Chapter 4- Valentine's Day

52 19 16
                                    

Desiree's POV

"Goodmorning Mama, Papa,Kuya,Mitch" ngiti kong sabi.

"Why do you look happy now?" seryosong sabi ni Kuya.

Kahit kailan talaga panira sya.

"Minsan na nga lang ako maging masaya ihh" pout kong sabi.

"Does anyone make our baby Happy?" ngiting sabi ni Mama.

"Ahhmm" tiningnan ko muna si Kuya alam kong ayaw nya ang sasabihin ko "May nanliligaw po sakin".

Mama was shocked, Papa and Mitch smiled at me and Kuya is just serious.

"Is that true baby?" gulat na sabi ni mama.

"Opo Mama"

"Yown dalaga na si Ate" pang-aasar ni Mitch.

"Sino naman yun?"seryosong sabi Kuya.

Ito na nga ba ang sinasabi ko eh! Kaya ayaw kong mag oopen ng ganung topic kapag sya ang kasama.

"It's Okay" nginitian nya ako bago lapitan at yakapin.

"Is that okay with you Kuya?" pout kong sabi.

"It's a part of your highschool life" he said then he kissed my forehead.

"Group Hug!" sigaw ni Mitch.

Lumapit silang lahat samin at nag group hug kami.

I was lucky because they became my family.

Pumunta na kasi sa dining room magluluto pa pala si Mama at dahil maaga pa pala pumunta ako sa may Living Room at kinuha yung Laptop ko.

Binuksan ko muna ang facebook acc ko, i expected na maraming message pero wala manlang kahit isa.

I tried to search his acc.

Sander Blake Ocampo

I open his Profile Picture, at shit! He's so Damn hot.

Bat sa school hindi sya showy? I stalked him.

789 reacts and 60 comments

Famous naman sya eh.

Binuksan ko yung mga comments at nakita kong nag comment yung Dean namin.

"That's my son" comment nya.

Sya ba yung panganay na acc ni Mrs. Claire Ocampo??

Bakit ngayon ko lang yun nalaman? Tama nga yung sabi nila, kapag nang s-stalk ka marami kang malalaman.

"Anak" tawag ni Mama sakin/samin.

Toasted Break, Egg, Ham, Bacon, Fried Rice tsaka Milk. Yan yung favorite naming breakfast na breakfast namin ngayon.

At dahil tapos na naman ako maligo, magto-tootbrush nalang muna ako bago magbihis.

Magkakahiwalay kaming pumasok kasi si Mitch sa Accelerated Academy sya pumasok hindi ko alam kung bakit at kami is sa Meadows Univeristy.

"Sasabay ka sakin?" Kuya ask.

"Mabait ka ngayon ah" pumasok na ako sa passenger seat baka magbago pa ang isip nya na hindi ako isabay.

Pagkarating namin sa Univeristy namin sarado parin ang gate.

5 a.m na kaya dapat bukas na yun pero bat parang sarado parin.

"Ay pasensya na po nalate" binuksan na ni Manong Guard yung gate.

Today is Valentine's Day!

Enemy turns to Lovers(Book 1)-on goingWhere stories live. Discover now