Friends?

508 57 0
                                    

Draco đã chạy thục mạng đến bữa tối, háo hức để kể cho Pansy về tiến độ của mình, khi một tiếng cười khúc khích vang lên ở hành lang đằng sau anh ta. Sự tò mò của anh trỗi dậy, liếc sang một góc nhỏ, anh thấy Potter và Cho Chang đang nói chuyện. Cậu ta đang đỏ mặt và đang cố gắng nói gì đó, mà Draco lại ở quá xa họ để nghe thấy.

Mặt của Cho đỏ lên, và xấu hổ nói với Potter thứ gì đó. Khuôn mặt của Potter ngẩn ra và cậu ta nở một nụ cười giả, vẫy tay chào tạm biệt Cho và bắt đầu tiến về phía Draco. Draco nhanh chóng giả vờ như đang đi về hướng của Harry.

Hai người họ đụng vào nhau mạnh hơn Draco nghĩ, Potter còn ngã xuống sàn với một tiếng kêu nhẹ. Cậu ta nằm ở đó một lúc, xoa đầu của mình, trước khi Draco nhận ra rằng có lẽ mình nên giúp và đưa tay ra. Potter đã nắm lấy nó và đã trở lại trên chân mình trong một nốt nhạc.

"Cậu không sao chứ?" Draco hỏi.

"Ừ." Potter thêm vào phần sau. "Mời Cho Chang đi dự Yule Ball."

"Ồ." Draco nói. "Tôi đoán là cô ta đã từ chỗi cậu?"

"Ừ." Potter trả lời. "Và tôi không có ai để đi cùng cả, tôi thật sự cần một bạn nhảy, ngoại trừ việc không có ai thật sự muốn đi với tôi cả... tại sao tôi lại đi kể cho cậu nghe về việc này nhỉ?"

"Tại vì chúng ta đang cố gắng hoà thuận, Potter."

"Nếu chúng ta sẽ làm bạn, ít nhất ta cũng phải gọi nhau bằng tên, Draco." Harry cười nửa miệng khi cậu nói tên của Draco.

"Được thôi... Harry."

"Điều đó thật lạ." Harry cười.

"Ừ." Draco cười, và Harry trông có vẻ rất sốc. "Có chuyện gì bất ngờ lắm sao, P- Harry?"

"Cậu đã cười." Harry nói với sự khó tin.

"Tôi đã từng cười rồi." Draco nói, lộ rõ sự không đồng tình trong giọng.

"Tôi không chắc về điều đó." Harry lắc đầu.

Cuộc trò chuyện đang rất tốt, và Draco đã nghĩ. Bây giờ hoặc không bao giờ.

"Thực ra, tôi đã muốn nói cho cậu điều này." Draco cổ vũ chính mình. "Tôi cũng không có bạn nhảy. Vậy nên tôi đã nghĩ hai chúng ta có thể đi cùng nhau, cho có thôi?"

Mắt Harry tròn xoe, cậu ta lùi lại. "Được rồi, đây chắc hẳn là một trò đùa thôi nhỉ?"

Draco giơ tay đầu hàng. "Không không, chắc chắn là không."

"Cậu không thể nghĩ rằng nó sẽ là một ý kiến hay khi tôi và cậu cùng đến buổi tiệc đấy nhé?" Harry hỏi, nhíu mày.

"Tôi chỉ đang nói rằng nó sẽ rất hài hước-"

"Để sỉ nhục tôi trước toàn trường?" Harry chen ngang vào.

"Để..." Draco dừng lại vì một lý do. "Nhìn thấy biểu cảm của họ! Tưởng tượng xem họ sẽ sốc biết bao."

Harry nghi ngờ. "Làm thế nào để tôi biết đây không phải là một trò đùa đối với tôi?"

Draco muốn bóp cổ Pansy.

"Tôi sẽ mời cậu tham dự bữa tiệc... trước toàn trường!"

Harry trông như rất thích thú.

"Họ sẽ rất bối rối khi cậu đồng ý. Khi đó cậu sẽ biết đó không phải là một trò đùa."

Harry dừng lại. "Tôi sẽ không bao giờ bỏ lỡ một cơ hội để làm nhục cậu đâu. Được thôi. Tôi sẽ đi dự Yule Ball với cậu." Cậu ta đã cười khi nói đoạn cuối, như thể cậu ta không thể tin được mình đã nói câu nói đó vậy. "Nhưng cậu tốt nhất phải nghĩ ra cách tốt nhất để mời tôi đấy."

Draco gật đầu, nhưng Harry đã bắt đầu quay ngược lại để tiến về phía toà nhà Gryffindor, để Draco đứng đó thắc mắc về việc mình đã kéo chính mình vào.

Yule BallNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ