Desiree's POV
Bukas na ang aming 4th Periodical Examination, pero parang hindi yata ako makakapasok. I'm not feeling well.
Siguro dahil sa pagtutok ko sa mga reviewers na binigay samin.
For me Grade 9 is the hardest year of all. But nothing is difficult when persevering.
"I will watch over you" seryosong sabi nya sakin habang nakasandal sa may pintuan.
"I can handle my self" sabi ko bago bumalikwas ng higa.
"I will not force you, I will call Blake for him to watch over you" he said before leaving me.
Pumikit nalang ako at di ko namamalayan na nakatulog na pala ako.
Naalipungatan ako ng may biglang kumulbit sakin.
"Goodafternoon" mumukat-mukat akong tumingin sa kanya.
Afternoon na agad-agad?!
His smile gives me strength.
"What do you feel?"
"I'm fine" dahan dahan akong umupo.
"Are you hungry or what? what do you want?" sunod-sunod nyang tanong.
"I'm just sick but i'm not lame, Blake" seryoso kong sabi.
Tumabi sya sakin at hinawi ang ilang hibla ng buhok ko.
"Bakit hindi ka pumasok ngayon?" takang tanong ko
"Mas gusto kong bantayan ka" seryoso nyang sagot.
Nakatitig lang ako sa kanya habang sya ay may kinakalikot sa phone ko.
I felt joy, trembling as if my heart was jumping. That's how I feel as I stare at him.
Naguguluhan ako sa sarili ko. Nung magkasama kami ni Tristan bago ang J.S Prom, ganito din ang nararamdaman ko. Nung hinawakan ko ang kamay niya parang may anong kuryente na bumalot sa katawan ko.
"Malalim ata ang iniisip mo?"
"Ah hindi tara kain muna tayo" palusot ko.
"Kaya mo?"
Tumango nalang ako bilang sagot.
Pagkababa namin as usual walang tao kasi school days ngayon, tapos si Mama at Papa nasa Business Trip naman.
"Anong gusto mong kainin?" he asked.
"Kahit ano basta nakakain"
"Ahh nakakain?" ulit nya.
"Oo nga" tumalikod na ako sa kanya para pumunta sa living room.
"Hotdog lang ang andito" napatigil bigla ako at napaharap sa kanya.
"Ang green minded mo" tawa nyang sabi.
"H-huh hindi kaya! Magluto ka na nga dyan" tinarayan ko sya bago dire-diretsong umupo.
Kinuha ko muna ang cellphone ko sa taas, pagkababa ko hindi parin sya tapos kaya humilata nalang ako sa couch. Tiningnan ko agad yung resent searches pero na clear na nya agad. Ano kayang ginawa ng lalaking yun sa cellphone ko?!
"Done!" sigaw nya kaya napatingin ako sa kanya.
"Bilis mo namang magluto"
"Hotdog lang yan eh! Di yan nuggets" tawang-tawa nyang sabi. Ano bang problema nya sa nuggets kong sunog?! Kala mo naman kasi ka-perfect ng luto! Edi sya na ang chef.
"Oh wag kang magalit, i'm just telling the truth" he said before he smirk.
"Truth your ass!" tinarayan ko sya bago umupo sa upuan na malayo sa kanya.
YOU ARE READING
Enemy turns to Lovers(Book 1)-on going
De TodoDesiree is not a showy type of girl. What if the troubled man came to his quiet world? and what if the man who made her happy also came? who will he choose between the two? Date Started: July 21, 2020 Date Finished:-- -- ----