Chapter 5 : Bullied
Nathallie's POV.
2 araw na ang lumipas simula nung night mare ko so Thursday ngayon ....
naglalakad kami nila Tintin at Janzen sa hallway ng humarang sina Camille at yung kasama nyang 2 babae.
"bakit kayo humarang?" tanong ni Janz.
"may request lang kami" maarteng sagot ni Camille.
napataas ang kilay ko nun.marunong palang manghingi ng request toh?.
"ano?" nakataas kilay na tanong ni Tintin.
"well nerds,can you please back off to Nake,Thunder and Nathan!!" sagut nung isa dun sa kasama nyang babae.
"no way you three idiot" sagot ko
"what do you call to us?!"nakataas kilay na tanong ni Camille.
"listen when i am talking,i dont what to repeat it idiot deaf!!!"sabi ko.
" ahhhh..you will pay for this nerds!!" sabi nung isang babae
"the hell i care?"sabi ko naman.
at tuluyan na silang umalis..
"galing ah..straight english"sabi ni Janz.napatawa nalang kami.
fast forward»»»»»»»
recess na..
pagpunta namin sa canteen walang tao,tsaka yung ilaw ay meron lang dun sa daanan papunta sa cashier at sa isang table with three chairs.
"weird"ako yan.
" tama ka Hallie"sabi ni Janz
"yeah"sabi naman ni Tintin
pumunta na kami sa cashier at umorder ng diet coke ,burger at fries.
umupo na kami..kakainin ko na sana yung fries ng
*splash*
may bumuhos sa akin or more like sa amin ng isang malagkit na tubig..ewwww.
biglang umilaw at nakita namin sila Camille at yung mgakaklase namin na tawa ng tawa...
augghhhhhhhh..nakakainis gusto ko syang aughhhhhh.bastah!!!!!!!
ewan ko kung anong nangyari sakin bastah.bigla akong nagliyab at sinasakal ko na si Camille.lahat ng kaklase namin napatigil sa pagtawa.. biglang may lumabas na mga kutsilo sa paligid ko gawa ito sa ibatibang elemento..meron din akong hawak na kutsilo na gawa sa apoy isasaksak ko na sana kay Camille yun ng may kamay na pumigil sa akin..pagkatingin ko dun sa kamay na pumigil sa akin.. nalalapnos na yung balat kaya natakot ako,biglang nawala yung apoy sa akin at yung mga kutsilo ,nung makita ko yung mukha nung pumigil sa akin nang hina ako..nakita ko lang naman si mom na nag-aalala......
agad ko siyang niyakap..
"sorry mom"sabi ko kay mom.
"it's okay,just control your emotions okay???" nag nod nalang ako.
"mom,your wound… ……"
"dont worry,i can heal it by myself"sabi ni mom.
tiningnan ko si Camille na shock na shock..
"sorry Camille"ako
di sya nagreact bagkus ay naglakad palayo na lutang..
"tara na Hallie,sumama ka muna sa akin may pag-uusapan tayo.." tumango nalang ako at nagpaalam muna kila Janz.
pumunta kami ni mom sa Head's office..
tinulak ni mom yung isang brix at may nakita akong pinto.pumasok kami doon at nakita si Milo na nakaupo sa meeting table..
umupo kami doon ni mom.
"so Nathallie balita ko ,lumabas daw ang isa sa mga kapangyarihan mo." sabi ni Milo
"wait Milo,what do you mean isa sa mga kapangyarihan ko?"
"Yes,isa sa mga kapangyarihan mo,di mo ba alam yung mga kapangyarihan mo?kung di mo alam,ang mga kapangyarihan mo ay ang apoy,tubig,hangin,earth,ice at rock.ang mga special abyllities mo naman ay mind reading,teleportation,spell caster at can manipulate armors by any kind of elemental kinds, like swords, and knife..get's mo?" mahabang sabi ni Milo..
"ahhhhh..okay ." sagot ko nalang
"so ano lumabas nga yung isa sa mga kapangyarihan mo?"tanong ni Milo.
"opo"
"ano yung lumabas?"tanong nya ulit
"fire"
"ahh okay...ummm.pwede ba hubarin mo muna yung disguise mo ang pangit kasi eh.."sabi ni Milo.
tinanggal ko naman..
"yan much better..mag ta-training ka na ngayon,kami ang magta-train sayo,wag kang mag-alala excuse kana sa mga classes ..kada labas kasi ng isa sa kapangyarihan mo kailangan ma-train kaagad.." sabi ni Milo
"wait..ngayun?? agad-agad??" tanong ko
..
tumango lang sya..
"Milo,pwede pahinga muna ako bago tayo mag-training please *pout*" ako
"ayoko"milo
"please"
"ayoko"
"please"
"ayoko"
"please"
"*sigh* sige na nga,total im a time controller ,sige na nga..meron kang 5 hours para magpahinga"sabi ni Milo
"yayyyy..thank you"
lumabas na ako duon...hayyyt...gusto ko sanang magteleport duon sa dorm..pumikit ako saglit at napabuntong hininga...
Pagdilat ko nasa dorm na ako...wowww..nagawa ko yayyy....matutulog na ako ..sayang 5 hours ko..total alas dose palang ng tanghali..kailangan ko nalang magising mamayang alasingko ng hapon..
************************************
maiksi po ba??? hayaan nyo nalang may next chapter pa noh..
vote
and
comment
guys
BINABASA MO ANG
the powerful princess i$::
Fiksi RemajaNathallie Salvador,pangalan ko yan..Hallie for short.. fire water earth wind witch teleporter manghuhula ice yan lang naman ang mga uri ng mga nakakasama ko sa mundong ito. sabi nila may powers daw ako.. sabi nila mahalaga daw ako. pinapag-agawan ak...