akong samahan wala kasi akong kilala dto" Sabi ko sa kanya at tumango naman siya.
Nag simula na kaming mag lakad at wala siyang imik dahil sa mga panlalait na mga naririnig namin sa mga estudyante.
"Don't mind them haha by the way What's your name?" Tanong ko sa kanya sa kaligtnaan ng pag lalakad namin
"Kage Syn, ikaw?"tanong niya pabalik sakin.
" Hazel Xyshin"Pag papakilala ko din at di namin namalayan na nandito na kami sa Locker ko.
Alam kona ito dahil tinuro sakin ni Dean at binigay nya din sakin ang susi.
Wala kaming imik hangang sa naka punta na kami sa Sec Diamond
Pag pasok namin doon ang daming mga babaeng nag lalagay ng Kolorete sa mukha nila at mga lalaking nag ccp lang.
Napatingin sila lahat samin ni Kage. At parang nandiri.
'Ang arte huh!'
Agad akong nag hanap ng upuan at sa likod nalang ang bakante at tumabi naman sakin si Kage na ngayon wala paring imik..
'Baka pepe ang isang toh!'
Agad na pumasok ang Lec namin at wala kami ibang ginawa kundi ang mag pakilala.
P.S: Haayts hindi pa dumating ang bidang lalaki waha
Sorry for Grammatically Error
BINABASA MO ANG
That Nerd Is Mine (His Obsession)
RomancePrologue May isang babae na isang nerd lamang. Pangit Mataba Mahirap. Iyang ang isa sa mga katangian niya. Pag aaral lamang ang kaniyang inaatupag at hindi na niya pinapansin ang kanyang panlabas na anyo. Isang araw.. Mabubulabog ang kaniyang pamumu...