Chapter 3 : first day of school

280 4 1
                                    

  chapter 3 :   first day of school

Nathallie's POV

*splash*

"ai tae ng nanay mo " ako yan.

ang sarap sarap ng tulog ko ,binuhusan ako ng tubig ni Tintin..

"bat mo ko binuhusan ng tubig,pwede naman gisingin ng maayos eh?!?!"

" Yun na nga hallie eh!! kanina pa kita ginigising  dyan ng maayos ,hindi ka naman nagigising kaya no choice ako!!" sigaw din ni tintin

"ganun ba??" ako yan..malay ko bang mahirap pala akong gisingin..

" o sya sya,maligo ka na at baka malate ka sa first day of school mo dito!!" sabi ni tintin na more like utos..

" Opo nanay"

" ANONG NANAY!!!!!"

pinabayaan ko na sya doon..pumasok na ako sa sa c.r at  naligo..

ligo

ligo

bihis

bihis

kain

kain

ayos

ayos

disguise

disguise

Tada***

ang kinalabasan ang pangit namin mukha kaming nerd dahil sa disguise pero makinis parin ang balat di lang halata kasi nagpapanget kami...hehehe..

lumabas na kami ni Tintin kasama si Janzen yung isa namin ka- room mate..alam nya rin kung sino kami ...at alam nya na disguise lang to.. 

napahinto kaming tatlo ng ..

"uii may bagong dalawang pangit na transferee oh" sabi ni girl 1 ..tatlo rin silang humarang samin.

" FYI mas maganda pa nga paa ko kesa sayo eh" sabi ko..syempre  di ako papatalo.

"Excuse me??" sabi ni girl 1

tumabi naman kami..hahaha laughtrip..

" aughhh!! girls nakakabwiset sila!!" maarteng sabi ni girl 1.

pinabayaan na namin sila...hinila na kami ni  Tintin..

"Tintin bakit ba kasi kailangan nyong mag disguise eh..napapatrouble tuloy kayo!" sabi ni Janzen.

"shhh..Janz wag kang maingay baka may makarinig sayu "ako .

nag nod nalang sya.

huminto ako na ipinagtaka ni Janz at Tintin.

" anong sasabihin ko kung anong power ko??" tanong ko.

" sabihin mo air sorcerer ka..gets?" sabi ni Besty tintin.

" Oo nga.pala ano ba yung mga rules dito?" tanong ko..

"una,bawal ang lumabas sa academy.pangalawa,bawal gumamit ng kapangyarihan kapag general ang subject.pangatlo,bawal mang bully dito gamit ang kapangyarihan mo,meaning pwede kang mangbully pero di ka gagamit ng powers.pang apat laging umattend kapag may exam o duel o summoning sa field..yun lang" mahabang sabi ni besty Janz. oo besty ko na rin sya kasi bestfriend syan ni Tintin dito kay Bestfriend ko na rin sya..

huminto kami sa isang magandang pinto namay nakalagay na room 1 section 1.. parang elem. lang ah..

pagpasok naming tatlo ang ingay,ng makita nila kami tumahimik ala.anyare?..

the powerful princess i$::Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon